วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2559

จินตนาการ 7

ตอน 7

ผมกับป้าจินต์แวะหยิบผ้าคลุมตัวที่แขวนไว้บนไม้ที่เสียบไว้บนหาด แล้วก็เดินกอดกันเพราะลมทะเลที่พัดมาถูกตัวเริ่มเย็นเข้าทุกที เราแวะเข้าห้องน้ำล้างตัว แล้วก็กลับไปที่ห้องโถงกลางอีกครั้ง ตอนนี้มีคนอยู่กันคึกคัก บนจอยักษ์มีวีดีโอเพลงคาราโอเกะเพราะๆ ทั้งไทยทั้งเทศปนกันสลับกันไป ป้าจินต์บ่ายหน้าไปทางที่คุณป้าวรรณวิไล คุณแม่ นั่งร้องเพลงคาราโอเกะกันอยู่ ผมเหลือบไปเห็นน้องกำลังยืนรับลมทะเลอยู่ที่ระเบียง เลยคว้าเบียร์มากระป๋องหนึ่ง แล้วก็รีบเดินไปหา

อ้าว... ทำไมมายืนอยู่คนเดียวล่ะ

อ๋อ... น้องเพิ่งขึ้นมา พี่ เลยขอมาดื่มสปายเย็นๆ

เป็นไงบ้าง

น้องชูนิ้ว 3 นิ้ว

อะไรเหรอ แปลว่าอะไร

ก็ 3 คนแล้วไง

อื้อ.. ฮือ... เก่งใหญ่แล้วนะ น้องพี่ อีกหน่อยคงเก่งกว่าพี่อีก

บ้า.. มาว่าเค้า แล้วทีตัวเองล่ะ เดี๋ยว เดี๋ยว หาย เดี๋ยว เดี๋ยว หาย นี่ก็เพิ่งกลับเข้าบ้านหรอก ไช่ไม๊ล่ะ

หึ หึ นี่แหละ เราเข้าไปสู่วงจร สวิงกิ้ง เต็มที่แล้วนะ ชอบไม๊ล่ะ

ก็.. งั้น งั้น แหละ คิดถึงบ้าน อยากกลับบ้านมากกว่า

อะไรกัน มายังไม่ครบ 24 ชั่วโมงเลย บ่นหาบ้านแล้ว

ก็แล้วไม่จริงเหรอ เวลาอยู่บ้าน เราก็ไม่ค่อยได้ไปไหน ไปโรงเรียน แล้วก็กลับบ้าน

ใช่ แล้ว อย่าลืมพี่ด้วยนะ

อ๋อ ไม่ลืมแน่ ใครจะลืมไปลง

น้องประชด

พี่ง่วงจัง น้องล่ะ ง่วงหรือยัง ไปนอนชายหาดกับพี่ไม๊ล่ะ หาผ้าไปปู ไม่ต้องใช้หมอน ใช้ที่นอน หาที่ลับลับลมหน่อย ผ้าคลุมตัวซักผืน สบายแล้ว

น้องตาใสแจ๋วเชียว พอได้ยินเข้า เราเคยแต่นอนบนที่นอน บนเตียง ในห้อง มาเปลี่ยนบรรยากาศอย่างนี้เข้าคงแปลกดีไม่น้อย หาดทรายแถวนี้สะอาด ไม่พลุกพล่านด้วย ผมเดินไปกระซิบบอกกับแม่ แม่ก็เลยไปช่วยหาผ้า หาของให้ แล้วกำชับให้ดูแลน้องดีๆ ทั้งผมทั้งน้องกลับไปห้องหยิบกางเกงกีฬาและเสื้อยืดคอกลมคนละตัว พร้อมทั้งผ้าปูนอน ผ้าคลุมตัว ไม่ลืมคว้าเบียร์มาอีกกระป๋อง เผ่นแน่บมาเดินหาที่เหมาะๆ บนชายหาด ด้านบนติดกับตัวบ้าน มีชายไม้คลุมหัวกันน้ำค้าง น้ำทะเลคงขึ้นไม่ถึงแน่ หน้านี้ ผมกับน้องนอนกอดกันหลับไปอย่างสบายใจ เพราะต่างคนต่างก็เพลียกันมาแล้วหลายยก เกือบจะเรียกว่าทั้งวันก็คงได้ เพราะถึงแม้เราจะมาเริ่มเมื่อบ่ายแต่นี่ก็ดึกมากๆ แล้ว ขึ้นวันใหม่แล้ว อีกไม่กี่ชั่วโมงพระอาทิตย์ก็จะขึ้น แล้วเราก็คงต้องตื่น เพราะหาดหัวหินหันหน้ารับตะวัน ตรงกันข้ามกับพัทยาที่เป็นหาดพระอาทิตย์ตก ก่อนจะลับไปท่ามกลางเสียงคลื่นน้ำทะเลกระทบฝั่ง น้องกระซิบบอกให้ผมยินดีว่า ทำอย่างไรๆ ก็ไม่มัน ไม่เสียว ไม่อบอุ่นเท่าทำกับผม เวลาที่เราอยู่ด้วยกันที่บ้าน ว่าแล้วน้องก็ยิ่งประกบหลังเข้าชิดตัวของผม แล้วเราต่างก็หลับไปอย่างมีความสุข

จบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น