วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ใจดีจนได้เรื่อง 1

ใจดีจนได้เรื่อง 1


ผมแอบเห็นอยู่หลายครั้งแล้ว ลุงพร ที่แกอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านผม ถ้าวันไหนเมียผมออกมานั่งซักผ้านอกบ้านทีไร แกจะต้องย่องออกมาแอบดูที่สวนข้างบ้านผมทุกที แกเป็นพ่อม่ายเมียตายมาหลายปีแล้ว อยู่กับหลานชายสองคน อาชีพหารับจ้าง ทำ

ไร่ทำนาเดียวกับพวกผม ชีวิตคนบ้านนอกก็แบบนี้แหล่ะครับ รั้วติดกันไปมาหาสู่กัน พึ่งพาอาศัยกัน เราสนิดกันมาก แต่ผมไม่คิดว่าแกจะดอดมาอ่านกินเมียผมทางสายตาแบบนี้ แล้วเมียผมก็นุ่งแค่ผ้าถุงออกมาซักผ้า อาบน้ำเป็นแบบนี้ประจำอยู่แล้ว

เป็นปกติจนชิน เลยไม่รู้ว่ามีสายตาใครแอบมองอยู่ ห่างจากเธอนั่งซักผ้าไม่ถึงสิบเมตร ผมอยู่บนบ้านก็เลยแอบไปดูที่หน้าต่างซะหน่อยว่าแกดูอะไร ถึงไดเข้าใจ เมียผมคงร้อนซักผ้าทั้งทีก็เลยเอาน้ำราดตัว ผ้าถุงเปียกไปหมดแนบชิดรูปร่างซะเห็น

ทรวดทรงซะขนาดนั้น แถมยังรูดผ้าถุงลงมาปิดหวอนั่งแหกขาซักผ้าซะเห็นขาอ่อนขาวๆขนาดนั้น มิน่าลงพรถุงดอดมาดูทุกวัน เอาเถอะทำบุญทำาน ผมไม่ว่าไรแกหลอก แกแก่แล้ว เดี๋ยวว่าไปแกจะอาย จะผิดใจกันป่าวๆ  แต่ความใจดีของผมที่มีต่อ

แกมันไม่แค่นั้นสิครับ มันดันเลยเถิดบานปลายไปกันใหญ่ วันนั้นหลังจากพวกเราไปรับจ้างตัดอ้อยกันมา เหนื่อยๆก็ตั้งวงดิ่มแก้ปวดเมื่อยกันหน่อย แน่นอนว่ามีลุงพรอยู่ด้วย 

ลุงโค้น - เฮ้ย ..ไอ้พร กูได้ข่าวว่ามึงมีของดีดูอยู่บ่อยๆหลอว๊ะ /ลุงโค้นพอแกเมาก็ถามไปเลื่อยเปี่อย/
ลุงพร - อะไรของมึงว๊ะ ไอ้โค้น     /ลุงพรแกสงสัยในคำถามของลุงโค้นแกก็เลยถามกลับ/
ลุงโค้น - ก็ไอ้เปี๊ยกมันบอกกู ว่ามึงแอบดูสาวซักผ้า อาบน้ำอยู่ประจำ
ลุงพร - เฮ้ย จุๆๆ เบาๆ มึงพูดอะไร           /แกตกใจมากบอกให้ลุงโค้นเงียบๆ/
ลุงโค้น - อ้าว จริงป่าว จริงหรือไม่จริง  ไม่เชื่อ ถามไอ้เปี๊ยก
ไอ้เปี๊ยก - แล้วมาบ้วยให้ผมทำไมเนี่ยะ
ลุงโค้น - แถวบ้านมึงกูไม่เห็นจะมีสาวๆที่ไหน จะมีแต่ก็เมียไอ้โด่งนี่ ที่ยังสาวยังแจ่มอยู่           / ก็แถวคุ้มบ้านผมมีแต่ผู้เฒ่าผู้แก่อยู่หนุ่มๆสาวๆส่วนมาก็ออกไปหางานในเมืองกัน /
ผม - ก็เมียผมนี่แหล่ะลุงโค้น           /เจตนาผมก็แค่พูดไปเฉยๆ ไม่ได้คิดตำหนิอะไรลุงพรแกหลอก/
ลุงโค้น - เฮ้ย จริงหลอว๊ะ นี่มึงแอบดูเมียไอ้โด่งมันหลอว๊ะ
ลุงพร - โธ่ มึงเอาที่ไหนมาพูด     / แกเหมือนจะปฎิเสธ/
ผม - ไม่เป็นไรหลอกลุง ผมแอบเห็นอยู่หลายวันแล้ว
ลุงพร - ลุงขอโทษทีหว่ะไอ้โด่ง ลุงก็แค่ดูไม่คิดอะไรเลย  /แกยกมือไหว้ผมแบบสำนึกผิด /
ลุงโค้น - ไอ้ห่า ไม่คิดแล้วมึงไปดูทำไม มันก็ต้องอยากอะจึ๋ย ๆบ้างหล่ะหวา  /ลุงโค้นแซวแบบติดตลก/
ผม - เอาน่าๆ ผมไม่ถือ ก็แค่ดูไม่มีอะไรเสียหายหลอก
ลุงโค้น - เฮ้ย อย่างนี้กูดูบ้างสิว๊ะ เสียเปรียบไอ้พรหมด
ไอ้เปี๊ยก - ใช่พี่ ผมด้วย พูดก็พูดเถอะ ในหมู่บ้านเรานี้ พี่ปิ่นเมียพี่บึ๊บปั๊บที่สุดแล้ว
ผม - เฮ้ย บ้า...
ลุงโค้น - จริงไอ้โด่ง ก็ไหนเอ็งบอกว่าแค่ดู ไม่เสียหายอะไรไงว๊ะ คิดว่าทำบุญทำทานคนแก่น่า     /ตอนนั้นผมก็เริ่มเมา ไม่รู้คิดอะไร /
ผม - มันจะมีอะไร ก็แค่เมียผมมานั่งซักผ้า ไม่มีอะไรให้ดูหลอกลุง
ลุงโค้น - ก็ไอ้เปี๊ยก มันมาบอกว่าไอ้พรเห็นทั้งขาขาวๆเห็นทั้งองเอวตอนเปียกน้ำ กูอยากดูชิบหาย
ลุงพร - มึงต้องดูตอนอีปิ่นมันก้มตักน้ำในตุ่ม หัวใจกูจะวาย
ลุงโค้น - นั่น ..เห็นไหม
ผม - เอางี้แล้วกัน ถ้าพวกลุงอยากเห็นอะไรต่อมิอะไรหมดเลยแบบไม่มีอะไรปกปิด พวกลุงก็มาตอนค่ำๆหน่อย ห้องน้ำหลังบ้านหน่ะ มันมีช่องเยอะ
ลุงพร - เฮ้ย...จริงหลอว๊ะ นี่ก็จะเห็นของดีของอีปิ่นแล้วหลอว๊ะ
ลุงโค้น - เออ มันต้องแบบนี้สิว๊ะถึงเป็นเสี่ยวกันจริง
ไอ้เปี๊ยก  - ผมด้วยๆ 
ผม - เออมากันหมดนั่นแหล่ะ พรุ้งนี้แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น