วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

แกล้งไม่รู้จักกัน 1



ผมชื่อเทพรับราชการที่ต่างจังหวัด ชีวิตของผมก็ไม่ได้มีอะไรมายมายชีวิตก็ออกจะสุดแสนจะธรรมดาเหมือนคนปกติทั่วไปนั้นล่ะ จนผมมารู้จักผู้หญิงคนหนึ่งชื่อปราณีทำงานเป็นอาจารย์สาวในกทม. เราใช้เวลาคบหากันอยู่ 3 ปี ก็ตกลงแต่งงานกัน และออกบ้านมาอยู่แถวชาญเมืองนานๆจะไปหาพ่อแม่ที่ ด้วยปราณีเธอเป็นคนเรียบร้อย พูดจาไพเราะดูแลงานบ้านเป็นอย่างดี ทำให้ผู้คนที่ได้รู้จักเธอรักเธอ เอ็นดูเธอ และผมก็ไว้ใจเธอมากแต่ก็ไม่เคยรู้ลึกๆๆในจิตใจของเธอเลยผมใช้เวลาเดินทางจากต่างจังหวัด กลับมาหาปราณีก็เดือนล่ะ 2ครั้งมาเย็นวันศุกร์กับไปทำงานเย็นวันอาทิตย์ ไปกลับอย่างนี้ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่เราแต่งงานกันและอยู่ด้วยกันและทุกๆปีเมื่อใกล้วันเกิดของปราณีผมก็จะบอกเธอล่วงหน้าว่าเราจะไปไหนเที่ยวไหนกันในวันเกิดและวันครบรอบแต่งงานด้วยดูทุกอย่างจะดีไปเสียหมดและในปีนี้ก็เช่นกันปราณีก็ถามผมจะพาเธอไปเที่ยวไหน ?? จะซื้ออะไรให้แต่ตัวผมเองที่อยากจะเซอร์ไพรส์ปราณีภรรยาที่น่ารักของผมผมเลยแกล้งตอบออกไปว่าไม่มีหรอกปีนี้ ช่วงนี้งานพี่ยุงมาก ทั้งๆที่เตรียมวางแผนไว้แล้วตามประสาคู่สามี-ภรรยา ผมเลยไม่ได้แจ้งให้ปราณีทราบล่วงหน้านั้นเองและในปีมันตรงกับวันพฤหัสบ่ดีด้วย ทำให้ผมต้องลางาน 2 วันผมเดินทางตั้งแต่เย็นวันพุธขับรถมาถึงกรุงเทพก็ประมาณตี 3 กว่าๆครั้นจะขับรถไปบ้านเลยมันก็ดูจะไม่เซอร์ไพรส์เท่าไร? เลยเอารถไปจอดไว้ที่โรงแรมที่เราเคยเจอกันครั้งแรกเพราะยังไงก็จะมานอนพักที่นี้เพื่อจะได้ลำรึกความหลังกัน และนั่ง Taxi ไปที่บ้านตัวเองแทนแต่พอใกล้จะถึงบ้านผมก็บอกให้ Taxi จอดรถและผมจะเดินเข้าไปเจอภรรยาที่น่ารักของผมจะได้รู้ว่าเธอจะดีใจแค่ไหนเมื่อเจอผม ที่ทุกครั้งที่เจอกันเอจะมากอดผมและถือกระเป๋าเข้าบ้านด้วย
                ด้วยที่ไม่ได้บอกให้ปราณีรู้ว่าจะมาผมเลยไม่ทำตัวเหมือนปกติอย่างที่เคยเป็นผมเปิดประตู่รั่วบ้านเดินเข้ามาในความมืดและไฟในบ้านในห้องนอนผมกับปราณีก็ยังมีไฟสลัวๆ ทำให้ผมอดเป็นห่วงปราณีไม่ได้เธอคงต้องเตรียมเนื้อหาเพื่อที่จะไปสอนเด็กนักเรียนของเธอผมเลยเดินอ้อมไปเข้าไปหลังบ้านแล้วชะโงกหน้ามองเข้าไปในห้องแต่ไม่เจอปราณีเลยคิดว่าคงอยู่ในห้องน้ำก็เลยจะเดินไปเปิดประตูหลังบ้านผมได้ยินเหมือนคนคุยกันกันที่ห้องเก็บเครื่องมือข้างโรงรถผมรีบคว้าไม้ และคิดว่ามันต้องเป็นพวกขโมยและมาขโมยของแน่ๆผมค่อยเดินย่องเข้าไปในความมืดเพื่อที่จะดูว่ามันเป็นใครและมันมาขโมยอะไร ? เมื่อเดินเข้าไปข้างในเสียงที่ผมได้ยินในตอนแรกนั้นเหมือนคนคุยกันแต่เมื่อเข้ามาใกล้เสียงที่ได้ยินนั้นมันกับเป็นเสียงที่ผมรู้จักดีเสียงๆนี้มันเป็นเสียงของคนเย็ดกันทำให้ผมคิดไปว่าแหม พวกเด็กพวกนี้โรงแรมมีทำไมมันไม่ไปทำมันมาเย็ดกันในบริเวณบ้านผม เลยคิดว่าขอดูหน้ามันหน่อยแล้วกันมันเป็นใครลูกหลานใครจะไล่ตะเพิดมันให้มันวิ่งหนีแทบไม่ทัน เป็นเด็กเป็นเล็กแต่เมื่อผมชะโงกหน้าดูในมุมมืดเห็นภาพสลัวๆเห็นมีผู้ชายตั้ง 3 คน และผู้หญิง 1 คนคลานเข่าอยู่ด้วยมีผู้ชายอีกคนอัดควยกระแทกๆดังพับบๆๆๆๆๆๆ ตลอดและปากผู้หญิงก็ดูดควยผู้ชายอีกคนดูชำนาญมาก  และผู้ชายอีก


คนกำลังใส่เสื้อผ้าและมันคุยกันผมได้ยินบ้างไม่ได้ยินบ้าง แม่งงหีพี่เย็ดมันส์มากๆๆเลยย ถ้าเงี่ยนเมื่อไรก็บอกพวกผมได้นะทำเอาผมที่แอบดูควยลุกหันไปมองที่ห้องปราณี แอบคิดไปว่าช่างพวกมันส์ให้มันมีความสุขเถอะแค่กระหรี่ ขอไปเย็ดเมียดีกว่าผมก็เลยละจากออกจากตรงนั้นเดินกลับเข้ามาที่ประตูบ้านและเปิดเข้าไปเพื่อที่จะจ๊ะเอ้ภรรยาคนสวยของผม แต่พอเข้าไปในบ้านผมก็ย่องไปดูตามห้องต่างๆ อ้าว!!! ปราฯเมียผมหายไปไหน ? แต่ก็เลยคิดว่าคงออกไปซื้อของกินมั่งก็เลยเดินขึ้นไปยังชั้น2 ของบ้านแล้วมองไปทางโรงรถอีกทีเห็นเด็กผุ้ชาย 3 คนเดินออกไป ผมยิ้มๆๆ คงเย็ดกันพอแล้วสิ ได้ว่ากลับแล้วสินะพวกมึง นั่งมองดูอยู่สักพักก็มีผู้หญิงเดินออกมาจากโรงรถเงาๆคลุ้มๆเดินออกมาแต่ทำไมเดินมาที่ตัวบ้าน ทำไมไม่เดินตามเด็กพวกนั้นไป ? ทำให้ผมย่องลงมาเพื่อที่จะดูหน้าตา และดูว่ามันจะเดินไปไหน ทันที่ที่ผมก้าวขาลงมาจากชั้น 2 เสียงประตู่บ้านผมเปิดดังครึ้นๆๆๆๆเลยทำให้ผมต้องหลบและแอบมองลงไป ทันทีที่เจอภาพแรกที่เห็นนั้นมันเมียผมนี้  !!! ปราณีที่เสื้อผ้าก็ไม่ใส่ และกำลังเอาผ้าเปียกๆเช็ดตามตัวพร้อมกับคุยโทรศัพท์ และขอบคุณใครไม่รู้ดูสนิทสนมกันมากแต่ผมนั้นแทบไม่อยากเชื่อตัวเองนั้นถ้าผมไม่เห็นผุ้หญิงเดินออกจากโรงรถแล้วมายังบ้านผมก็ยังไม่คิดว่าเป็นปราณี กะนั้นผมก็ยังทำใจว่าไม่ใช่ปราณีอยู่ที่อยู่ในโรงรถ ผมแอบมองดูปราณีที่นั่งเช็ดตัวและแหกหีตัวเองดูและพูดออกไปอย่างไม่อายน้ำควยเต็มหีเลยคะ ทำเอาผมพูดไม่ออกแขนขาหมดแรงทั้งที่จะมาเย็ดกับภรรยาตัวเองแท้ๆ และก้ไม่กล้าที่จะลงมาจากชั้นสองของบ้าน ปราณีคุยอยู่นานสองนาน ดูไม่มีทีท่าจะหยุดและมีท่อนหนึ่งพูดออกมาและพูดถึงผมด้วย พี่เทพเข้าจะมาเดือนละสองครั้ง และมาเสาร์อาทิตย์ ถ้าจะมาหาหนูมาหาได้วันจันทร์-ถึงศุกร์เท่านั้นนะ ถ้ามาเวลาอื่นเราแกล้งไม่รู้จักกันนะ โอเคไหม แล้วจะมาค้างกับหนูไหมคืนนี้ ถ้ามาก็รีบมา เดียววันเสาร์อาทิตย์สามีหนูมา หนูไม่ไห้นะ ไม่ต้องพูดยาวหรอกจะมาก็รีบมา ถ้าไม่มาก็ไม่ต้องมาพูด ขี้เกียจฟัง....... ผมแทบหายใจไม่ออก หัวใจเต้นแรง ลิ้นจุกปากเมื่อภรรยาที่รักของผมพูดต่อล้อต่อเล่นกับชายอื่นนนน !!! โดยที่ผมไม่คาดคิดมาก่อน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น