วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565

 เจอเธอในวันที่เหงา1

 

 
นี่คืออีกหนึ่ง เหตุการณ์ที่ผมได้พบเจอ แล้วมาเล่า สู่กันฟังกับเหตุการณ์นี้ที่ต้องเรียกว่า "โลกมันกลม " ซึ่งทุก ๆ อย่างที่มันเกิดขึ้นในเรื่องราวต่าง ๆ ของเหตุการณ์นี้ ก็คงเพราะสถานการณ์มันพาไป และมันเกินจะควบคุมกับคนที่เรียกว่า "คนคุ้นเคย "แม้ว่ามัน จะเป็นเหตุการณ์เรียบ ๆ และบางคนก็อาจจะเคยเจอแบบ ที่ผมเจอแต่ทั้งหมดในเรื่องนี้ ผมขอเล่ายาว อยากจะเล่าทุก ๆ อย่าง ที่ผมได้พบเจอมาให้ละเอียดที่สุด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ก็ไม่นานมากประมาณ กลาง ๆ ปี2562 ซึ่งจริง ๆ ก่อนหน้านี้ ผมต้องยอมรับว่า ช่วงอายุผมที่มากขึ้น วัยเกือบ 40 ปี ผมไม่ค่อยได้เจออะไรที่เรียกว่า ทีเด็ดจริง ๆ ไม่เหมือนสมัย ตอนเรียนหรือช่วงทำงานใหม่ ๆ ทั้งวัยและความห้าว กล้าที่จะชน กล้าได้กล้าเสีย..กับเรื่องแบบนี้ และในช่วงเวลานั้น ผมไม่ได้ทำงานประจำ ผมยังคงรับงาน Freelance ซึ่งช่วงนั้น รุ่นน้องผมแต่เป็นวิศวกร ชื่อตั้มเคยทำงานที่เดียวกันมาก่อน และตั้มก็ได้รับงานของเสี่ยนัท ที่เป็นเจ้าของธุรกิจหลายอย่าง หรือเรียกว่าแกทำทุกอย่างได้เงิน ตอนนี้กำลังจะหันมาสร้างอพาร์ตเมนต์ในแหล่งชุมชนที่เจริญ ๆ และใกล้มหาวิทยาลัย เพื่อปล่อยเช่า โดยที่ตั้มรับงานมาเพื่อออกแบบโครงสร้าง และหาผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยที่เนื้องานสถาปัตย์ จะโยนมาให้ผม ดูแล และออกแบบ ตั้มจึงได้โทรนัดผมให้มาคุยรายละเอียดงานและต้องไปเจอที่ไซน์งานไปดูแนวเขตที่ดิน และที่สำคัญต้องไปรังวัดที่ดินด้วย เพื่อทำแบบวางผังคร่าว ๆ เสนอเสี่ยน้ำ และวันนั้นเสี่ยนัท ก็อยากมาเจอคนออกแบบ คุยรูปแบบตึกด้วย และที่สำคัญ ต้นได้กระซิบบอกผมว่า วันนั้นผมจะได้เห็นนางฟ้าแน่ ๆ เพราะมันบอกว่าเมียเสี่ยน้ำสวยมาก..แถมหุ่นแซบสุด ๆ และผิวขาวอย่างกับหยวกกล้วย ตอนนั้นผมได้ยินตั้มเล่า ผมมโนภาพตาม ผมยิ่งอยากเห็น พอ ๆ อยากได้งานพอถึงวันนัดหมาย และผมก็ไปที่ไซน์ ซึ่งเป็นที่ดินว่างเปล่า บริเวณใกล้ชุมชนแห่งหนึ่ง แถว ๆ ถนน 345 ตัดราชพฤกษ์ มีผมกับตั้ม และเซอร์เวย์อีก 2 คน ที่ตั้มจ้างมา โดยที่ผมทั้ง 4 คนได้วัดพื้นเขตที่ดิน เรียบร้อย และก็ได้มานั่งพักเพื่อรอ เสี่ยน้ำ.....จนกระทั้งเกือบ ๆ ครึ่งชั่วโมง ก็มีรถ BMW ซีรี่ส์ 5 มาจอดที่ถนน อีกฝั่ง (ที่ตรงนั้น มีถนนสองข้างตัดผ่าน) โดยที่เป็นรถของเสี่ยนัท และเสี่ยนัทก็ได้เดินตรงมาหาพวกผม พร้อมกับคนขับรถ ครั้งแรก ที่ผมเจอเสี่ย นัท จากที่ผมเห็น แกเป็นคนตัวเล็กๆ หุ่นบางๆผิวขาว หวีผมเรียบ ๆ ลักษณะดูสำอาง การแต่งตัวหรูหรา จัดเต็ม ตามสไตล์คนมีตังค์แต่พอได้คุยกับงานกับแก ผมรู้สึกถึง การไม่ถือตัว และเป็นเข้าใจง่าย ไม่เรื่องมาก ซึ่งเวลานั้นเราคุยกันนานมาก จนกระทั้งเสี่ยน้ำ ได้บอกคนรถ ให้ไปดับเครื่องรถ และตาม ภรรยาเสี่ยมาตรงนี้ (เพราะมีหลายเรื่อง ที่ต้องคุยกับพวกผมยาว)...จังหวะที่ตาผมมองตาม ตอนเมียเสี่ยลงจากรถ เป็นผู้หญิงผมยาว ใส่ชุดเดรส ลายดอกไม้กระโปรงสั้น ๆ พริ้ว ๆ หุ่นดีมาก รูปร่างสูง (น่าจะ165-167 ซม.) และผิวขาวมาก (แม้จะมองไกล ๆ) ตอนนั่นเธอใส่แว่นตาดำ กำลังเดินมาพร้อมทั้งให้คนขับรถ เดินกางร่มให้ตอนเดิน ผมรู้สึกได้ว่าต้องสวยแน่ ๆ ผมพยามเหล่ตามองเมียเสี่ยนัทตลอดตอนคุยกับเสี่ยจนกระทั้ง เมียเสี่ยเดินมาถึง ตรงที่พวกผมยืนอยู่...โดยที่จังหวะนั้น ผมรู้สึกได้ชัดเจนว่า เมียเสี่ย กำลังยืนจ้องผม (แม้เธอจะใส่แว่นตาดำ) ผมรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ จนกระทั้งเสี่ยน้ำแนะนำเธอให้พวกผมรู้จัก โดยบอกว่าภรรยาแกชื่อว่าแต้ว โอ้วครับ พอผมได้ยินชื่อ ผมถึงกับตกใจ เพราะชื่อนั่นผมรู้สึกคุ้นมาก(เพราะชื่อแปลก ๆ แบบนี้ น่าจะมีไม่กี่คน) และนาทีต่อมา ที่ทำเอาผมเกือบช๊อกทั้งยืน...จังหวะที่เมียเสี่ยถอดแว่นออกมา แม่เจ้า โอ้วครับ นั่นคือแต้ว แต้วคือคนเดียวกัน กับแฟนผม ที่ผมคบสมัยผมเรียนมหาวิทยาลัย ปี4 และเธออยู่ปี2 ตอนนั้นที่สำคัญ ไม่ใช่แค่คบกันเฉย ๆ ผมกับแต้วแทบอยู่กินกันเลยเป็นปี ๆ แต่ต้องห่างแล้วเลิกกันในที่สุด เพราะผมต้องหนี้หนี้โต๊ะบอล กลับไปต่างจังหวัด แล้วทำไปทำมาก็บวชพระเสียเลย ตอนนั้นโทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ (วัดป่า) เลยกลายเป็นติดต่อกันไม่ได้ในที่สุด พอผมสึกมาก็โอนย้ายไปเรียนวิทยาเขตอื่น ได้ข่าวว่าเธอก็ดร็อปเรียนเหมือนกัน ผมตามหาเธออยู่นานก็ติดต่อไม่ได้จนต้องตัดใจในที่สุด จริง ๆ ผมก็ยังรักและคิดถึงเธออยู่ เพราะเราไม่ได้เลิกกัน แต่หายไปเฉย ๆ โดยเหมือนผมหนีเอาตัวรอดไปคนเดียวแต่ที่จริงตอนนั้น ที่ผมตัดใจหนีไปก็คือไม่อยากให้พวกโต๊ะรู้ว่าเธอคือแฟนผม ถึงแม้เวลาผ่านมานานผมก็ไม่เคยลืมเธอได้เลยอาจจะเป็นเธอเป็นแฟนคนแรก ช่วงเวลาตรงนั้น แต้วทำเป็นหยิ่งไม่สนใจผม และที่สำคัญทำเป็นไม่รู้จักผม..แต่ผมยอมรับว่าแต๋วเธอสวยขึ้นมากจริง ๆ..จากเมื่อก่อนสวยแบบใสใส ซึ่งเธอเป็นคนรูปหน้าเรียว หน้าสวยอยู่แล้ว และเป็นคนผิวขาวมาก เพราะแต้วเป็นคนเชียงราย แต่ว่าแต้วคงไป ศัลยกรรม โดยเฉพาะหน้าอกมันตูม แบบดั้นเสื้อออกมาเลย เวลาเดินกระเพื่อมหน่อย ๆ ผมกะคราว ๆ น่าจะ 38-40 นิ้ว มันทำให้เธอเอ็กซ์ แซ่บ มากขึ้นและ มีออร่าแบบใคร ๆ ต้องมองทุกอย่างที่เธอเป็นตอนนี้ "ดูแพงไปหมด" เข้าขั้นไฮโซ ได้สบาย ๆ และตอนนั้นผม ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเรื่องมันจบไปนานมากแล้ว แต่ยอมรับว่า ผมเริ่มเงี่ยนจนท่อนเอ็นแข็งโด่ที่เห็นแต้ว เพราะสวยมาก และอยู่ในลุคแบบนี้ หลังจากคุยกันเสร็จ ทุกคนก็ได้แยกย้าย กันกลับตลอดการเดินทางกลับ ในหัวผมมีแต่ภาพแต้ว ผมรู้สึกเงี่ยนมาก พอนึกถึงภาพเธอในวันนี้เห็นแล้วมีอารมณ์ ขนาดที่ผมจำหน้าเธอ และ นึกถึงอดีต จำภาพเธอไปชักเว้า หลังจากคืนนั้น หลังจากนั้นผ่านมาเกือบ ๆ เดือน แบบแปลนที่ผมทำก็เกือบจะเสร็จ ผมเลยนัดตั้มให้แจ้งเสี่ยน้ำ มาดูแบบ โดยที่ตั้มได้แจ้งผมกลับว่า เสี่ยน้ำได้นัดให้ไปคุยที่บ้านเสี่ย แถวคลอง 5 ทางด่วน ธัญบุรี โดยผมคงต้องไปคนเดียว เพราะตั้มติดงานอีกที่ ผมจึงตอบตกลง ตอนนั้นในใจผมลึก ๆ ก็อยาก จะเห็นหน้าแต้วอีกสักครั้ง พอถึงวันนัดช่วงเวลาหลังเที่ยงกว่า ๆ ผมได้เดินทางไปที่หมู่บ้านเสี่ยน้ำ ภาพที่เห็นเป็นหมู่บ้านหรูหรา ระดับน่าจะหลัก 10 ล้านโดยที่ตอนนั้นผมได้โทรไปหาเสี่ยน้ำ และเสี่ยน้ำบอกผมว่า แกยังติดธุระ ข้างนอกอยู่ จะมาช้าสักประมาณ 1 ชั่วโมงให้ผมไปจอดรถและเข้าบ้านไปได้เลย เพราะ แกโทรบอกภรรยา (แต๋ว) ไว้แล้ว ให้คุยกันไปก่อนเลยก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น