วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

อุยแดง ตอน 2



ผมรีบวิ่งเข้าไปดูเห็นลุงอุยจับแม่ผมกดลงที่พื้นห้องครัว แม่คงออกมาจากห้องน้ำ เลยไม่เห็นลุงอุยที่กำลังเข้ามาในบ้าน สภาพแม่ตอนนั้นผ้าถุงหลุดลุ่ยล่นไปถึงหน้าขาโดยมีลุงอุยคุกเข่าแทกหว่างกลางอยู่ แกโน้มตัวทับลงไปที่แม่ผม มือแกแหวกคอเสื้อแม่ผมจนมันยืดออกมากว้างพอที่จะควักนมเต้าขาวๆหัวนมสีน้ำตาลอ่อนๆของแม่ผมทะลักล้นออกมา ผมเข้าไปก็เห็นลุงอุยบีบคลึงเต้านมแล้วก็ก้มลงดูดเลียหัวนมแม่ผมอยู่ ผมตกใจมากตะโกนเรียก"ลุงอุยทำอะไรแม่"  แกก็ตกใจที่เห็นผมครับ แกรีบลุงขึ้นมา ขอโทษขอโพยแม่ผมใหญ่ แม่ผมลุกขึ้นมาใส่เสื้อผ้าเรียบร้อยก็ไล่แกออกไป แม่ผมร้องไห้ใหญ่เลย แม่บอกผมว่าเราต้องย้ายกันไปแล้วหล่ะ แต่ช่วงนั้นเรายังย้ายไม่ได้ คอกวัวที่จะสร้างใหม่ก็ยังไม่เสร็จข้าวของอะไรก็ยังไม่ได้ขน ต้องเตรียมปรับปรุงที่ทางบ้านญาติก่อน  ผมกับแม่ก็เลยต้องอยู่ที่นี่สักพักก่อน แม่ไม่ยอมบอกเรื่องนี้กับใคร แล้วไม่แจ้งตำรวจด้วย อายที่จะเป็นขึ้ปากชาวบ้าน แล้วลุงอุยแกก็ไม่กล้ามาหาแม่ผมอีกเลย ทางเราก็เลยเงียบๆไป แต่ว่าลุงอุยสิครับ แกกลับไปบอกใครต่อใครว่าได้แม่ผมแล้ว ยิ่งในวงเหล้าของแก แกเอาไปพูดได้มันปากว่า ของแม่ผมทั้งใหญ่ทั้งดี หีก็แน่น ทั้งที่แกได้แค่เห็นเต้านมแม่ผมข้างเดียวแล้วก็ดูดเลียนิดหน่อยเท่านั้นเอง ก็มีทั้งคนเชื่อแกและไม่เชื่อแก แต่ที่ดูจะเป็นทุกข์เป็นร้อนก็คือลุงแดง แกอิจฉาลุงอุยอยู่แล้วที่ได้ใกล้ชิดแม่ผมทุกวันเพราะบ้านใกล้กันแล้วมาได้ยินเรื่องแบบนี้อีก ความอิจฉาแกยิ่งเป็นทวีคูณ อดรนทนไม่ได้ ต้องมาหาแม่ผมที่บ้าน ตอนนั้นเป็นวันเสาร์ ผมก็อยู่  กำลังเตรียมตัวใส่เสื้อผ้าจะไปเลี้ยงวัวแทนแม่อยู่ในห้องบนบ้าน แม่ผมต้มข้าวอยู่หน้าบ้านลุงแดงก็มาหาพอดี แกมาซักไซร้แม่ผมใหญ่ว่ามันจริงไหมที่ลุงอุยทำอะไรแม่ผม แม่ผมก็ยืนยันกับแกไปว่ามันไม่ใช่ ไม่ได้เป็นแบบนั้นจริงๆ แกก็ถามว่าทำไมลุงอุยถุงเอาเรื่องแบบนี้มาพูดทั้งๆที่เมื่อก่อนลุงอุยไม่เคยพูดโม้อะไรแบบนี้เลย แม่ผมก็ต้องยอมรับไปตรงๆครับ ว่าถึงแม้จะไม่ได้เสียตัวให้ลุงอุยแก แต่แม่ก็โดนลุงอุยทำแบบนี้แบบนั้นตามเหตุการณ์จริง

ลุงแดง "บัดซบจริงๆมันทำแบบนี้กับแม่ปิ่นได้ยังไง"
แม่ "พี่แดงอย่าบอกใครนะ ฉันอายคน"
ลุงแดง "ถึงพี่ไม่พูด มันก็เอาไปโม้ว่าได้แม่ปิ่นอยู่ดีนั่นแหล่ะ นี่แม่ปิ่นจะไม่ทำอะไรเลยหรือไง"
แม่ "ไม่หล่ะ ฉันไม่อยากมีเรื่อง อีกอย่างฉันก็จะย้ายออกไปอยู่กลางบ้านแล้ว พี่ไม่ต้องห่วงหลอก"
ลุงแดง "ถึงยังไงมันก็น่าเจ็บใจอยู่ดี มันเป็นใครทำไมมาทำกับแม่ปิ่นแบบนี้ พี่หล่ะ ช่วยเหลือแม่ปิ่นทุกอย่างไม่เห็นแม่ปิ่นให้อะไรพี่บ้างเลย "
แม่ "โถ่พี่ เข้าใจฉันหน่อยสิ ฉันรักผัวฉันคนเดียว ฉันไม่คิดจะมีใครใหม่หลอก ถึงไม่ใช่พี่ ฉันก็ไม่คิดจะอยู่กับใครอีกหลอก "
ลุงแดง "แต่ไอ้อุยมันได้ มันได้..โถ่ไม่อยากพูด อย่างน้อยมันก็ได้เห็นยอดปะทุมถันของแม่ปิ่น พี่สิขอแม่ปิ่นหลายต่อหลายครั้งแล้ว หนี้ที่พี่ให้แม่ปิ่นเอามาอยู่ใช้อยู่กินก็หลายหมื่นแล้วนะ พี่แค่ขอขึ้นสวรรค์กับแม่ปิ่นสักหน่อยขัดดอกก็ไม่ได้ แล้วนี่ไอ้อุยมันทำอะไร มันได้ทำแบบ ...แบ..บ ...แบบนี้แล้วหน่ะ"
แม่ "ฉันจะหาเงินมาใช้พี่นะ"
ลุงแดง "จะใช้ ..จะใช้ แม่ปิ่นบอกพี่หลายครั้งแล้วนะ พี่รู้ว่ามันไม่ได้ง่ายๆหลอกแต่พี่ก็ยังให้แม่ปิ่นยืมไปอีก แม่ปิ่นไม่เข้าใจหลอว่าพี่ต้องการอะไร"
แม่ "ฉันเข้าใจจ๊ะพี่แต่ว่าฉัน ทำแบบนั้นไม่ได้จริงๆ"
ลุงแดง "แล้วถ้าพี่จะขอทำแบบไอ้อุยบ้างหล่ะ นะ นะแม่ปิ่น แค่นั้นจริงๆ ที่ไอ้อุยมันยังได้ทำเลย ไม่เสียหายอะไรมากหลอก นะ แล้วพี่จะไม่พูดเรื่องเงินอีกเลย นะนะ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น