วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เรื่องภรรยาที่คิดว่าดี 3

หลังจากที่โอได้มีเพศสัมพันธ์กับเมียผมและบอกต่อว่าจะมาอีกตอน 4 ทุ่ม ผมนี่ใจเต้นไม่หยุดเลย
อยากจะออกไปบอกเธอว่าหยุดแค่นี้เถอะผมให้อภัยได้ และผมเห็นเธอนั่งซึมอยู่ที่โซฟา เหมือนจะคิด
อะไรสักอย่าง และเธอก็รับโทรศัพท์ ดูเหมือนจะเป็นนก และเธอก็ออกไปข้างนอก ส่วนผมรีบออกไป
จากห้องเก็บของเพราะอึดอัดรีบไปหาของกินในตู้เย็นและก็รีบทำธุระในห้องน้ำ เพราะอั้นไว้นานแล้ว
พอออกห้องน้ำผมก็ตกใจเพราะได้ยินเสียงคนมาผมจะรีบไปซ่อนที่ห้องเก็บของก็ไม่ทัน ก็เลยหมอบใต้
โต๊ะกินข้าวเพราะตัวค่อนข้างใหญ่และมีผ้าคลุมยาวคงไม่มีใครมองเห็นถ้าไม่ก้มลงมาดู และที่สำคัญตะ
กินข้าว อยู่ใกล้ประตูทางออก เผื่อมีโอกาสจะได้หนีออก และสักพักก็มีคนเข้ามา 2 คนคนหนึ่งคืออ้อ
อีกคนเท่าที่ฟังเสียงน่าจะเป็นนก ผมได้ยินนกถามว่าโอจะมากี่ทุ่มล่ะ อ้อบอก 4 ทุ่ม นกบอกก็อีกไม่กี่
นาทีซิ อ้อบอกนกอยู่เป็นเพื่อนอ้อนะ นกบอกไม่อยากอยู่กับโอ 2 คนเหรอ อ้อบอกไม่อยากนกบอก
ทำไมล่ะ อ้อบอกว่านกอ้อมีอะไรจะถาม นกบอกว่าอะไรล่ะ นกเคยมีอะไรกับผู้ชาย มากี่คนแล้ว นก
บอกไม่รู้เหมือนกันเพราะถูกใจก็จะมีอะไรด้วยไม่ได้นับ นกบอกถามอย่างนี้เสียตัวให้ใครแล้วล่ะซิ อ้อ
รีบตอบบ้า ซินกอ้อบอกไม่มี นกบอกไม่ต้องโกหกหรอก รู้เรื่องพี่หมอกแล้วอ้อถามว่ารู้อะไร นกบอกก็
ทำอะไรกับพี่เค้าล่ะ อ้อบอกว่าก็วันนั้นเมาน่ะ เราไม่รู้จะขัดขืนยังไง และพี่เค้าบอกนกเหรอว่าได้อ้อ
แล้ว นกบอกผู้ชายนะเวลามันได้ใครมันก็ประกาศไปทั่วล่ะ อย่างวันนั้นนะไอ้จ่ากาน มันได้ฉันมันก็เอา
ไปเล่าให้พวกเพื่อนๆ ลูกน้องมันฟังหมดแหละ ฉันนี่สู้หน้าคนที่ทำงานไม่ค่อยได้เลย อ้อบอกว่าผู้ชาย
เค้าเอาไปพูดอย่างนี้เลยเหรอ ใช่ และพอมันได้นะมันก็จะทำ
ตัวเป็นเจ้าของเราจะเอาเราก็เรียกมาเอา เหมือนไม่มีจิตใจ นี่แหละอ้อที่เค้าไม่ให้เอาคนรู้จัก
เพราะมันจะแบล็คเมลเราดีนะที่อ้อยังไม่มีอะไรกับโอ ถ้ามีมันจะทำตัวเป็นเจ้าของเหมือนจ่ากานทำ
กับเรา ต่อหน้าแฟนเรามันยังไม่ค่อยเกรงใจเลยทำเป็นพูดเล่น สองแง่สองง่ามกับเราอีก อ้อบอก
แล้วแฟนนกไม่ว่าเหรอ เค้าก็ไม่ถามแต่ก็ดูห่างเหินเรื่องคงจะกระจายไปถึงเค้าแล้วล่ะแต่ไม่มีหลัก
ฐาน อ้อถามต่อสมมุตินะนกว่าถ้าเรามีอะไรกับโอ เค้าจะเอาไปพูดไหมอ้อบอกพูดแน่นอน เพราะว่า
เธอสวยด้วย รวยด้วยเป็นที่หมายปองของคนทั้งที่ทำงาน แต่โดนนายซื่อบื้ออย่างนายเคคว้าไป
ครองซะ และถ้าโอได้คงไปอวดคนทั้งที่ทำงานแน่ อ้อบอกว่าจะทำยังไงดีล่ะ นกบอกว่าอ้อพูดอย่างนี้
หมายความว่าไง เธอเสร็จโอแล้วเหรอ อ้อพยักหน้า นกถามว่าเมื่อไหร่ อ้อบอกเมื่อเย็นนี้เอง นก
บอกไม่น่าเลยเธอไม่น่าลดตัวไปมีอะไรกับโอเลย ไม่มีอะไรเหมาะสมกันสักนิด ถ้าเป็นพี่หมอกยังดี
กว่าอีกเพราะเหมาะกับเธอทุกอย่าง อ้อบอกก็ไม่ได้คิดว่าจะมีอะไรกัน แต่เค้าเอาใจและตื้อก็เลย
ยอม และเคก็ไม่ค่อยกลับบ้าน มีโอนี่แหละที่เป็นเพื่อนแก้เหงา แต่พอมีอะไรกันไม่เป็นอย่างที่คิด
เพราะโอเหมือนคนโรคจิตเลย นกบอก ว่าโรคจิตอย่างไง อ้ออึกอัก นกบอกบอกมาเถอะ อ้อบอก
ว่าเค้าชอบเอาแรงๆ ชอบเล่นท่า แล้วไม่มีอะไรแล้วล่ะ นกบอกว่าก็อย่างนี้แหละ ถ้าเธอเจอจ่ากาน
นะเธอคางเหลืองแน่ คนอะไรก็ไม่รู้ยาวเกือบ 8 นิ้ว เก่งแสนเก่ง เล่นซะทุกท่า จนหีฉันหุบแทบไม่
เข้า แล้วอ้ออยากมีอะไรกับโออยู่ไหมล่ะ อ้อบอกไม่อยากมีแล้วล่ะ กลัว นกบอกไม่ทันแล้วคืนนี้เค้าว่า
จะมาเค้าคงจะมาเอาเธอแน่นอน อ้อบอกว่านกงั้นนกบอกโอนะว่าเราหลับแล้ว นกบอกอย่างนั้นก็ได้
และโอก็มาและอ้อก็ขึ้นไปนอน และสักพักโอก็มานกออกไปรับส่วนผมรีบออกไปข้างนอก อยู่หลังบ้าน
แอบออกไปฟังข้างนอก เห็นโอมากับจ่ากาน เห็นนกบอกว่าโออ้อเค้าแกล้งนอนหลับเค้าอยู่ข้างบน
เค้าคงช้ำเมื่อเย็นมั้งและทั้งสามก็หัวเราะชอบอกชอบใจกัน และโอถามว่าพี่นกจะทำอย่างไงให้อ้อลง
มาล่ะ นกบอกไม่เห็นยากเลย เค้าไม่ลงก็ขึ้นไปข้างบนซิ โอบอกจริงด้วย แล้วถ้าเค้าไม่ยอมล่ะ นก
บอกไม่ต้องห่วง ฉันพอจะรู้ว่ายายอ้อกลัวเครู้และกลัวการแบล็คเมล ถ้ามันไม่ยอมนะโอเธอก็ขู่จะเอา
เรื่องนี้ไปบอกคนอื่นซิ จ่ากานบอกว่าเยี่ยมมากคุณนก ฉลาดจริงๆ นกบอกว่านกหมั่นไส้อ้อตั้งแต่เรียน
แล้วเจอซะบ้าง ก็ดี ผมเลยรู้เรื่องทั้งหมดว่าเป็นแผนนกที่อยากให้เพื่อนทำตัวสำส่อนอย่างตัวเอง ผม
เลยตัดสินใจว่าจะออกไปเจอพวกนั้นและบอกให้หยุดทุกอย่าง แต่ผมได้ยินคำพูดหนึ่งของพวกนั้นเลยทำ
ให้ผมเปลี่ยนความคิด ผมได้ยินโอถามนกว่าพี่นกเรื่องที่อ้อเสียตัวให้เพื่อนพี่นกที่ชื่อหมอกนี่เป็นแผนพี่ใช่
ไหม นกยิ้มๆแล้วบอกว่าใช่ โอบอกว่าพี่นกมีแผนอะไรต่อล่ะ นกบอกว่าอีอ้อมันดัดจริตมานานแล้ว ทำ
เป็นอินโนเซนต์ หวงตัว ฉันอยากจะเห็นมันโดนแซนวิชหรือโดนรุมหลายๆคนก็ได้ ผมเลยตกใจ แต่ใน
ใจคิดว่าอยากเห็นอ้อโดน ถึงแม้ว่าจะอายคนอื่นแต่ก็อยากดูไม่รู้ว่าเป็นอะไรใจหนึ่งก็หึงใจหนึ่งก็อยาก
ดู ใจมันเต้นรัวไปหมด แต่คิดว่า ใจหนึ่ง อ้อก็โดนทั้งหมอกและโอ ไปแล้วไม่เห็นมีอะไรจะเสียเลย
และโอก็บอกว่าที่จริงพี่นกนี่สวยพอๆกับอ้อเลยเนอะ แต่ดูเปรี้ยวกว่า จ่ากานบอกว่าคืนนั้นที่จ่าแกล้งจุบ
คุณนก ก็เป็นแผนนะที่จริงจ่าไม่ได้ทำอะไรหรอก จ่าบอกว่าคุณนกสวยกว่าแต่อยากได้เภสัชอ้อมากกว่า
เพราะพอเห็นที่โรงบาล เห็นเภสัชอ้อ ใส่กระโปรงมันมีอารมณ์จริงๆ ควยนี่โด่ไปหมดพวกพลทหารที่
โรงบาลเอยนายสิบจ่าต่างจินตนาการกันไปต่างๆนาๆ โอบอกว่าไม่ต้องเก็บเอาไปจินตนาการแล้ว
อยากรู้อะไรเกี่ยวกับร่างกายเมียผมก็ถามได้จะเล่าให้ฟังทุกส่วนเลย เละมันก็หัวเราะอย่างสะใจ
แต่ผมไม่ให้เอานะอ้อเมียผมผมหวงมาก มันทำยิ้มๆ และนกบอกว่าเข้าไปข้างในเถอะ โอบอกว่าแล้ว
คืนนี้จะเอาอย่างไรล่ะ นกบอกว่า เอาอะไรล่ะ โอบอกว่าไม่น่าถามพี่นก คนได้กันใหม่ๆ เค้าอยาก
ทำอะไรล่ะ
นกบอก ว่า อยากได้ก็ขึ้นไปซิ โอถามถ้าอ้อร้องล่ะ นกบอกว่าถ้าขู่ซิเดี๋ยวก็ยอมเอง ล่ะ และโอก็รีบ
ขึ้นบ้านไปหาอ้อ แต่ผมยังไม่ขึ้นไปดูเพราะอยากฟัง ว่านกจะมีแผนอะไร ผมจะได้รู้และคอยดู จ่ากาน
พูดขึ้นว่า คุณนกผมอยากได้เภสัชอ้อจริงๆนะนกบอกว่านกสัญญาว่าจะให้ได้อ้อก็ได้สิ แต่จ่ากานอย่าบอก
โอนะเพราะโอดูจะหวงอ้อมากๆ จ่ากานบอกอีกนานไหมล่ะคุณนก นกบอกว่าจ่ากานต้องทำตามแผนนะ
จ่ากานบอกว่าแผนอะไร นกบอกว่าอย่างแรกก็อย่าให้โอรู้ ว่าจ่ากานจะฟันยายอ้อ ข้อ2 ตอนนี้นก
หลอกยายอ้อว่าจ่ากานได้นกและแบล็คเมลนกอยู่ ตอนนี้ผมสองจิตสองใจว่าอยากขึ้นไปแอบดูข้างบนแต่
ใจหนึ่งก็อยากฟังแผนนกแต่ผมตัดใจย่องไปหลังบ้านและปีนไปที่ห้องนอนผม ปีนขึ้นมาตรงระเบียง นอก
ระเบียงมันมืดเพราะปิดไฟแต่ในห้องสว่างผมเห็น ตอนสำคัญพอดี อ้อกำลัง คลานอยู่ขอบเตียง โดยมี
โอกำลังซอยหีอ้ออยู่ข้างหลังและโอก็ชักออกมาใส่หลังอ้อ ผมงงเลยโอพึ่งขึ้นมาได้ไม่ถึง 10 นาที
ทำไมเสร็จเร็วจังอ้อก็นอนฟุบหน้าลงที่เตียง ส่วนโอก็ใส่เสื้อผ้าและพูดอะไรแต่ผมไม่ได้ยินเพราะปิด
หน้าต่างอยู่ และผมก็รีบปีนลงไปแต่ไม่ทันเพราะทั้ง 3 กลับไปแล้ว ส่วนผมเห็นว่าดึกจึงรีบไปหา ลุง
ไก่ที่บ้านพักแต่ไม่ทันได้ไปลุงไก่อยู่หน้าบ้านผมพอดี ผมถามลุงไก่มาทำอะไรล่ะ ลุงไก่บอกว่ามาแอบฟัง
ให้ผม โอได้แฟนผมแล้วใช่ไหม ลุงไก่ถาม ผมพยักหน้า ลุงบอกว่าใจหนึ่งโกรธ ใจหนึ่งอยากดูใช่ไหม
ผมพยักหน้า ผมถามลุงไก่ว่าไม่เหนื่อยหรือไงตอนเช้าขาย ข้าวที่โรงบาลตอนเย็นขายข้าวที่แถวนี้ ลุง
แกบอกว่าสนุกดี เพราะว่าขายแล้วได้เงินด้วยและได้คุยกับพวกทหารด้วย และผมถามว่าที่โรงบาลลุง
แอบดูได้ไหมลุงแกบอกว่ายากหน่อยเพราะผมไม่ใช่คนในนั้น และแกพูดว่าเอาอย่างนี้ดีกว่าให้ผมไปทำ
งานให้สบายใจก่อน และมีอะไรแกจะโทรไปบอกเองผมเลยเชื่อแกและรีบกลับไปทำงาน พอวันจันทร์
ผมไปทำงานผมตัดสินใจขอลางานทั้งอาทิตย์กว่าจะอนุมัติก็วันอังคารพออนุมัติปุ๊บผมรีบกลับมาที่กรุงเทพ
คราวนี้ต้องกลับมาที่บ้านก่อนผมนั่งรออยู่ที่บ้านจนถึงเย็นโดยไม่บอกเธอ พอเธอกลับมาเธอทำหน้าตก
ใจมากที่เห็นผม แล้วอ้อถามผมว่ากลับมาได้ไง และสักพัก โอก็ตามเข้ามาเห็นผมก็ตกใจ เหมือนกัน
และทำความเคารพผมและบอกว่ามาเอารายงาน ผมก็บอกว่าทำไมตื่นเต้นจังผมยังไม่ได้ถามเลย
และโอก็ขอตัวกลับ ผมบอกไม่รอให้อ้อไปส่งเหรอโอบอกไม่เป็นไรครับ และโอก็รีบกลับไป ส่วนอ้อก็
ถามผมต่อว่ากลับมาได้ไงผมบอกคิดถึงก็กลับอ้อบอกว่าพูดเล่นอีกแล้ว ผมบอกว่าพรุ่งนี้ต้องไปทำงานที่
นครนายกกว่างานจะเสร็จก็วันอาทิตย์ อ้อบอกถ้างานเสร็จเร็วก็รีบกลับมานะ ผมบอกว่าอ้ออยากให้
ผมกลับมาจริงๆเหรอ อ้อบอกทำไมถามอย่างนั้นล่ะ ผมบอกว่าพูดเล่น อ้อบอกว่าไปกี่โมง ผมบอกว่า
ไปพรุ่งนี้เช้าอ้อบอกว่าไปอย่างไง ผมบอกว่าเอารถไป อ้อบอกว่า วันนี้อยากกินอะไรล่ะ ผมไม่พูดผม
เข้าไปหอมแก้มเธอและจูบปากเธอ อ้อบอกว่าไม่เอาไปอาบน้ำก่อน ผมบอกไม่ต้องแล้วอ้ออิดออดไม่
ยอมท่าเดียว ผมพยายามจะล้วงใต้กระโปรง อ้อปัดมือผมออกใหญ่และถามผมว่า เป็นอะไร ทำไม
ชอบทำอะไรรุนแรงอย่างนี้ผมแกล้งพูดว่าอ้อไม่ชอบเหรอ อ้อบอกว่าอ้อไม่ชอบผมเลยคิดว่าอ้อต้องมี
อะไรปิดบังผมแน่ และอ้อก็บอกว่าวันนี้เป็นอะไรกลับมาก็ทำตัวแปลกๆ คอยแต่จะหาเรื่อง อ้อตลอด
เวลา ผมบอกว่าไม่ได้หาเรื่องผมแกล้งถามว่าแล้ววันนี้ทำไมกลับมากับโอ อ้อบอกว่าโอก็เป็นลูกน้องที่
ทำงาน ก็แค่ติดรถมาเอารายงาน เคไปพูดอะไร กับโอก็ไม่รู้ถามจนโอหนีกลับ ผมบอกว่าไปทำงานที่
อื่นไม่กี่เดือน เข้าข้างคนอื่นแล้วเหรออ้อบอกว่าเคไม่มีเหตุผล เองมากกว่า ผมเลยแกล้งทะเลาะ
กับอ้อ แล้วแกล้งบอกว่าจะไปทำงานซะคืนนี้ดีกว่าเดี๋ยวออกพรุ่งนี้ไปถึงนครนายกไม่ทัน อ้อบอกว่า
โกรธอ้อเหรองั้นอ้อขอโทษก็ได้ ผมบอกว่าเปล่าแต่คิดว่ารีบไปจะดีกว่า อ้อบอกว่าพูดอย่างนี้โกรธแน่ๆ
เลย ผมบอกว่าเปล่า ผมรักอ้อนะผมไม่โกรธอ้อหรอก
อ้อบอกว่าที่อ้อพูดอะไรไม่ดีก็อย่าถือสาอ้อนะ ผมบอกผมไม่ถือสาอ้อหรอก อ้อบอกว่าถ้าอ้อไม่มีเค อ้อ
จะอยู่อย่างไร ผมก็บอกว่าเหมือนกัน และผมก็ขับรถออกไป ที่โรงแรมเดิมที่อยู่ใกล้บ้านและรีบออกมา
ที่บ้านในค่าย ผมปีนเข้าไปค่อยๆย่องเข้าหลังบ้านเหมือนเดิมและคอยหาเธออยู่เพราะตอนนี้ก็เป็น
เวลามืดๆแล้ว ผมไม่เห็นเธอ แต่คิดว่าคงดูทีวีอยู่หน้าบ้าน ผมเลยคิดแผนถ้าอ้อ ไม่ไปที่อื่นผมก็เข้า
ห้องไม่ได้ผมเลยแกล้งโทรศัพท์ ขึ้นไปที่ชั้น 2 (บ้านมีโทรศัพท์ค่ายเครื่องหนึ่ง และโทรศัพท์บ้านอยู่ชั้น
2 อีกเครื่อง )พอผมโทร ขึ้นไปอ้อก็รีบขึ้นไปรับและผมก็อาศัยจังหวะนั้นเข้าไปในห้องเก็บของ และ
ผมก็ปิดมือถือซะ และแฟนก็เดินลงมา นั่งดูทีวีหน้าบ้านคนเดียวผม เห็นแล้วอดสงสารไม่ได้เพราะเธอ
คงเหงาเหมือนกัน แต่ผมก็สงสัยว่าทำไมอ้อแต่งตัวเหมือนจะออกไปที่ไหนและประมาณ สัก 2 ทุ่มก็มี
คนมาคือนก และนกก็มานั่งกับอ้อถามว่าวันนี้ผัวมาไม่ใช่เหรอ อ้อบอกว่าใช่ นกถามแล้วไปไหนซะแล้ว
ล่ะ ทะเลาะกันแล้วออกไปแล้ว นกบอกว่าทะเลาะอะไรกันล่ะบอกได้ไหม อ้อบอกว่าที่เรียกนกมาหาก็
จะปรึกษาเรื่องนี้แหละ นกบอกว่าเรื่องอะไร อ้อบอกว่าเคจะมีอะไรกับอ้อแต่อ้อไม่ให้ นกบอกว่า
ทำไมล่ะ อ้อบอกก็โอน่ะซิ ช่วงนี้เอาทั้งวันเลยไม่เว้นแต่เวลาทำงาน นกบอกขนาดนั้นเลยเหรอ อ้อ
พยักหน้า นกถามว่าเอากันที่ไหนได้ทั้งวัน อ้อบอกว่าอย่างตอนเที่ยงก็นัดอ้อออกมากินข้าว และอ้อก็
ออกไปเจอพอเจอโอก็ขับรถไปหลังค่ายและก็มีอะไรกันตั้งหลายรอบ นกหัวเราะ ในรถเหรออ้อพยัก
หน้า และเมื่อเย็นนั่งรถมาด้วยกันกันล้วงโน้นล้วงนี้ จนเราแฉะไปหมดและเคจะมีอะไรด้วยกลัวเค้ารู้
ผมเลยเข้าใจว่าทำไมเธอไม่ยอมผม นกถามและจะปรึกษาอะไรล่ะ เรื่องโอเอาบ่อย หรือไม่เอาให้
เสร็จ อ้อบอกว่าบ้าน่ะนก นกบอกว่าวันนี้ มีของขวัญให้ อ้อ อ้อถามว่าอะไรและนกก็กดมือถือ แล้ว
บอกว่าพี่หมอกรีบมาที่บ้านอ้อนะเร็วๆ แล้วก็รีบวางหู อ้อบอกว่านัดพี่แขกมาทำไม นกบอกว่าวันนี้โอ
เอาไม่เสร็จไม่ใช่เหรอ อ้อบอกว่ายังไม่ได้พูดเลย ว่าไม่เสร็จ นกบอกว่าโดนล้วงไม่ค่อยเสร็จหรอก
ต้องโดนควย อ้อบอกว่าบ้าน่า และสัก สามทุ่มหมอกก็มา แล้วก็อยู่คุยกัน 3 คน นกก็พุดขึ้นว่า เดี๋ยว
ขอตัวไปข้างนอกก่อนนะ และนกก็ออกไปหมอกบอกว่าอ้อสบายดีไหมอ้อพยักหน้า ส่วนพี่นี่คิดถึงแต่อ้อไม่
เคยลืมเรื่องคืนนั้นเลย อ้อก้มหน้า หมอกเข้าไปโอบไหล่อ้อ อ้อค่อยๆ เอามือออก หมอกประกบปาก
จูบอ้อ ดูเหมือนอ้อจะยอมแต่โดยดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น