วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ครอบครัวซี้ปึ้ก

 
ชีวิตของดิฉันนับตั้งแต่แต่งงานและอยู่กินกับ วุธ ถือเป็นความสุขในคู่รักที่หลายคนอิจฉา เพราะแฟนดิฉันทั้งเก่ง รวย หล่อ ครบเครื่องไปหมด วุธเองใช่จะมีดีเท่านี้ เขายังแสวงหาความสุขอย่างสม่ำเสมอเพื่อยืดอายุความรักของเราให้ยืนยาวต่อไป แม้กระทั่งเรื่องบนเตียง เขายังเติมเต็มให้ดิฉันไม่รู้เบื่อตลอดเวลาแทบทุกปี วุธจะหาสถานที่แปลกใหม่ พาดิฉันไปเที่ยวอย่างมีความสุข แล้วลงเอยด้วยเกมรักหลายวันมานี้ดูเหมือนเขาจะมีความสุขมาก เมื่อดิฉันเอ่ยปากถาม เขาเลยเฉลยความจริงให้ฟังว่า ชิน เพื่อนเก่าสมัยเป็นนักเรียนจะกลับจากสหรัฐฯมาเยี่ยมบ้าน เขารู้สึกดีใจเพราะชิน เป็นเพื่อนสนิทที่สุดของเขาสมัยเป็นเด็กดิฉันก็รู้สึกตื่นเต้นเล็กๆ เพราะจำได้ว่าตั้งแต่คบกับวุธ เขามักจะเอ่ยถึงเพื่อนสนิทคนนี้อยู่บ่อยๆ แต่ไม่เคยพบหน้าสักครั้ง เพราะชินไปอยู่ที่เมืองนอก ไม่เคยกลับมาเมืองไทย
วุธเคยเล่าว่า ชินเคยอกหักช่วงสมัยเรียนมหาวิทยาลัย แล้วจากเมืองไทยไปสร้างชีวิตใหม่ที่สหรัฐฯ เป็นสิบปี เขาเองแม้ว่าจะติดต่อกันบ้าง แต่มันก็ไม่เหมือนเห็นหน้ากัน ได้พูดคุยกัน เพื่อนสนิทมักมีเรื่องพูดคุยซ้ำซากไม่รู้เบื่อเวลานี้เพื่อนซี้ของวุธจะกลับมาเที่ยวเมืองไทย เขาจึงอยากให้ดิฉันเคลียร์ประจำช่วงนี้ให้เสร็จในสุสัปดาห์ อาทิตย์หน้าเขาจะชวนดิฉันไปท่องเที่ยวทะเลใต้ให้สุขใจสองวันถัดมา วุธพาชินมาพบหน้าดิฉันครั้งแรก เขาพาแฟนสาวของเขามาด้วย แรกเจอดิฉันยอมรับว่า เพื่อนซี้ของแฟนดิฉันมีใบหน้าหล่อเหลาไม่แพ้ใครเลยทีเดียว แถมมิเกล แฟนสาวของเขาที่เป็นคนมะกันยังเป็นสาวฝรั่งที่ดูสวย หุ่นดีมากชินทักทายดิฉันอย่างสุภาพ เขารู้สึกดีใจที่เห็นดิฉันครั้งแรก เขาบอกว่า ดิฉันเหมาะสมกับเพื่อนสนิมเขามาก ส่วนมิเกลแฟนชินก็พูดไทยได้ปร๋อ จนแทบไม่น่าเชื่อมิเกลบอกว่า เธอรักวัฒนธรรมไทยที่ดูดีเป็นเอกลักษณ์สวยงาม เธอจึงพยายามฝึกฝนทุกอย่างที่เป็นแบบไทยแม้กระทั่งภาษาไทยดิฉันได้พูดคุยกับมิเกลแล้วรู้สึกชื่นชมเธอมาก ผู้หญิงอย่างเธอเป็นผู้หญิงที่สนุกสนานร่าเริงเหมือนหญิงไทยสมัยใหม่ เธอเข้ากับดิฉันได้ดี เมื้อรู้ว่าดิฉันแก่กว่าเธอหลายปี เธอจึงให้ความเคารพดิฉันเหมือนพี่สาวเธอคนหนึ่งชินใช้เวลาสองวันพามิเกลไปตระเวนเที่ยวเมืองกรุง และเคลียร์ธุระที่บ้านเก่าของเขาจนถึงสุดสัปดาห์ เราจึงออกท่องทะเลใต้ ด้วยกันวุธนำรถเก๋งขับไปเที่ยว เพราะจะสะดวกเวลาไปสถานที่ต่างๆ หากใช้วิธีเหมารถดูไม่เป็นส่วนตัวหลายอย่างเราจองโรงแรมหรูที่ติดชายหาด วุธ บอกเพื่อนเขาว่า ครอบครัวเรามีเวลา 1 สัปดาห์ที่จะพาพวกเขาเที่ยว มิเกลรีบแย่งพูดอย่างเกรงใจว่า แค่นี้ก็ขอบคุณมากแล้วหลังเข้าพักในโรงแรมและเปลี่ยนเสื้อผ้าออกมาเดินสำรวจสถานที่พักผ่อนในโรงแรม มิเกลแต่งตัวหวือหวาสมกับเป็นสาวฝรั่ง เธอใส่ชุดทูพีซ สวมบิกินี่ตัวจิ๋วออกมาเดินท่ามกลางสายตาคนจำนวนมาก จนดิฉันรู้สึกอายแทน เมื่อเหลือบไปเห็นวุธ เขาจ้องมองเธออย่างตะลึง ดิฉันต้องเอามือไปหยิบแขนเขาเบาๆมิเกลรู้สึกตื่นเต้นที่เห็นวิวสวย และมีสระว่ายน้ำอยู่ใกล้ด้วย เธอจึงร้องเรียกแฟนเธอไปนอนอาบแดดด้วยกัน ชินหันมาอ้อนวอนดิฉันให้ช่วยดูแลเธอเพราะต้องไปเตรียมหาซื้อของกับ วุธ ดิฉันจึงอาสาอยู่เป็นเพื่อนเธออาบแดดและเธอก็ขอร้องให้ช่วยทาครีมกันแดดให้ดิฉันจูงมือมิเกลไปที่ห้องและบอกเธอระหว่างทางว่า เราทาครีมกันแดดในสระน้ำไม่ได้ คนจะมองไม่ดี เธอพยักหน้ารับทราบเมื่อถึงห้องมิเกลก็ลงไปนอนที่เตียง แถมเปลื้องบิกินีจนหมดตัวโดยไม่รู้สึกอายดิฉันสักนิดผิวพรรณของเธอเนียนเรียบต่างจากฝรั่งทั่วไป บางคนยังอยู่วัยสาวแต่มีฝ้าขึ้นเต็มไปหมดยิ่งมองมิเกล ดิฉันก็ดูพิสมัยเธอ เชื่อว่า ชินก็คงหลงใหลในความงามแฟนเขาแน่นอนเธอปล่อยให้ดิฉันทาครีมกันแดด ไปทั่วแผ่นหลังก่อนพลิกตัวมาโชว์สรีระให้เห็นแบบเต็มๆ ตา



มิเกลรั้งมือดิฉันขณะที่นวดไปบริเวณปทุมถันสองข้างของเธอ เธอบอกให้ดิฉันเปลื้องผ้าบ้าง จะผลัดช่วยทาครีมกันแดดให้ ดิฉันนึกสนุกที่เห็นเธอไม่อาย ดิฉันจึงไปผลัดผ้าในห้องน้ำ เดินออกมาด้วยผ้าเช็ดตัวผืนเดียวแล้วนอนคว่ำหน้าให้เพื่อนสาวต่างชาติเธอละเลยครีมกันแดดไปทั่วร่างของดิฉัน แต่แล้วมิเกลแอบมากระซิบข้างหูว่า ให้นอนเฉยๆ นะดิฉันไม่รู้ความนัย จึงหลับตาอย่างสบาย แต่แล้วดิฉันก็สะดุ้งเฮือก เผลอร้องลั่นว่า ''ทำอะไรนะ''มิเกลใช้นิ้วแทรกเข้ามาในหว่างขาของดิฉัน เธอจับดิฉันพลิกร่างแล้วใช้นิ้วมือเข้าออกอย่างต่อเนื่อง เมื่อเห็นดิฉันตอบสนองเธอก็เร่งอย่างรวดเร็ว ดิฉันดิ้นพล่าน มือเกร็งด้วยความหฤหรรษ์ สุดท้ายต้องเผลอตัวระเบิดเสียงร้อง เมื่อมิเกลส่งดิฉันถึงแดนสุขาวดีไปอย่างรวดเร็วภายในกายของดิฉันชุ่มฉ่ำจนรู้สึกได้ มิเกลนำนิ้วมือที่เปียกแฉะมาลังเลที่ปทุมถันของดิฉัน เธอหันมายิ้มอย่างผู้มีชัย ดิฉันยังไม่หายงงกับการกระทำของเพื่อนฝรั่งสาว ยังไม่ทันจะพูดอะไรมิเกลก็ให้ดิฉันรีบแต่งตัวเพราะได้ยินคนมาเคาะประตูบ่ายวันนั้น มิเกลกับดิฉันไปเล่นน้ำในสระอย่างสนุก เพราะเป็นช่วงวันธรรมดาโลว์ซีซั่น ไม่มีแขกมาพักจนกระทั่งช่วงเย็นชินกับแฟนดิฉันก็มาพาเราไปรับประทานอาหารเย็นริมทะเล จนกระทั่งราวสองทุ่ม วุธขอตัวไปทำธุระกับชินให้ดิฉันกลับห้องก่อนดิฉันกลับมาอาบน้ำนอนแช่ตัวในอ่าง เขาก็ยังไม่วี่แววกลับมา จนกระทั่งแต่งตัวเสร็จ ดิฉันเผลอหลับไปจนไม่รู้ตัว วุธมาปลุกดิฉันก็ดึกแล้ว เขากลับมาตอนไหนดิฉันก็ไม่รู้ตัว คืนนั้นเราทั้งคู่จึงพากันนอนด้วยความอ่อนเพลียไปเช้าวันรุ่งขึ้นครอบครัวของชินมาปลุกให้รีบแต่งตัวเพื่อจะพาไปเที่ยวหลายแห่ง มิเกลดูแปลกไป เขาหยอกล้อกับวุธ แฟนดิฉันอย่างสนุกสนาน บางครั้งยังเผลอตัวจูบหอมแก้มเหมือนเป็นคู่รักเขา จนดิฉันรู้สึกไม่สบอารมณ์นักที่สำคัญ ดิฉันกลัวชินจะไม่พอใจจนอาจเป็นรอยร้าวในใจที่ทำให้มิตรภาพของเราสั่นคลอนดิฉันพยายามสังเกตเขาตลอดเวลา แต่ดูเหมือนว่าชินไม่ได้ใส่ใจกับการกระทำของมิเกลเท่าไร จนกระทั่งช่วงค่ำหลังแยกย้ายกันไปพักผ่อน มิเกลต้องการใช้บริการอินเทอร์เน็ตของโรงแรมเพื่อส่งข่าวไปบ้าน เธอเลยวานวุธให้ไปเป็นเพื่อน วุธบอกอาบน้ำเสร็จให้ไปรอที่ห้องชิน หลังเสร็จธุระแล้วจะตามไปสมทบดิฉันอาบน้ำเสร็จก็ไปหาเขาที่ห้อง เขาบอกให้ดิฉันทำตัวตามสบายก่อนขออนุญาตอาบน้ำชำระล้างร่างกายเขาใช้เวลาไม่นานก็ออกจากห้องด้วยผ้าเช็ดตัวผืนเดียว ดิฉันหน้าแดงที่เห็นสรีระของเขาดูกำยำสมความเป็นชาย เขาเป็นคนพันธุ์ดกที่มีไรขนขึ้นเต็มตัว แม้กระทั่งใบหน้ายังมีเคราเขียวขึ้นเต็มคางชินเลือกเสื้อผ้าในตู้ก่อนเขาไปผลัดในห้องน้ำ แล้วออกมาคุยกับดิฉันสองต่อสองอย่างเป็นกันเองครั้งแรกดิฉันเล่าว่า วุธพูดถึงเขาบ่อยๆ ชินเลยเล่าความหลังในอดีตว่า เขากับวุธสนิทกันมาตั้งแต่เด็ก มีอะไรมักจะช่วยเหลือกัน ไม่เคยห่างกัน แต่ก่อนที่เขาจะไปอยู่อเมริกา วุธก็รับรู้ว่าเขาอยากหนีคนรักเก่าดิฉันฟังเรื่องของเขาแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะวันนี้ทั้งวันมิเกลมาตีสนิทกับวุธ เมื่อดิฉันถามถึงชีวิตเขากับมิเกล วุธก็ย้ำว่า เขากับมิเกลเข้ากันได้ดี แม้เธอเป็นสาวสมัยใหม่แต่เธอก็จริงใจสนุกสนานร่าเริงให้ความสุขกับเขาอย่างเต็มเปี่ยมเราคุยกันเกือบชั่วโมง ดิฉันก็รู้สึกว่าวุธหายไปนาน จึงอยากไปหาเขาที่ห้องบริการอินเทอร์เน็ตของโรงแรม เมื่อออกมาตาม เจอพวกเขาสองคนที่ห้องตามลำพัง ดิฉันก็รู้สึกช็อกเมื่อมิเกลนั่งคลอเคลียวุธอยู่บนตัก ทั้งคู่หันมาเห็นดิฉัน เขาทำหน้าตื่นๆ แต่เมื่อดิฉันโกรธจัดและรีบเดินหนี มิเกลรีบปรี่มาขวาง เขาจูงมือดิฉันไปหลบคุยที่มุมตึกเธอพยายามอธิบายว่า ครอบครัวเราสนิทกันมาก เรื่องแค่นี้ทำไมต้องโกรธด้วยดิฉันฟังแล้วรู้สึกฉุนกึกขึ้นมาทันที จึงเถียงไปว่า ถ้ามีคนทำแบบนี้กับชิน เธอจะโกรธไหมมิเกลฟังแล้วหัวเราะ เธอบอกว่า ถ้าเป็นคนอื่นเธอโกรธแน่ ยกเว้นดิฉัน เพราะเราสนิทกันดิฉันรู้สึกตกใจที่เธอพูดแบบนี้ มิเกลเลยแอบกระซิบเบาๆ ว่า ''เธอจะทำอะไรแฟนฉัน ฉันก็ไม่โกรธ''ดิฉันอึ้งไป แต่ก็รีบชิงพูดก่อนว่า เธอทำแบบนี้ไม่แคร์ความรู้สึกของชินบ้างเลยหรือ?ดิฉันนึกถึงเรื่องราวความรักของชินที่เคยผิดหวังในอดีตจนต้องหนีไปอยู่อเมริกา แต่มิเกลส่ายหัวและอมยิ้ม เธอบอกว่า ชินรู้เรื่องตลอดเวลา เราไม่มีความลับต่อกัน






ดิฉันยังไม่เข้าใจเรื่องแบบนี้ มิเกลจึงอธิบายต่อว่า ชินเคยมีปัญหาความรัก เพราะแฟนนอกใจ เมื่อเธอมาอยู่สังคมมะกันที่เปิดกว้าง โดยเฉพาะคนรักที่ยังไม่แต่งงานกันจึงเข้าใจว่า ทุกคนมีอิสระ แต่เมื่อแต่งงานกันแล้วทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบ กรอบที่ว่าก็คือคู่รักต้องไม่มีความลับต่อกัน ถ้าคิดจะนอกใจก็ต้องบอกกัน แล้วจะช่วยเหลือกันช่วยกันแก้ปัญหา มิเกลหยุดพูดเล็กน้อยก่อนบอกเรื่องที่ทำให้ดิฉันแทบช็อก เธอเล่าว่าเมื่อคืนวุธมาที่ห้องแล้วมีอะไรกับเธอโดยที่ชินก็รับรู้ด้วย วุธยังไม่กล้าบอกเธอเพราะกลัวเธอโกรธแล้วรับไม่ได้ดิฉันยอมรับว่า โกรธเรื่องนี้จริงๆ ที่เขาปิดบังดิฉัน แต่เมื่อมิเกลย้อนถามว่า ถ้าดิฉันแอบทำอะไรกับคนอื่นแล้วไม่บอกวุธบ้าง ไม่กลัวเขาโกรธหรือดิฉันรีบเถียงไปว่า ดิฉันไม่ทำแบบนั้นแน่มิเกลยิ้มอย่างมีเลศนัย เธอถามว่าแน่ใจหรือ?ดิฉันพยักหน้า แต่ก็คาดไม่ถึงว่า มิเกลจะย้อนอย่างเจ็บแสบว่า เมื่อวานตอนที่เราทาครีมกันแดด เธอมีความสุขไหม? ดิฉันตกตะลึงทันที เมื่อเธอเห็นดิฉันอึ้งไป มิเกลได้ทีเลยย้ำว่า ถ้าวุธรู้ว่าเธอเคยมีอะไรกับคนอื่นเขาไม่โกรธหรือ แถมยังเป็นผู้หญิงด้วย เขาอาจจะรับไม่ได้ก็เป็นได้มิเกลแตะมือดิฉันเบาๆ ก่อนปลอบว่าเธอล้อเล่น เธอบอกว่าวุธรู้เรื่องนี้แล้ว เขารับได้ถ้าเป็นครอบครัวเรามิเกลยังแหย่ดิฉันอีกว่า อยากลองมีอะไรกับชินไหม?ดิฉันพูดอะไรไม่ออก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เมื่อหันไปเจอวุธที่เดินเข้ามาหาก็รู้สึกไม่สบายใจอย่างบอกไม่ถูกมิเกลเดินจูงมือดิฉัน เธอพาไปส่งที่ห้องก่อนบอกว่า เธอรอที่ห้องเธอ เดี๋ยวจะให้ชินมาหาที่ห้องดิฉันนั่งรอไม่นาน ก็ได้ยินเสียงเคาะประตูก็ใจหายวาบ เมื่อเดินไปเปิดประตูก็เห็นชินมาตามลำพังดิฉันถามถึงวุธ เขาตอบสั้นๆ ว่า อยู่กับมิเกลที่บาร์ข้างล่างชินขออนุญาตดิฉันนั่งที่โซฟาในห้อง ดิฉันพยักหน้าโดยไม่กล้าสู้หน้าเขา เรานิ่งเงียบไปพัก ดิฉันก็เอ่ยปากถามเขาว่า เมื่อวานวุธไปมีอะไรกับมิเกลที่ไหน เขาตอบเบาๆว่า ที่ห้องเขาดิฉันถามว่า แล้วตอนมีอะไรกัน คุณอยู่ไหน?เขาบอกว่า ก็อยู่ในห้องด้วย ดิฉันถามว่า แล้วคุณไม่โกรธหรือ เขาส่ายหัวบอกว่า เขากับมิเกลไม่มีความลับต่อกัน คู่รักที่คบกันไปนานๆ ก็มีบ้างที่เบื่อกันและกัน แต่ถ้าคิดจะนอกใจแล้วไม่บอกกันก็คบกันไม่ได้ มันเหมือนเป็นการทรยศดิฉันมองหน้าเขาอย่างไม่แน่ใจ เขาจึงยอมเปิดเผยว่า วุธเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของเขา เขาเป็นคนเดียวที่ทำแบบนี้กับมิเกลได้ ''คุณรังเกียจผมหรือ?'' เขาถามดิฉันส่ายหัวโดยไม่มองหน้าเขา เขาถามอีกว่า มิเกลทำให้คุณมีความสุขไหม ดิฉันได้แต่พยักหน้าเบาๆชินบอกว่า ขอให้เขาช่วยทำให้ดิฉันมีความสุขเหมือนที่มิเกลทำได้ไหม?ดิฉันจึงถามกลับไปว่า ฉันอยากรู้ว่า ถ้าฉันมีอะไรกับคุณ วุธจะโกรธไหม?ชินหัวเราะเบาๆ ก่อนตอบกวนๆ ว่า โกรธมั๊ง โกรธมากด้วย และคงแค้นจนต้องไประบายใส่มิเกลดิฉันมองหน้าเขาอย่างเคืองๆ ที่ดันมาพูดเล่นช่วงเวลานี้ แต่เมื่อเขายิ้มกวนๆ เลยนึกหมั่นไส้ขึ้นมา แถมมีความรู้สึกแปลกๆ ในใจเขาทำให้ดิฉันรู้สึกเหมือนเป็นวัยสาว ดูมีชีวิตชีวาขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น