วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2563

นอนกับพ่อ

 


เรื่องแบบนี้อยู่ที่โอกาศค่ะ  ดิฉันอายุ42ปี เลิกหย่ากับสามีฐาวร เขามีเมียน้อยมีลูกกับเมียน้อยด้วย มีลูกชายคนหญิงคน โตแล้วจบมอปลายทุกคนกำลังทำงานส่งตัวเองเรียนมหาลัย ดิฉันกลับมาอยู่บ้านเกิดกับพ่อ ส่วนแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสมัยดิฉันยังอายุ30ปี พ่อคนดีมากๆ ไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ ชีวิตพ่อทำงาน ช่างซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ ใด้ทุกอย่าง มีร้านซ่อนเป็นของตัวเอง มีโรงกลึงขนาดเล็ก เลิกกับสามีก็มีพ่อนี้แหละให้เงินใช้ รายใด้พ่อดีมากๆ ดิฉันช่วยพ่อใด้ทุกอย่างในงานร้านซ่อม เคยทำงานช่วยพ่อสมัยเด็กๆแล้วคุ้นเคยงานพวกนี่ดี เช่นทำความสะอาด งานซ่อนที่เสร็จแล้ว ช่วยเป็นลูกมือ มาอยู่กับพ่อใด้ปีกว่า ใจดิฉันมันเหงามากๆของเคยกินยามอยากก็อด มาเป็นปีๆ ดิฉันชอบดื่มเบียร์ และชอบพูดคุยระบายความในใจให้พ่อฟังเรื่องสามีนอกใจ บางทีหนูก็ร้องไห้เสียใจต่อหน้าพ่อ พ่อก็พูดปลอบใจดิฉันอยู่บ่อยๆ ดิฉันย้อนถามพ่อ อยู่ตัวคนเดียว ไม่คิดอยากบ้างหรือพ่อ พ่อก็ตอบตรงๆก็อยากนะแต่ก็ทำใด้ด้วยนางทั้งห้า ดิฉันเหงาจนกล้าพูดความในใจ ว่า ถ้าลูกยอมหลับนอนกับพ่อพ่อจะกล้าทำไหม พ่อก็กล้าตอบ กล้านะถ้าลูกยอมพ่อและยอมรับจิตใจตัวเองใด้ คืนนั้น ดิฉันก็มีอะไรกับพ่อวัย58ปี สุขภาพพ่อดีกว่าสามีมาก แข็งแรงดี ดูอ่อนวัยกว่าสามีอีก เราพ่อลูกอยู่กันมุๆมิๆตามประสา พ่อลูก  พ่อเริ่มดื่มเบียร์เล็กน้อยเป็นเพื่อนลูก ดิฉันจะมีความต้องการ อาทิตย์ละ2ครั้ง ถ้าใด้เสร็จหมดจด สบายตัวถึง สามสี่วันเลยนะ พ่อเองก็สนองตอบใด้ดี เราพ่อลูกไม่มีอายกัน ทำหน้าที่ให้กันมีความสุขใด้ทุกท่าลีลา ส่วนลูกฉันก็สบายใจที่แม่ไม่คิดหาสามีใหม่ เรื่องภายในครอบครัวแล้วแต่โอกาศ ในเมื่อเราพ่อลูกมีอะไรกัน ความลับอะไรก็กล้าพูดหมด สิ่งที่หน้าสะพรึงใจสุดๆ พ่อเล่าดิฉันพ่อก็ไม่ใช่คนดีอะไรหรอกแต่ พ่อคนเงียบชอบทำงานอยู่กับบ้านกับช่อง ไม่ดื่มไม่เที่ยวไม่สูบนั้นเอง จนใครๆก็พูดว่าพ่อเป็นคนดี  สมัยพ่อวัยรุ่น พ่อเคยใด้เสียกับพี่สาวตัวเอง(ป้า)จนแม่ของพ่อจับใด้(ยาย) เลยจับพี่สาวพ่อแต่งงานออกเรือนไป แต่พ่อยังอยู่ยายจนเรียนจบสายช่างเทคนิคพื้นฐานสมันนั้น ในช่วงนั้นยายปิดบังความลับเรื่องพ่อทำบัดสีในบ้านเพื่อไม่ให้เกิดความอับอายในครอบครัว ยายต่อรองให้ตั้งใจเรียนไม่เช่นในจะเอาเรื่องไปบอกตา ทำให้พ่อตั้งใจเรียนแก้ตัวเองจนเรียนจบ หลังจากเรียนจบ พ่อก็เปิดร้านเองในเนื้อที่แม่พ่อแบ่งให้ พ่อเป็นลูกตัวแสบจริงๆ พ่อคิดอยากจะปิดปากแม่กันเอาใว้เรื่องความลับ  ที่มีแม่ชอบดื่มยาดองป่า พ่อชื้อมาเลี้ยงยายในวันที่ตาไม่อยู่บ้าน ยายกินกับชายรุ่นเดียวกันกับยายที่เป็นเพื่อนบ้านกันสามสีคน ยายกับเพื่อนบ้านจนเมาแอ๋ ยายหลับคาวงขวดเหล้าดาดองป่า  พ่อก็ให้เพื่อนบ้านชายทุกคนกลับบ้านตัวเอง พ่อเล่าว่า พอปิดบ้านใด้ พ่อลักหลับแม่ตัวเอง ไปหลายน้ำ และหาผ้าห่มมาห่มให้ยาย จนยายตื่นตอนสายๆอีกวัน  ยายเหมือนรู้ตัวว่าถูกลักหลับ ยายเขาใจว่า เพื่อนในวงเหล้า ดูจากน้ำที่อยู่ในตัวยายมันเยอะ พ่อก็ใด้ทีเอาคืน ต่อว่าแม่  ดื่มประมาณตัวเอง ปล่อยตัวจนถูกลงแขกคาบ้าน ถ้าพ่อรู้ พ่อเอาแม่ตายแน่ แม่ขอร้องลูกชายไม่ให้เอาเรื่องใคร ไม่ให้บอกพ่อ ปล่อยไปเฉยๆไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต่างคนต่างรู้ความลับกันที่พ่อแกล้งแม่เอาใว้  พ่อเล่าดิฉันแบบนั้นก็เลยเขียนเล่าไปตามที่จำคำเล่าใด้  แม่ดิฉันมาเสียชีวิตจากตกรถจักรยายยนต์เสียชีวิตที่โรงบาลวัย48ปี ที่พ่อคนขับ พ่อเก็บเล็กน้อย   ทุกวันนี้อยู่กับพ่อ3ปีแล้วค่ะ มีความสุขดี เรื่องพวกนี้มันอยู่ที่โอกาศค่ะ ถ้าแม่โสดเป็นหม้ายแม่อาจจะโดนลูกชายมีโอกาศนั้น ถ้าพ่อโสดหม้ายอญุ่ตัวคนเดียว ลูกสาวก้มีโอกาศแบบดิฉันใด้ค่ะถ้าพ่อแข้งแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น