วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

อุยแดง ตอน 5



แม่ "พี่ได้ในสิ่งที่ต้องการแล้วนะ ต่อไปนี้ฉันขออย่าให้พี่มายุ่งกับฉันอีก "
ลุงอุย "ปิ่นเป็นเมียพี่แล้วก็ไปอยู่กับพี่สิ พี่จะดูแลปิ่นเอง"
แม่ "ฉันไม่ได้รักพี่พี่ก็รู้ ฉันแค่อยู่กันอย่างสงบกับลูกสองคนก็เท่านั้นแหล่ะ แค่นี้พี่ให้ฉันได้ไหม"
ลุงอุย "ได้ถ้าปิ่นไม่ให้ไอ้แดงมันมายุ่มย่ามที่นี่พี่ก็ยอม แต่ถ้ามันมายุ่งกับปิ่นอีกพี่ก็ต้องจัดการมันแหล่ะ"
แม่ "โถ่ ไปๆก่อนเถอะพี่ ฉันไม่ให้ใครมายุ่งกับฉันทั้งนั้นแหล่ะ"

แล้วลุงอุยก็กลับไปครับ ผมจึงเดินเข้าบ้าน รู้เลยว่าแม่ซึมลงไปมาก แม่คงกังวลกับสิ่งที่จะตามมาอีกภายหลัง คืนนั้นแม่นอนร้องไห้ข้างผมทั้งคืนเลย จนเราหลับไปทั้งคู่ ผม

เสียใจและผิดหวังกับตัวเองมากที่วันนั้นไม่ยอมรีบกลับมาช่วยแม่ ถ้าวันนั้นผมอยู่ลุงอุยคงทำอะไรแม่ไม่ได้ แล้วหลังจากวันนั้นแกก็มาหาแม่ผมทุกวันเลย เหมือนจะใช้สิทธิ์

ความเป็นเจ้าของแม่ผมมายุ่งย่ามในบ้านเรา ยิ่งวันไหนลุงแดงมาแกก็จะดูท่าทางกระฟัดกระเฟียดเป็นโมโหเป็นพิเศษ

ลุงแดง "กูไม่เชื่อมึงหลอกโว้ยว่ามีงได้แม่ปิ่นแล้ว แม่ปิ่นเขาไม่ใช่คนที่มึงจะทำอะไรได้ง่ายๆหลอก ไอ้อุย"
ลุงอุย "ไอ้สัตว์แดง มึงนึ่พูดไม่รู้เรื่องไม่เชื่อมึงเรียกอีปิ่นมาถามเลย นี่ติดที่ลูกมันอยู่ไม่งั้นกูเอาโชว์มึงแล้ว"
ลุงแดง "กูไม่เชื่อมึงโว้ย มึงจะทำไม"
ลุงอุย "มึงจะกลับไม่กลับ"
ลุงแดง "กูไม่กลับ"

ผมมักจะได้ยินสองคนนี้มาเถึยงกันที่บ้านผมเสมอ ต่างคนต่างก็ไม่ยอมกัน คนที่ลำบากใจที่สุดน่าจะเป็นแม่ผม ผมรู้ว่าแม่กลัวมากที่ผมจะรู้ความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดย

เฉพาะกับลุงอุยที่ดูแม่จะยอมแกทุกอย่าง เพื่อให้แกปิดเรื่องนี้เป็นความลับ ลุงอุยก็ต้องการแม่ผมทุกวัน มาหาแม่ผมก็จะทำแต่เรื่องอย่างว่า ถ้าลับตาผมหน่อยก็จะทำนู่นทำนี่

แม่ผมก็ห้ามไว้ บอกว่าอย่า เดี๋ยวไอ้แป้งเห็น

แม่ "ไม่เอาพี่ ลูกฉันอยู่นะ"
ลุงอุย "แล้วมีวันไหนลูกปิ่นไม่อยู่บ้างหล่ะ พี่ก็เห็นมันอยู่ทุกวัน"
แม่ "ก็นี่บ้านมันนี่ จะให้มันไปอยู่ไหน"
ลุงอุย "งั้นปิ่นก็ไปบ้านพี่สิ แป็บเดียว ไม่นานหลอก "

แกทำแม่ผมตรงนี้ไม่ได้ก็ต้องหาวิธีหลอกล่อแม่ผมไปที่อื่นทำไมผมจะไม่รู้ผมรู้หมดทุกอย่างแหล่ะครับ

แม่ "แป้ง"
ผม "อะไรแม่"
แม่ "เดี๋ยวแม่ไปบ้านป้าแป็บนึงนะ ดูบ้านดีๆนะ"

แน่นอนว่าจุดหมายปลายทางไม่ใช่บ้านป้าหลอกครับ แต่เป็นบนเตียงน้อยๆที่บ้านลุงอุย ผมตามไปดู จนหลังๆไม่ตามไปแล้ว เพราะรู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร ทุกครั้งที่เห็นก็จะ

เห็นแม่นอนนิ่งๆให้ลุงอุยแกมีความสุขกับเรื่อนร่างของแม่ไป แกทำท่านู้นท่านี้ ทั้งด้านหน้าด้านหลังด้านข้างแม่ผมก็ไม่มีปฎิกริยากับแกเลยครับ แต่แกก็ไม่สนแกขอเพียง

ปลดปล่อยใส่ร่องของแม่ผมก็พอ เป็นอยู่แบบนี้เป็นเดือนครับ แต่ใช่ว่าจะเพียงแค่ลุงอุยเท่านั้นที่ได้กระซกร่องแม่ผมคนเดียว คนนึงได้อีกคนนึงหรือจะยอม เพราะผมก็คิดว่า

ลุงแดงก็คงระแคะระคายเรื่องนี้บ้างแล้ว ถึงแม่ผมจะปฎิเสธแต่แกก็คงไม่เชื่อ จนแกได้เห็นกับตาว่าแม่ผมเข้าไปในบ้านลุงอุย แกเดือดมากครับว่าทำไมแม่ผมถึงโกหกแก

แล้วยอมมีอะไรกับลุงอุย วันนี้แกให้เงินผมแล้วบังคับให้ผมเข้าไปในเมืองเพื่อซื้อของให้แก แต่จริงๆแกเพียงแค่กันผมให้ออกไปแล้วจะเครียร์กับแม่ผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น