วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2559

กรรมตอนที่ 2



กรรมคือการกระทำแต่จะกระทำอย่างไรอ่านต่อครับ ผมนั่งในผับด้วยจิตรใจที่ไม่ค่อยปกติเท่าไหร่ จะให้ปกติอย่างไรครับก็คนที่นั่งข้างหน้าผมคู่นั้นคือเพื่อนที่ชี้กันกับเมียที่เรารักมากเช่นเดียวกัน ผับแห่งนี้คนเยอะมากเดินไปมาตลอดเวลา แขกที่มาที่นี้ส่วนมากเป็นคนต่างชาติ นิโกรดำ ๆ ฝรั่งขาวๆ ชายหญิง เต็มไปหมด เด็กเสิร์ฟในผับก็เก่งเหลือเกิน สามารถสื่อสารกันได้เป็นอย่างดีกับคนต่างชาติ บนเวทีก็มีนางแบบเต้นยั่ว ๆ กับเสาร์สแตนเลส ผมนั่งดื่มน้ำเย็นคิดต่างๆนาๆ นี่ละนะเขาว่า คน พอมาอยู่ในนี้ก็เป็นอีกโลกหนึ่ง อันมีแสงสีทำให้จิตรใจคนเปลี่ยน ฝรั่งบางคนก็กอดจูบกันอย่างไม่แคร์สายตาคนอื่นเลย บางคนก็จับล้วงเด็กเสิร์ฟ แล้วแต่จะทำกัน ซึ่งผมดูแล้วคล้ายๆไม่ใช่ประเทศไทย ผมคิดเพลินจนลืมเรื่องอ้อ ทันใดนั้นผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 2 คนที่มาด้วยกันก็ลุกขึ้นเดินออกไปคงไปเข้าห้องน้ำ ที่นี้เหลืออ้อกับสันต์ ซึ่งสันต์ตอนนี้นั่งตรงข้ามกับอ้อ นั่งพูดคุยกัน ดูท่าทางสันต์วางมาดสุภาพมาก (ปกติแล้วเขาก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้ว) ผมมองไม่ค่อยชัดเท่าไหร่เพราะในผับที่นั่งเป็นแบบโชฟาร์พนักพิงสูงถึงไหล่คนนั่งและแสงไฟสลัวๆ ผมแปลกใจ 4 คนที่เข้าห้องน้ำไปนานจังไม่เห็นมานั่งที่โต๊ะอีก ผมสงสัยเลยเดินออกมาข้างนอกมาที่ลานจอดรถตั้งใจจะเดินไปหารถอ้อพอไปถึงที่จอด แต่ไม่เจอรถอ้อแล้ว ผมงงมาก เลยเรียกเด็กมาถาม เด็กรับรถบอกว่า เขาออกไปแล้วมีผู้ชาย 2 หญิง 2 คน เอ้าแล้วอ้อทำไมไม่ไปกับเขา หรือว่า....ไม่อยากคิด ผมเดินวนรอบ ๆ ลานจอดรถ อีกใจก็คิดว่าต้องโทรหาสันต์และบอกความจริงไปเลยก่อนที่อะไรมันจะสายเกินแก้ แต่อีกใจคงเป็นเหมือนสมาชิกที่ชอบดูภรรยาตัวเองกับชายอื่น อันนี้มากกว่าข้อแรก ประมาณ 10 นาที สันต์โทรเข้ามา สันต์ถามว่า เอกอยู่ไหน เดินเล่นไปเที่ยวโรงแรม.....ด้วยกันหรือเปล่าอยู่ใกล้นี้เอง ผมถามว่าไปทำไม สันต์บอกว่า ก็ไปส่งน้องเขาและจะแนะนำให้รู้จักด้วย แต่ให้รู้จักเฉย ๆ นะ ห้ามจีบแข่งเด็ดขาด ผมก็เลยแกล้งบอกว่า เชิญตามสบาย น้องที่มึงว่าไม่ใช่สเป็กกู

สันต์บอกว่า มึงยังไม่เห็นมึงก็พูดได้ถ้าเห็นแล้วมึงต้องชอบแน่ ๆ ผมเลยดักคอมัน มึงคิดจะเอาเขาคืนนี้เลยเหรอ มันบอกว่า จะพยายามไม่ให้พลาดคืนนี้ ผมเลยท้าว่า กูดูน้องเขาแล้วไม่น่าใจง่ายอย่าที่มึงคิดหรอก เพราะเขาคงผ่านร้อนผ่านหนาวมาแล้ว สันต์บอกว่า กูมั่นใจในตัวกูนะถ้าขนาดนี้พลาดก็ไม่ใช่สันต์เพื่อนมึงแน่ (นั่นซิเพราะที่รู้ๆมันเป็นเสือผู้หญิงอยู่แล้ว ถ้าไม่อย่างนั้นมันจะได้ลูกสาวคนรวยเป็นเมียหรอก) มันบอกว่า เอาอย่างนี้พนันกันเลย ถ้ากูพลาดน้องคนนี้กูยอมจ่ายให้มึงเป็นค่าน้ำมันหมื่นบาท แต่ถ้าน้องคนนี้เสร็จกู กูขอให้มึงอยู่กับกูอีก 2 คืน เพราะถ้ามึงอยู่กูจะได้อ้างเหตุผลเมียขอค้างคืนที่นี้ได้ ผมยังไม่รับปากสันต์ก็ตัดบท เอกขับรถไปรอที่โรงแรมก่อนเลยก็ได้เดียวเราเดินไป ผมเลยบอกว่า เอาอย่างนี้สันต์เดินไปส่งน้อง เราขอขับรถตาม แต่อย่าแนะนำให้เรารู้จักเลย เผื่อเราอดใจไม่ได้เดียวจีบแข่งมันจะยุ่ง เราขออยู่ในรถอย่างเดียวตกลงตามนี้นะ สันต์บอกว่า โอเค ตามนั้น ผมเข้าไปนั่งในรถ สักครู่สันต์เดินนำหน้าอ้อออกมาจากผับ เดินมาใกล้ ๆ รถที่ผมนั่งอยู่ ใจผมเต้นโครมเลยครับทำไงดีความรู้สึกตอนนี้บอกไม่ถูกครับ แต่ยังใจดีอยู่เพราะรถสันต์ติดฟิล์มกรองแสงสีบรอนเข้ม แล้วทั้งคู่มายืนที่ท้ายรถผม สันต์เดินมาเปิดประตูด้านเข้ามานั่งในรถรีบพูดเลย เห็นยังล่ะ ผมบอกว่า ก็ดูดีน่ารัก ผมถามว่า เขาอยู่ที่ไหน สันต์บอกว่าเขาอยู่....มาสัมมนาวิชาการที่นี้ ผมถามว่ารู้จักเขาได้อย่างไรสันต์เล่าให้ฟังว่าเขาเลิกสัมมนาเวลา 4 โมงเย็น ก็เลยเข้าเที่ยวผับ (ผมพึ่งรู้ว่าผับที่นี่เขาเปิดบริการตั้งแต่บ่ายๆ) วันแรกมา 10 กว่าคน วันที่ 2 มา 4 คน มาทุกครั้งสันต์ไปต้อนรับเองเพราะเห็นครั้งแรกถูกใจ เลยชวนมาคืนนี้อีก ครั้งนี้เป็นวันที่ 3 ที่น้องเขามานี่ สันต์เลยบอกขับตามเขาก็แล้วกัน ว่าแล้วสันต์ลงรถเดินไปหาอ้อ สันต์เดินนำหน้าอ้อออกไปตามถนน ผมขับรถตามไปห่าง ๆ เขาทั้งคู่เดินช้า ๆ เหมือนเดินเล่นกัน อ้อเอามือกอดอก ส่วนสันต์เอามือไขว้หลังดูแล้วเหมือนเดินปรึกษางานกัน สมกันดี ผมขับรถตามไปอย่างกระวนกระวายใจมาก พอเดินมาประมาณ 300 เมตร ผมโทรบอกสันต์ว่าจะขอไปรอที่โรงแรมดีกว่าเพราะเห็นภาพเพื่อนแล้วอิจฉา สันหัวเราะ ฮ่าเลย แล้วบอกว่า เอกไปจอดรถที่โรงแรมแล้วขึ้นไปห้อง 901 เลยนะ เดียวเราตามไป ผมข้องใจถ้าเผื่อสันต์พาอ้อไปที่ห้องก็เจอผมซิแล้วเราจะทำอย่างไร และอ้อจะทำอย่างไร ผมเลยบอกสันต์ว่า สันต์เราไม่อยากให้น้องคนนี้เจอเราเลยเดียวจะว่าเราจะรุมเธอ สันต์ตอบว่า ไอ้ลามก ห้องที่ว่ากูจองต้อนรับมีง เดียวพรุ่งนี้ไปเอาเสื้อผ้าที่บ้านมาอยู่นี้เลย ส่วนกูจองห้องถัดไป 902 ผมเลยใจชื้นขึ้นมา ขับรถไปที่โรงแรมด้วยใจสับสน พอถึงโรงแรมขึ้นลิฟกำลังจะกดชั้นที่ขึ้น ทันใดนั้นมีคนมาเรียกพี่ๆ ผมไปด้วย ผมรีบกดเพื่อให้ลีฟเปิดประตูอีกครั้ง ปรากฏว่าเป็นผู้ชายที่เข้าไปในผับกับอ้อผมจำได้ดีเพราะเขาตัวใหญ่กว่าเพื่อนวิ่งเข้ามาในลีฟ ผมถามว่า พี่ไปชั้นไหน เขาว่า ชั้น 9 ครับพี่ ชั้นเดียวกันนี้ผมนึกในใจอ้อคงพักที่ชั้น 9 แน่
   

ก็ดีจะได้ดูความเคลื่อนไหวของเมียตัวเอง ผมเลยถามเขาว่า พี่ใช่คนที่ไปเที่ยวผับเมื่อกี้หรือเปล่า เขาว่า ใช่ครับ เขาถามผมว่า เห็นเหรอ ผมบอกว่า เห็นครับ แต่เห็นพี่ออกมาตั้งนานทำไมพึ่งมาขึ้นลีฟ เขาตอบว่า ลืมของในรถเลยลงมาเอา ผมถามว่าพี่ไปกัน 5 คน ทำไมเห็นพี่กลับมา 4 คน เขาบอกว่า เพื่อนอีกคนมีคนมาส่งที่หลัง ผมเลยถามว่า แฟนเขาเหรอ ไม่ใช่ครับเพื่อนชายที่พึ่งรู้จัก ได้ทีผมถามว่า พี่ไปกับเขาแล้วปล่อยให้คนอื่นควงต่อได้ไง เขาตอบด้วยเสียงที่หัวเราะนิดๆว่า พี่ครับวันพระไม่ได้มีหนเดียวนะครับ ได้ก่อนได้หลังไม่สำคัญขอให้ได้ก็แล้วกัน (แสดงว่าไอ้หมอนี้ก็คิดไม่ดีกับอ้อแล้ว) พอถึงชั้น 9 ผมออกมา คนตัวใหญ่เดินเข้าไปในห้อง 911 ซึ่งอยู่ฝั่งซ้ายของลีฟ ผมมองหาห้องที่สันต์บอก พอดีบ๋อยยืนหน้าห้องมาถามว่า พี่ ๆ ใช่คนที่จองห้องไว้หรือเปล่า ผมถามว่าห้องไหน เด็กบอกว่า ห้อง 901 ผมเลยเข้าไปในห้องเด็กบอกว่า เตรียมสิ่งของเครื่องใช้ไว้แล้วอยากทานอะไรโทรเรียกได้นะครับ ตามสบายครับแล้วเด็กก็ออกไป ผมเข้าไปในห้อง กว้างขวางมากครับ เตียงนอนซึ่งผมไม่เคยเห็นมาก่อน ลักษณะเตียงกลม ๆ รัศมีประมาณ 3 – 4 เมตร เพดานเป็นกระจกเงา ลงนั่งมองขึ้นเห็นตัวเองหมดเลย นี่ถ้าเอาใครมาเสพสวาทคงชัดเจนเลย ผมรีบเข้าอาบน้ำโดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที ผมก็เปลี่ยนเป็นกางเกงแพรที่โรงแรมจัดเตรียมให้กำลังจะโทรหาอ้อ สันต์พรวดเข้ามาด้านไหนไม่รู้ ผมงง ถามสันต์ว่า เข้ามาได้ไงประตูไม่ได้เปิด สันต์บอว่า ในชั้นนี้เป็นชั้นพิเศษ ห้อง 2 ห้องสามารถเข้าหากันได้ อย่าง 901 ทะลุ 902 และ 903 ทะลุ 904 ผมพึ่งเข้าใจโรงแรมหรูๆมีอย่างนี้ด้วยเหรอ ผมเลยแกล้งถามว่า น้องเขาล่ะ สันต์บอกว่า น้องเขาอยู่ห้อง 912 ตอนนี้เข้าห้องทำธุรก่อน ผมเลยถามว่า มึงเสียค่าพนันแล้วล่ะเขาไม่กล้ามาแล้ว สันต์บอกว่า คนอย่างกูไม่เสียง่าย ๆ หรอกมึงก็รู้ กูมีแผนก็แล้วกัน ผมใจหายครับเพื่อนมันบอกว่า กูมีแผน ผมถามมันว่าแผนอะไรอีก เดียวรู้ถ้ามึงไม่เชื่อ อีกไม่เกินชั่วโมงมึงไปแอบดูห้องกูได้ แล้วมันขอตัวไปอาบน้ำก่อนผมเดินตามมันไปก็เห็นประตูเปิดเข้าไปห้องสันต์พอเปิดเข้าไปตรงซอกมุมล็อกเกอร์ไม่โผล่ไปทีเดียว ถ้ามีอะไรเราสามารถแอบดูตรงนี้ได้พอรู้แล้วผมกลับมาที่ห้องนึกถึงห้องอ้ออยู่ทันที อ้ออยู่ห้อง 912 ผู้ชายอยู่ 911 มันก็เข้าหากันได้แต่ก็สบายใจบ้างตรงที่อ้อก็อยู่กับเพื่อนหลายคน ผมจะโทรหาอ้อทันที อ้อรับสายถามว่าพี่ยังไม่นอนเหรอ ผมบอกว่าไม่รู้เป็นอย่างไรวันนี้นอนไม่หลับ หลับไปก็ฝันไม่ดี อ้อถามว่าฝันว่าไง ฝันเห็นงูใหญ่เลื้อยไปหาอ้อ อ้อเงียบเสียหายใจ ในฝันเห็นอ้อร้องเสียงหลงเลยเพราะกลัวงูพี่เข้าไปช่วยก็ไม่ได้มันไม่มีแรงขยับตัวไม่ได้เลยสะดุ้งตื่นขึ้น อ้อบอกพี่คงคิดมาก แถมเหน็บว่า ห่างกันแค่ 3 วันเองแล้วเธอก็บอกให้ผมนอน ผมถามเธอว่าดึกปานนี้ยังไม่นอนอีกเหรอ อ้อบอกว่าพึ่งออกจากผับมา อาบเสร็จแล้วน้ำกำลังจะเข้านอนผมเลยบอกลากัน ผมนอนกระวนกระวายใจเป็นอย่างมาก สันต์เพื่อนรักมันจะเอาอย่างไรกับอ้ออีก ผมเลยเข้าไปในห้องของมันก็เห็นสันต์อาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วแต่เป็นชุดเดิมที่มันใส่เข้ามา ผมถามว่าจะไปไหน มันบอกว่าจะลงไปข้างล่าง ผมถามว่าตกลงน้องคนนั้นมึงก็อดซิอย่างนี้มึงก็เสียพนันซิจ่ายมาเลย มันหัวเราะแล้วบอกว่า จะเสียไปได้อย่างไรกูกำลังวางแผนอยู่ ผมเลยบอกว่าปานนี้เขาหลับแล้ว มันบอกว่า เอาอย่างนี้ กูขึ้นมาถ้าไม่มีน้องเขามาด้วยกูจ่ายทันที แต่ถ้ามีตัวเขามาด้วย กูให้มึงแอบดูกูตามสบายและอย่างลืมข้อตกลงไว้ด้วย เดียวต่อคับ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น