วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

อยากระบาย 3

 

  ครอบ ครัวมีฐานะปานกลาง (ไม่ค่อยจะมีเท่าไร ทุกคนต้องทำงาน) พ่อเป็นพนักงานรัญบาล แม่ทำงานเป็นพนักงานขายเครื่องจักร ตอนผมเรียน ม2 ผมทำงานเก็บลูกเทนนิส(แถวบ้าน) น้องสาว (ชื่อ เมย์) พ่อจะพาไปรำนาคฏศิลป์ ตามงานเลี้ยงต่างๆ ตั่งแต่ ป .1 (เมย์ อายุอ่อนกว่าผม 2ปี) เรื่อง มันเริ่มตอนผมเรียน ม.4 ตอนที่ผมตามแม่ไปต่างจังหวัด เพราะแม่ล้มในห้องน้ำ ขาแพง พ่อสั่งให้ผมไปช่วยถือของและดูแลแม่ ตอนแรกแม่ก็ไม่อยากให้ไปแต่พ่อบังคับ ผมก็ไม่อยากไปเพราะอยากไปเก็บลูกเทนนิส(หาเงิน) แต่สุดท้ายก็ต้องไป ตอนนั้นผมปิดเทอม ส่วนพ่อกับน้องเมย์รับงานรำที่ต่างจังหวัด (งานแต่งงาน) ผมกับแม่ไป สงขลา พ่อกับน้องไป อยุธยา แม่ต้องไปขึ้นรถที่บริษัท ผมกับแม่นั่งรถตู้ไปกับเพื่อนแม่ ชื่อ ลุงพงษ์ เป็นช่าง ต้องไปประกอบอะไหล่ ส่วนแม่จะช่วยอธิบายเครื่องจักรและเก็บเงิน รถกระบะออกบริษัทตอนบ่ายเพราะกว่าจะเอาเครื่องจักรใส่รถเสร็จก็บ่าย 2 พอถึง สงขลาตอนดึก เกือบ 5 ทุ่ม ลุงพงษ์เข้าเข้าโรงแรมเล็กๆไม่ใหญ่ เรา 3คนเข้าพักห้องเดียวกันเพราะดูเหมือนว่าแม่จองมาห้องเดียว ขอทางโรงแรมเพิ่มห้อง ก็ไม่ได้เพราะห้องเต็ม เรา 3 คนต้องพักห้องเดียวกัน ตอนแรกได้ห้องเตียงเดียว แม่ขอเปลี่ยนเป็นเตียงคู่ กว่าจะสรุปกันได้ เป็นชั่วโมง กว่าจะได้ห้องเตียงคู่ ในห้องพักมีเตียง 2 เตียง แม่กับลุงพงษ์นอนเตียง ส่วนผมนอนพื้น กว่าจะอาบน้ำกันเสร็จก็เกือบเที่ยงคืน ผมง่วงนอนเลยจะนอนก่อน เพราะกว่าแม่จะอาบน้ำเสร็จนานมาก แม่ใส่ชุดนอนยาวเหมือนอยู่บ้านบางๆ และสั้น ผมนอนไปได้ สักพักก็ตื่นเพราะหนาวมาก ผมมองไปบนเตียงไม่เจอใครก็ตกใจ เห็นแต่ไฟในห้องน้ำ ผมเดินไปเคาะประตูเพราะปวดฉี่ พอประตูห้องน้ำเปิด ผมเห็นแม่กับลุงพงษ์ แม่พูดว่า แม่คุยกับลุงพงษ์เรื่องงานเสียงดังไปหรือเปล่า ผมบอกว่า เปล่า ผมหวานและปวดฉี่ แม่กับลุงพงษ์ก็เดินออกจาดห้องน้ำ ผมฉี่เสร็จก็จะกว่ามานอน แม่กับลุงพงษ์นั่งคุยเรื่องงานต่อที่โต๊ะหยิบแฟ้มโน้นแฟ้มนี้ และบอกให้ผมนอนต่อ ผมง่วงมากเลยนอนต่อ แต่ยังไม่ทันจะหลับดี ผมรู้สึกว่าแม่กับลุงพงษ์เดินผ่านผมเข้าไปในห้องน้ำ พอประตูห้องน้ำล็อก ผมก็ลุกขึ้น ผมเดินไปที่ห้องน้ำ ผมก้มมองผ่านช่องประตู เห็นลุงพงษ์กำลังจูบแม่ ลุงพงษ์ถลกชุดนอนของแม่ขึ้น ผมเห็นเรือนร่างของแม่ชัดเจน แม่ไม่ได้ใส่กางเกงในแล้วลุงพงษ์ก็ถอดกางเกงออก ควยลุงพงษ์ใหญ่มาก ลุงพงษ์อุ้มแม่วางบนอ่างล้างหน้า แล้วเย็ดกัน ผมดูได้สักพัก ลุงพงษ์ก็เสร็จ แม่กับลุงพงษ์เดินไปล้างตัว ผมกลับมานอนต่อผมแกล้งหลับ ทั้งคู่ออกมาจากห้องน้ำ แม่เดินกลับไปที่เตียง ลุงพงษ์ก็นอนที่เตียงเค้า สักพักลุงพงษ์ก็ลงจากเตียงเดินไปหาแม่ ผมได้ยินเสียงแม่พูดเบาๆว่า ไม่เอา พอแล้ว แล้วเสียงก็เงียบไป แล้วผมก็รู้สึกว่าเตียงมาสั่น แล้วโยกเบาๆ จนผมหลับ ผมตื่นมาอีกทีก็ 10โมง แม่กับลุงพงษ์ก็ ออกไปโรงานที่สั่งเครื่องจักรแล้ว แม่เขียนจดหมายติดไว้หน้า ทีวี ให้ผมหาข้าวหน้าโรงแรม เดี๋ยว ตอนเที่ยงมารับไปกินข้าว พอบ่าย 2 แม่ก็มารับตอนแรกลุงพงษ์จะค้างอีก 1 คืนแต่แม่บอกว่าจะกลับ เพราะกลัวผมเบื่อ ลุงพงษ์พาไปกินข้าวที่เกาะยอ พอ 5โมง เย็นก็เดินทางกลับกรุงเทพ ตอนแรกแม่โทรกลับไปบอกพ่อวาจะกลับถึงเช้า แต่พอ 5 ทุ่มฝนตกหนักมากมองทางไม่เห็นลุงพงษ์ก็บอกว่า แวะนอนกันก่อนที่ชุมพรขับรถต่อไปอันตราย แม่โทรไปบอกพ่ออีกครั้งว่าจะกลับเย็นพรุ่งนี้เลย เราเข้าห้องพัก เป็นห้องเดียวแต่เตียงคู่ห้องนอนเล็กมาก ห้องน้ำประตูก็เป็นม่านรูด (โรงแรมจิ้งหรีด)กำแพงก็เป็นกระจก ผมถามแม่ว่า ห้องนอนเล็กกว่าที่ไปพักที่สงขลาตั้งเยอะ ลุงพงษ์อธิบายให้ฟังว่า มันเป็นโรงแรมสำหรับเซลล์แมนราคาถูก พอนอนได้ ดีกว่า ขับรถไปแล้วหลับในเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่คุ้มกัน ผมถามแม่ว่าทำไมไม่พักกัน 2ห้อง แม่หยิบเซ็คที่โรงงานให้มา จำนวนเงิน 2 ล้านบาท แม่บอกว่าแม่ได้ค่าคอมๆ 2หมื่น แต่ค่าที่พักกับค่าอาหารบริษัทให้คนละ 2000 บาทต่อวัน ถ้าเราพักแบบประหยัดๆจะมีเงินเหลืออีกหลายร้อย ผมถามแม่ว่า นั้นเวลาแม่ออกต่างจังหวัดแม่ก็จะพักห้องเดียวกับลุงพงษ์ทุกครั้ง ละซิ ลุงพงษ์พูดแซกขึ้นมาแบบทีเล่นทีจริงว่า มากับใครแม่เธอก็พักห้องเดียวตลอดละ คราวที่แล้วมากันตั้ง 4 คนยังพักห้องเดียวเลย ประหยัดดี ผมว่า แล้วนอนกันยังไง ลุงพงษ์ว่า ก็นอนพื้นกัน ผู้ชายทั้งนั้นไม่เรื่องมากหลอก ส่วน คุณ นภา(แม่ผม) นอนเตียงสบาย แม่ทำหน้าจุ๊ๆบอกลุงพงษ์ว่าอย่าเล่า ผมว่า วันหลังผมมาเป็นเพื่อนแม่ได้อีกหรือเปล่า ลุงพงษ์ว่าจะดีรือ แม่ว่า มาซิ ผมว่า ดูก่อนดีกว่านอนพื้อนมันเจ็บหลัง ลุงพงษ์ว่า วันนี้ก็นอนตียงแล้วกัน ลุงพงษ์ ให้ผมช่วยกันขยับเตียงเข้าหากัน ผมนอนริมติดข้างฝา ผมไม่อยากนอนกลางกลัวเตียงแยก แม่เลยนอนกลางแทน ลุงพงษ์นอนริมอีกข้าง ผมหยิบเสื้อผ้าในกระเป๋าออกมาเปลี่ยนเพราะเสื้อผ้าเสื้อที่ใส่ค่อนข้างจะ เปียกฝน แต่พอเปิดกระเป๋า เสื้อในกระเป๋าก็เปียกหมด เพราะเอาไว้ที่กระบะหลังรถ ของแม่กัลป์ลุงพงษ์ก็เปียก ลุงพงษ์ว่า สงสัยต้องนอนแก้ผ้าแน่ๆแล้วก็หัวเยาะแม่ว่า จะบ้ากันใหญ่ ลุงพงษ์เดินออกไปจากห้องแล้วกลับมากับผ้าขนหนูพื้นใหญ่ 4-5 ผืน ลุงพงษ์ บอกว่านุ่งผ้าขนหนูบนดีกว่า เป็นไข้ปอดบวม สรุปเรานุ่งผ้าขนหนูนอน แล้วตากเสื้อผ้าไว้แห้งจะได้พรุ่งนี้ ผมทำเป็นว่า ง่วงนอนขอนอนก่อน ผมหันหนาเข้าฝาเพราะแสบตา สักพัก ไฟในห้องก็ดับ ผมอนรออยู่สักพัก ผมรู้สึกว่า แม่ขยับตัวออกห่างจากผมแล้วผมก็รู้สึกว่าเตียงไหวๆ แม่ร้องครางเบาๆ(กลัวผมได้ยิน)แต่ลูงพงษ์กระแทกแม่แบบไม่ยั้งและหนักขึ้น เรื่อยๆ ผมค่อยๆหันหน้ากลับไปดูแม่ในความมืด ลุงพงษ์เย็ดแม่ในท่านอนก่อนแล้ว เปลียนเป็นท่าหมา ถึงผมจะดูไม่ชัดแต่ก็มีอารมณ์ ผมชักว่าวช้าๆ ตามจังหวะเดียวกับลุงพงษ์ ลุงพงษ์ ดึงแม่ลงไปที่ขอบเตียง ให้แม่โก้งโค้ง แม่หันหน้ามาทางที่ผมมอง ผมกำลังเมามันดูแม่ถูกเย็ด แล้วลุงพงษ์ก็เปิดไฟหัวเตียง พอไฟสว่าง แม่ก็ก้มหน้า ลุงพงษ์ถามผมว่า ตื่นแล้วหรือ มาช่วยกันหน่อย ผมนอนนิ่งทำอะไรไม่ถูก ลุงพงษ์บอกว่า แม่เธอไม่ว่าอะไรหลอก เชื่อลุงซิ ผมลุกขึ้นไปนั่งข้างๆแม่ (แม่นภา อายุ 38 รูปร่างเล็ก แต่นมก็ไม่ใหญ่ ตัวขาว แม่เป็นคนเชียงใหม่ รูปร่างเลยเล็กๆ ขาวๆ ถึงมีลูกมา 2 คนก็ยังดูดีอยู่ )ผมนั่งอยู่ข้างแม่ชักว่วไปด้วยลุงพงษ์ดึงมือผมให้มายืนอยู่ข้างหลังแม่ลุง พงษ์ดึงควยออกจากหีแม่แล้วให้ผมเย็ดแทน พอผมเข้าไปยืนแทนที่ลุงพงษ์ผมจับควยผมดันเข้าไปในหีแม่ช้าๆ ผมค่อยๆกระเด้าให้แรกขึ้นจนน้ำแตกใส่ในหีแม่ ลุงพงษ์ก็เข้ามาแทนที่ผม ลุงพงษ์เย็ดแม่ต่อจนเสร็จ แม่ลุกขึ้นเข้าห้องน้ำแบบอายๆ ลุงพงษ์คุยกับผมว่า เป็นไงบ้าง มีอารมณ์ไหม ผมพยักหน้า ลุงพงษ่า อยากเล่าให้ใครฟังนะมันไม่ดีเย็ดกับแม่ตัวเอง ผมถึงกลับสลด ทำหน้าเศร้า ลุงพงษ์ ไม่ต้องห่วงแม่เธฮเค้าอยากลอง ลุงเล่าให้ผมฟังตอนที่แม่อาบน้ำอยู่ว่า แม่ผมเป็นที่รักของผู้ชายในบริษัท ใครๆก็อยากจะออกมาทำงานต่างจังหวัดกับแม่เธอทุกคน คราวก่อนแม่เธอมากับลุงและช่างอีก 2 คนดูแม่เธอมีความสุขมาก ส่วนเรื่องวันนี้ ลุงให้แม่เธอแกล้งขาเจ็บจะได้มีข้ออ้างเอาเธอมาด้วย แล้วแม่ก็เดินออกจากห้องน้ำ ลุงพงษ์เดินเข้าไปหาแม่ถามว่า ดีไหม แม่พยักหน้า ลุงพงษ์เดินเข้าห้องน้ำ ผมสำนึกบาปนิดๆ ผมถามแม่ว่า ทำไมอยากมีอะไรกับผม แม่ก็ว่า ก็ลุงพงษ์นี้เละ มาเล่าเรื่องครอบครัวตัวเอง ว่าที่บ้านแก แกเย็ดกับลูกสาว แถมยังทำแผนให้ลูกชาย 2 คนเย็ดกับแม่อีก แม่ผมก็เลย...อยากบ้าง ลุงพงษ์ เดินออกมาจากห้องน้ำ พูดต่อว่า ก็นภาเคยบอกว่า คุณภพ(พ่อผม) ดูสนิทสนมกับหนูจูนเป็นพิเศษ ไม่สังเกตบ้างไง ผมนั่งงง ผมว่าก็ไม่เห็นแปลก แม่บอกว่า พ่อแกชอบอาบน้ำกันจูน 2 ต่อ 2 เวลาออกไปทำงานก็กลับดึกกว่าปกติ กลับ้านกอาบน้ำกันมาเรียบร้อย ตอนที่จูนเด็กๆก็อีกเรื่อง แต่เดี๋ยวนี้มันอยู่ ม2แล้ว นมก็ขึ้แล้ว หมอยก็ขึ้นแล้ว จะไม่ให้แม่คิดได้ไง ผมก็ว่าแปลกดี วันนั้น ลุงพงษ์ ผม และแม่หาความสุขกันเกือบเช้า ตกตอนบ่ายก็ขับรถกลับบ้าน จากวันนั้นมา วันไหนที่พ่อกับจูนกลับดึก ผมกับแม่ก็จะมีกิจกามทำด้วยกันตลอดแต่ถ้าวันไหนพ่อกับจูนไปค้างต่างจังหวัด แม่จะพาลุงพงษ์มาค้างด้วย เวลาผ่านไป 1-2 ปี จูนก็มีงานใหม่ๆเข้ามา จะได้ถ่ายโฆษณาเล็ก เช่น ถ่ายเสื้อผ้าของห้าง (โปชัวร์) ชุดนอน ชุดว่ายน้ำ ชุดชั้นใน พอจูนเข้ามหาลัย จูนก็ย้ายไปอยู่คอนโดเล็กหน้ามหาลัย โดยมีพ่อไปค้างด้วยเป็นประจำ ส่วนแม่กับผมก็โอเค ไม่มีใครว่าอะไรใคร เป็นไม่รู้ไม่ชี้ ตอนเรียนมหาลัย จูนยังได้เป็นเเพ็ตตี้ของรถ ยี้ฮ้อบ้านๆ (หาเงินได้เยอะ) จนเรียนจบ จูนทำงานบริษัทดีๆเป็นโสด ส่วนผมทำงานบริษัทเดียวกับแม่ ผมยังมีอะไรกับเพื่อนร่วมงาน ลูกสาวลุงพงษ์ และได้แต่งานกับลูกสาวลุงพงษ์ด้วย ตอนนี้ มีลูกแล้ว 2 คน ชาย หญิง แล้วผมกับแม่ และลุงพงษ์ก็ยังใช้ชีวิตกันแบบนี้มาเรื่อยๆ....................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น