วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

ร้านของชำ 2

วันอาทิตย์
                        เป็นปกติที่คนส่วนใหญ่จะหยุดงานเพราะเป็นวันพักผ่อน
                        ผมเองก็หยุดด้วยคือไม่ได้ออกสำรวจโครงการอะไร
                        แต่ก็ไม่ลืมที่จะไปนั่งเล่นที่ร้านเดิมเพื่อจะได้มองน้องเอ๋บ่อยๆ
                        ตั้งแต่เช้าพอเสร็จธุระส่วนตัว ผมก็ตรงไปที่ร้านทันที
                        ก็ดูเหมือนวันก่อนๆ
                        คือพี่ชาติซึ่งก็คือเจ้าของร้านนั่งอยู่ที่โต๊ะเก็บเงิน
                        มีน้องเอ๋นั่งอยู่ข้างๆตาก็หันไปมองทีวี
                        ส่วนเจ๊อ้อยเมียพี่ชาตินั่งเล่นที่เก้าอี้หน้าโต๊ะ
                        ผมก็ถือวิสาสะเดินเข้าไปในร้าน
                        ทักทายทุกคนพยายามสร้างความสนิดสนมเข้าไว้
                        แล้วก็หยิบเบียร์ออกมานั่งดื่มที่ม้าหินอ่อนหน้าร้านตัวเดิม
                        “ขอแก้วใบครับ”
                        ผมหันหน้าตะโกนเข้าไปในร้านพร้อมกับชูนิ้วชี้บอกเป็นสัญลักษณ์
                        น้องเอ๋ดูเหมือนจะลุกตามหน้าที่แต่ดูเหมือนน้องแกถูกอะไรดึงไว้จนล้มนั่งลงที่เดิม
                        เจ๊อ้อยจึงลุกเดินไปหยิบแก้วมาให้ผมแทน
                        ผมดื่มไปสักพัก เบียร์เริ่มจะไม่เย็นแล้ว
                        จึงลุกไปหยิบน้ำแข็งมาถุงหนึ่ง
                        ผมกำลังเดินไปจ่ายค่าน้ำแข็งแต่พี่อ้อยชิงยื่นมือมารับตังซะก่อน
                        ผมสังเกตเห็นน้องเอ๋หน้าแดงๆเรื่อยๆ ดูน่ารักดี
                        จึงแกล้งพูดชวนพี่ชาติ”พี่ชาติมาดื่มเป็นเพื่อนผมด้วยสิครับ
                        วันนี้เต็มที่ครับพี่” “อ่า เดี๋ยวตามไป” พี่ชาติตอบผม
                        แต่ดูน้องเอ๋ท่าทางหงุดหงิดไม่พอใจ คงไม่อยากให้พ่อดื่ม
                        “น้องเอ๋เอ้ย มีของมาส่งถึงม๊ารึเปล่า”
                        เสียงเจ๊อ้อยตะโกนถามน้องเอ๋ ผมหันมองเข้าไปในร้าน
                        ไม่รู้เจ๊แกลุกไปตั้งแต่เมื่อไหร่
                        แต่น้องเอ๋ก็ไม่ได้ตอบอะไร ดูกัดฟันเกร็งๆยังไงพิกล
                        น้องเอ๋หน้าแดงกว่าเดิมซะอีกยิ่งดูน่ารักเข้าไปใหญ่
                        “น้องเอ๋ น้องเอ๋ ได้ยินม้าถามรึเปล่าอ่า”
                        น้องเอ๋ดูหัวสั่นงกๆ
                        ก่อนที่จะตอบเสียงหลงกลับไป”ไม่มีค่ะม๊า”
                        น้องเอ๋ดูหอบแฮกๆเหมือนเหนื่อยสักอย่าง ดูยังไงก็สวย
                        แล้วพี่ชาติก็หยิบทิชชู่บนโต๊ะลุกเดินมาหาผมพร้อมกับเช็ดมือไปด้วย
                        ก็ยังไม่อยากคิดว่าแกเอามือไปจับอะไรมาซะมันแผล็บ
                        พี่ชาติเดินตรงมาทางผม พร้อมกับร้องสั่งลูกสาว”น้องเอ๋เอ้ย
                        หยิบแก้วให้ป๊าใบนึง”
                        แล้วเราสองคนก็นั่งคุยกันตามประสาผู้ชายในวงเหล้า
                        สักพักน้องเอ๋เดินเอาแก้วมาให้
                        ผมพึ่งเห็นว่าน้องเอ๋เหงื่อท่วมตัวเชียว
                        ผมพยายามกวาดสายตามองให้เต็มตาที่สุด
                        วันนี้น้องเอ๋ใส่กางเกงยีนตัดขาเหมือนเดิม
                        แต่ไม่ใช่ตัวเมื่อวาน วันนี้ขาสั้นเว้ากว่าเดิมซะอีก
                        ที่สำคัญคือดูมันโกร่งๆจนผมสามารถมองเห็นกางเกงในน้องเอ๋โผล่ออกมาแบบเต็มตา
                        ผมตาโตมองตัวแข็งแถมควยก็เริ่มตุงแล้วด้วย
                        ยิ่งผมรู้สึกได้กลิ่นเหมือนน้ำผู้หญิงที่พึ่งน้ำแตกยิ่งทำให้ควยผมแทบจะทะลักออกมานอกกางเกง
                        น้องเอ๋เอ่ยปากถามผม”พี่จะรับกับแกล้มอะไรมั๊ยคะ”
                        ผมก็ตอบน้องเอ๋ไปว่าขอโก๋แก่สักสองซอง แต่เธอคงไม่ได้ยิน
                        น้องเอ๋โน้มตัวลงมาเอาหูใกล้ๆผม “อะไรนะคะ”
                        น้องเอ๋ทำนมหกออกมาเต็มๆ เต้าทลักจนควยผมแทบจะทลักอยู่แล้ว
                        ผมย้ำไปอีกรอบ
                        เธอจึงยิ้มและเดินหันหลังให้ผมไปหยิบโก๋แก่เปิดใส่จานมาเสิร์ฟ
                        ผมเองก็กลัวๆว่าพี่ชาติแกจะไม่พอใจที่ผมแอบมองลุกสาวแก
                        แต่ดูสายตาแกเหมือนจะยิ้มๆเสียด้วยซ้ำไป
                        เมื่อน้องเอ๋มาเสิร์ฝ
                        ผมก็ถือโอกาสมองให้เต็มตาแบบไม่แคร์อะไรอีกแล้ว
                        ผมมองตามกระทั่งน้องเอ๋เดินไปนั่งที่โต๊ะเก็บเงินแล้วก็ดูทีวีของเธอต่อ
                        ผมกับพี่ชาติจึงเริ่มดื่มกันไปคุยกันไป
                        ผมเองก็เริ่มเคลิ้มๆทั้งเบียร์และความสวยของน้องเอ๋
                        และยิ่งกลิ่นที่เหมือนผู้หญิงที่พึ่งน้ำแตกยิ่งทำให้ผมหึกเหิม
                        คิดเล่นแปลกๆว่าน้องเอ๋คงโดนพ่อตัวเองล้วงหีมั้ง
                        แล้วคุยเรื่องน้องเอ๋กับพี่ชาติอย่างไม่เกรงใจ
                        “น้องเอ๋เป็นลูกสาวพี่เหรอครับ หรือว่าหลาน
                        แกเรียนชั้นไหนเหรอครับ” ผมเริ่มตะล่อมถามทันที
                        “ลูกสาวผมเองน่ะ เรียนชั้นม.5แล้ว ทำไมเหรอ”
                        “อ่อ เปล่าครับ ก็ดูน้องเอ๋แกน่ารักดี”
                        ผมตอบไปหัวเราะกลบเกลื่อนไป
                        “เหรอ ชอบน้องเอ๋เหรอ น้องเอ๋ยังไม่มีแฟนนะ
                        แล้วคุณมีแฟนหรือยังล่ะ”
                        พอดูเหมือนว่าพี่ชาติจะเริ่มเมากริ่มๆนิดหน่อยแกก็คุยจ้อยิงคำถามซะเยอะเหมือนกัน
                        “ไม่มีครับ ไม่มีสาวที่ไหนมาสนใจคนบ้างานอย่างผมหรอกครับ
                        ผมก็ได้แต่จีบไปเรื่อยๆน่ะครับ”
                        “อืม ก็ดีนะ ขยันทำงาน
                        คุณก็ดูจะเป็นคนมีฐานะหน้าที่มั่งคงด้วยนี่นา
                        คบกับน้องเอ๋ดูก็ได้นา แต่น้องยังเด็กอยู่ค่อยๆดูแลกานปาย
                        แต่คุณไม่ใช่คนแถวนี้นี่ ผมไม่เคยเห็นเลย”
                        “ผมมาสำรวจโครงการล่วงหน้าครับ
                        พักอยู่อพาร์ทเม้นแถวๆนี้เอง”
                        “เออ ดี ถ้าคุณไม่ย้ายออกไปก่อน ผมก็จะมีอะไรดีๆให้ดู”
                        พี่ชาติแกพูดแค่นั้นทิ้งให้ผมสงสัยนิดหน่อยว่าของดีคืออะไร
                        แต่ก็ไม่ได้สนใจมากนัก นั่งดื่มกันต่อไป
                        จนกระทั่งถึงเที่ยง ผมจึงสั่งเช็คบิล แล้วขอตัวกลับ
                        ผมแวะที่ร้านข้าว สั่งข้าวจานหนึ่งพร้อมกับเบียร์อีกขวด
                        กินก่อนกลับห้อง
                        พอถึงห้องผมนึกถึงภาพน้องเอ๋ใส่กางเกงขาสั้นโกร่งจนเห็นกางเกงใน
                        บวกกับขาอ่อนขาวจั๊วะของน้องแก แล้วก็อดยิ้มไม่ได้
                        ผมรีบเข้าห้องน้ำอาบน้ำและชักว่าวไปหลายน้ำแทบไม่อยากนับ
                        แล้วมานอนกลางวันจนกระทั่งเย็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น