วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

มนุษย์ที่ไม่ธรรมดา 03



งงกับความฝันมาก เหมือนความจริงที่อยู่ตรงหน้า
“พิธีเมื่อวานเป็นไงบ้างฮะแม่” กำลังทานข้าว มองบั้นท้ายอันกลมกลึงของแม่ พอนึกว่าอาจารย์สืบเย็ด กระเด้าก้นงามๆของแม่นี้ มีอารมณ์แค้นทันที
“เมื่อคืนแม่ใส่กระโปรงขาวลาย ชุดท่อนบนสีชมพูอ่อนใช่ไหม”
แม่หันมา
“รู้ได้ไง ไหนบอกว่านอน หรือยังไม่นอน แอบมองที่หน้าต่างละซี”
เอาละซี ผมว่าไม่ใช่ความฝันซะแล้วมั๊ง

..มายังโรงเรียนครุ่นคิดตลอด ช่างเหมือนในฝันแม่ใส่ชุดนั้นจริงๆ ยังบอกว่าจะมีการทำพิธีใหญ่ ครั้งเดียวเพื่อให้มีโชคลาภตลอด ไม่ต้องไปรบกวานอาจารย์สืบอีก

..กำลังหาหนทางให้รู้ชัดเจนมากขึ้น
“ยุ้ย”
ระหว่างพักคาบ รีบมายังห้องเรียนของยุ้ย ยุ้ยถามว่ามีธุระอะไร
“ไม่มีธุระมาหาไม่ได้เหรอ”
 ผมส่งสายตาหวานๆให้
“ได้ๆๆซี”
มองหน้าจนยุ้ยเขินอาย ผมชวนเธอให้รอทานข้าวพร้อมกันตอนกลางวัน

พักกลางวันยุ้ยรอผมจริง เราทานอาหารร่วมกันมีแต่ใครๆมอง โดยเฉพาะผู้หญิงที่สนใจผม ยุ้ยไม่สนบรรยากาศภายนอกสนใจแต่ผมที่เอาใจ บริการสารพัด
“ทำไมพี่ต้ามาเอาใจยุ้ยแบบนี้ละคะ” ยุ้ยถาม
“ถ้าไม่อยากให้เราทำ เราไม่ทำก็ได้” ผมทำหน้าไม่พอใจ ยุ้ยรีบง้อทันที ผมฉีกยิ้มแบบหวานๆให้
“เราแค่อยากทำ ไม่รู้ซี ทำแล้วรู้สึกมีความสุขน่ะ”
ผมพูดหวาน ยุ้ยมีท่าทีเขินออกมาชัดเจน

ใช่ว่าผมจะเอาใจยุ้ยฝ่ายเดียว ยุ้ยก็เอาใจผมตอบ ผมเอาใจเท่าไหร่ ยุ้ยยิ่งสนองตอบกว่ามากนัก

พอทานเรียบร้อย มานั่งกันสองคน พอเสียงออดเข้าเรียน จังวะที่ลุกจากหินอ่อน ผมดึงมือยุ้ย
“เลิกเรียนเราอยากไปส่ง เอ่อ ส่งยุ้ยกลับบ้านน่ะ”
“อื้อ ค่ะ ยุ้ยจะรอ”
ยุ้ยตอบออกมาดูท่าทางดีใจมาก

เมื่อเข้าห้องเรียนเจ้าอืดถามเรื่องที่มันเห็นผมกับยุ้ย คิดว่าผมกำลังจีบยุ้ย ผมไม่ตอบอะไร ..นี่เป็นทางเดียวที่จะรู้คำตอบอย่างที่จริงอย่างเร็วที่สุด

เมื่อเลิกเรียน แอบเห็นลูกน้องพ่อยุ้ยมาเอารถจักรยานยนต์  ..จริงดังคาด ยุ้ยอ้างว่าตอนเช้าให้คนที่บ้านมาส่ง
“ดีนะที่พี่ต้าส่งยุ้ยกลับ ไม่งั้นต้องรอคนมารับนานแน่”
ยุ้ยแนบเนียนมาก

มาถึงบ้านยุ้ย ไม่ต้องขอเข้าบ้าน ยุ้ยชวนก่อน พาขึ้นผ่านเรือนรับรอง ตรงนี้เป็นเรือนรับรองจริงๆด้วย

นี่เป็นครั้งแรกที่มาบ้านยุ้ย ส่วนที่ผมเคยเห็นคือในฝัน ทุกสถานที่เหมือนกับในฝันที่เห็นเลย
ยุ้ยให้รออีกเรือนนึง อยู่เยื้องกับเรือนรับรอง ยุ้ยขอตัวไปเปลี่ยนชุด
ขณะที่รอ ผมหันมองไปทั่ว ยังไงก็เหมือนทุกอย่าง ขณะนั้นมีสตรีนางนึงเดินมา นั่นแม่ของยุ้ย หล่อนเห็นผม หยุดเดินเข้ามาหา ดูสนใจมาก ผมยกมือไหว้ บอกหล่อนก่อนว่าเป็นเพื่อนของยุ้ย หล่อนร้องอ๋อ
“คุณเป็นคุณแม่ของยุ้ยใช่ไหมฮะ”
คิดว่าเป็นแม่แน่ๆแต่ถามเพื่อความมั่นใจ
“ใช่จ๊ะ อืม ว่าแต่ชื่ออะไรละเราเป็นลูกใคร “
ไม่ทันที่จะตอบ ยุ้ยออกมา ใส่กางเกงสั้นปิ๊ดดูน่ารัก
“พี่ต้ารุ่นพี่ที่โรงเรียนอะแม่”
แม่ของยุ้ยรับฟังแล้วบอกว่าเดี๋ยวเอาของว่างมาให้ทาน ให้ผมตามสบาย ยุ้ยจึงนั่งคุยกับผม เปิดทีวีไปด้วยพลาง

แม่ของยุ้ยนี่ก็เพิ่งเห็นครั้งแรก
“พี่ต้ามาบ้านทั้งที ยุ้ยไม่รู้จะยังไงดีเลย”
“ได้คุยแบบนี้กับยุ้ยก็พอแล้วล่ะ”
ยุ้ยยิ้มยินดีตลอด จนแม่ของยุ้ยเอาของว่างมาให้ แล้วปล่อยให้คุยสองต่อสอง ผมพูดหยอดไปเรื่อย แอบค่อยๆขยับใกล้ยุ้ย กลับกลายเป็นยุ้ยค่อยๆขยับนั่งชิดกับผม หยอกแปะป่ายมือกันและกัน ยุ้ยไม่มีสะบัดมือหนี

ผมถามเรื่องของอาจารย์สืบ อยากดูสถานที่อาจารย์สืบทำพีธีกรรมต่างๆ ยุ้ยพาไปอย่างง่าย
เราเดินมายังเรือนรับรองอีกครั้ง แล้วทีนี้มองกรอบรูป ..นั่นมีจริงด้วย เป็นกรอบรูปบานใหญ่ที่เห็นในฝัน
“ถ่ายเมื่อ2ปีที่แล้ว” ยุ้ยบอก ที่นั่งข้างๆขนาบคือพ่อแล้วอีกคนคือแม่ซึ่งผมทักทายเจอไปเมื่อผ่านมาแล้ว

ผมถามหาพ่อของเธอ ยุ้ยตอบ ว่าไม่อยู่เพราะถ้าอยู่ต้องอยู่แถวนี้ ผมจึงถามถึงพี่สาว เพราะตั้งแต่มาไม่เห็น
“พี่สาวไหน? ยุ้ยไม่มีพี่สาวนะ” ยุ้ยตอบ
ผมชี้ไปยังกรอบรูปสตรีสองนางที่นั่งพับเพียบที่พื้นขนาบซ้ายขวา
“อ๋อ พี่แตง พี่อุ๋ย เมียของพ่อ อยู่หลังบ้านละมั๊ง”
“เมีย..พ่อของยุ้ยมีเมีย3คนเลยเหรอ”
“อื้อ”
เป็นตาลุงที่มีอายุพอควรแล้ว แต่มีเมียสาว เป็นลูกสาวได้เลย ก็ว่าอยู่ แม่ของยุ้ย ยังไม่ได้แก่อะไรเลย ยังสาวปิ๊งราวๆกับเเม่ ไม่น่าจะมีลูกสาววัยโตขนาดนั้นได้

ยุ้ยพาไปห้องทำพิธี
“แล้วห้องนี้ล่ะไว้ทำอะไร”
ผมชี้ไปยังผนังห้องที่เลื่อนได้ ยุ้ยกลับบอกว่าห้องไหนไม่มี
“พี่ต้าก็เห็นนี่ว่าเป็นผนังห้อง”
“??..”
.. เราออกมาจากห้องพิธีกรรม เห็นว่าห่างจากสายตายุ้ย ชั่วครู่ ผมรีบแวบอีกครั้งมายังห้องพิธี เอามือแปะป่ายฝาผนัง ..เลื่อนได้จริงด้วย
เป็นห้องที่แม่โดนปู้ยี่ปู้ยำชัดเจน ไม่ต้องพิสูจน์อะไรแล้ว ฝันที่เป็นจริง!!

เสียงเรียกของยุ้ย คงเห็นผมหาย ผมจึงออกมา อื้ออึงไปหมด ขอตัวกลับบ้านเลย ยุ้ยอยากให้อยู่ต่อ จึงอ้างว่าพอดีแม่โทรบอกให้กลับบ้านเร็วๆ ยุ้ยจึงบอกให้มาใหม่ในครั้งหน้า

กลับมาบ้านด้วยใจเหม่อลอย ยอมรับความจริงตั้งแต่แม่พูดตอนเช้าแล้ว แต่ก็ค้านใจตนเองภาวนาไม่ให้เป็นเรื่องจริง ผมงงสับสนไปหมด

..คิดอยู่นานสองนาน สรุปเอาเองว่า เป็นวิญญาณที่ออกจากร่างขณะหลับ ทำไมวิญญาณออกจากร่างได้ แต่ก่อนไม่เคยเป็น
จี้สร้อย..จี้สร้อยที่ยุ้ยให้เป็นไปได้เหรอ.. ยุ้ยบอกเองว่าเป็นของคุ้มกันภัยปกป้องของคุณไสยเท่านั้นนี่

ผมถอดจี้สร้อยออก  ดูซิว่าจะเป็นอย่างไร
.......... ......... .........
เป็นเพราะสร้อยนี้จริงๆ ผมลองถอดสลับกับใส่ คืนที่ผมถอด ผมไม่ฝันว่าวิญาณตนเองล่องลอยออกมา คืนที่ผมใส่ วิญญานล่องลอยออกมา ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วทีนี้ อาจารย์สืบนั่นมีวิชาอาคมอย่างแท้จริง จี้สร้อยนี้เป็นของดีของวิเศษ

จะทำไงดี แม่โดนมันเย็ดจริงๆ  แค้นนะ แต่ไม่กล้าผลีผลามยอมรับว่ากลัวมาก ยิ่งเผชิญกับสิ่งลี้ลับแบบนี้
ผมจำได้ว่ามันจะเอาแม่ไปเป็นเมีย ครอบครองแม่เพียงคนเดียว พิธีวันอังคาร.. แม่เกิดวันอังคาร..

...”แม่อย่าไปทำพิธีเลยนะฮะ”
แม่ไม่สนที่ผมขอ
“แม่จะตกเป็นเมียอาจารย์นั่นนะ เชื่อผมเถอะแม่”
แม่ดุใหญ่เลย ตอนนี้แม่เคารพนับถืออาจารย์สืบอย่างเหนียวแน่น  หวยงวดที่ผ่านมาถูกจริงๆ  พ่อเริ่มเชื่อ

ผมไปคุยกับพ่อเรื่องห้ามแม่ไปทำพิธี โดยให้เหตุผลว่าแม่อาจจะถูกลวนลาม
”ไม่ต้องห่วงหรอกต้า คราวนี้พ่อไปด้วย อยากเห็นกับตาเหมือนกัน”
พ่อกล่าว เป็นอันว่าผมห้ามไม่สำเร็จ

วันทำพิธีมาถึง จะไปด้วยแต่พ่อและแม่สั่งให้อยู่บ้านเพราะไม่อยากทิ้งให้จี้อยู่คนเดียวค่ำคืนดึกดื่น แม่บอกว่าพิธีเริ่มเที่ยงคืน แต่ต้องไปเตรียมตัวถึงที่โน่นประมาณ3ทุ่ม

จะทำไงดีๆๆ ไม่รู้เหตุการณ์ที่โน่นเป็นอย่างไร นี่3ทุมครึ่งแล้ว

นึกได้ว่าต้องนอนหลับเพื่อถอดวิญญาณ จัดการกินยานอนหลับทันที

ผมล่องลอยออกมาแล้ว ตรงหน้าผมหลับอยู่บนที่นอน รู้ว่าทำอย่างไรถึงจะไปหาพ่อแม่ได้เร็วที่สุด นั้นคือ แค่นึก

เพียงแวบเดียวผมมายังบ้านอาจารย์สืบ ตรงเรือนรับรอง ไม่เห็นมีใคร ล่องลอยมาห้องพิธีกรรม อยู่นี่ทั้งพ่อและแม่ รวมเมียทั้ง3ของอาจารย์สืบ ยังไม่เริ่มพิธี

เห็นว่าพ่อเข้าร่วมพิธีด้วย
“ต้องใช้เวลานานหน่อยนะ เดี๋ยวเริ่มเลย จะได้ถึงเที่ยงคืนพอดี” อาจารย์สืบกล่าว

 เตรียมของกันเล็กน้อย จุดธูปเทียน ให้พ่อนั่งขัดสมาธิ แม่นั่งพับเพียบ
“เอาละ พิธีเริ่มแล้ว คุณทั้งสองพร้อมนะ”
ว่าแล้วอาจารย์สืบนั่งสมาธิ ขยับปากขมุบขยิบ ค่อยๆมีเสียงเหมือนสวดมนต์ดังโดยรอบ ทั้งสองค่อยๆหลับตาลง นิ่ง แล้วก็ฟุบลง
อาจารย์สืบลืมตาขึ้น
“นังแตง นังอุ๋ย จัดนายวันชัยให้นอนสบายๆก่อน”
พ่อโดนจัดให้นอนอย่างสบายๆ ส่วนแม่ถูกเรียกให้ลุกขึ้นมานั่ง จากนั้นลุกไปพร้อมอาจารย์สืบและแม่วัลย์(แม่ของยุ้ย) พี่แตง พี่อุ๋ยตามหลัง เปิดผนังเลื่อนมายังอีกห้อง
“คุณนายนอนลง”
แม่ทำตามนอนลงบนที่นอน
“ต่อไปนี้คุณนายจะขยับไมได้แล้ว เอ็งสองคนเดี๋ยวต้องช่วยข้าด้วย”
“ค่ะ”
พี่แตง พี่อุ๋ยตอบ

อาจารย์สืบ นั่งสวดงึมงัมอีกครั้ง แม่นอนราบนิ่งอย่างนั้น คราวนี้นานเป็นชั่วโมงๆ
“เอ้า ถอดชุดคุณนายออกให้หมด”
สองสตรีทำตาม จัดการเปลือยแม่หมดจด
“สวย รูปร่างดีจริงๆ”
สองสตรีมองแม่ พี่แตงชื่นชม
“แหง๋ละ ไม่งั้นพ่อสืบจะเอาเป็นเมียรึ มีผัวมีลูกแล้วแบบนี้ ถ้าเป็นคนอื่นได้เป็นแค่ของเล่นพ่อสืบ”
พี่อุ๋ยกล่าว
“เอ็งสองคนเงียบ”
เสียงดุขึ้นมา เสียงสวดมนต์ดังไม่ขาดสายนานแสนนาน นานมาก
...”เที่ยงคืนแล้วค่ะ”
แม่วัลย์บอก
“ดีๆ ข้าเองสวดจบตรงเวลาเปะพอดี”
แม่วัลย์ยื่นถาดใส่สีอะไรไม่รู้ให้อาจารย์สืบ

จากนั้นมันเอาพู่กันจิ้มสี เอามาเขียนอักขระ ลงที่หน้าผากแม่ ต่อด้วยคอ นมทั้งสองเต้า แขนทั้งสองข้าง หน้าท้อง หี ต้นขา
“พลิกคว่ำหน่อย”
สองสตรีทำตามแม่โดนพลิกคว่ำ กล่าวงึมงัมลงอักขระที่แผ่นหลัง แก้มก้นทั้งสองข้าง แล้วจับหงายมาดังเดิม

มันลุกขึ้น เปลือยชุดออก ควยเด้งผาง พี่แตง พี่อุ๋ยเปลือยเช่นกัน เข้าหาอาจารย์สืบ ลูบไล้ตัวอาจารย์สืบ สองสาวถูกมันจับคลึงสองเต้า เม้มวุ่นไปหมด สองสาวแอ่นรับ ครางซี๊ดดดๆ

อาจารย์สืบเล่นเสียวกับสองสาว ประคองแก้มก้น
มันหันไปทางพี่อุ๋ยซุกไซ้ พี่แตงลูบไล้แผ่นหลังอาจารย์สืบไซ้แผ่นหลัง เลื่อนลงต่ำจนมาถึงตูดอาจารย์สืบ พี่แตงเลียร่องตูด ส่วนเจ้าตัวกำลังนัวเนียพี่อุ๋ย ขยับนั่ง พี่อุ๋ยนั่งคร่อมตรงหน้าจับควยหย่อนหีกดลงที่ควยพรวด ขย่มตั๊บๆๆ หลับตาพริ้ม ครางซี๊ดๆๆๆๆ

ขย่มซักพัก พี่แตงเข้ามาดูดปากกับอาจารย์สืบ มันจึงเปลี่ยนมาเย็ดพี่แตงที่โก้งโค้งรออยู่ โดนควยกระแทกตั๊บๆๆๆ ก้นกระเพื่อมไปมา มือรั้งเอวพี่แตงกระแทกหีในท่าโก้งโค้ง ปากดูดดื่มกับพี่อุ๋ย แม่วัลย์มองนิ่ง ดูการกระทำของทั้งสาม

สองเมียสาวถูกสลับเปลี่ยนโดนเย็ด จนเสียงอาจารย์สืบกระเส่า
“โอยๆๆๆๆ”
มันกำลังจะแตกเป็นแน่ รีบชักออกมา หันมาทางแม่ พ่นน้ำควยใสเรือนร่างลงไปทั่ว

ผมเรียกแม่เท่าไหร่ ไม่มีใครได้ยิน ออกมาดูพ่อ นอนหลับนิ่งเรียกให้ไปช่วยแม่ ไม่มีท่าทีกระดิกไดๆ

กลับเข้ามาอีกครั้ง เห็นสองเมียสาวกำลังอมดูดควยอาจารย์สืบ จนแท่งควยพองก๋า เปลี่ยนเป็นขยับมาที่แม่ แทรกที่หว่างขา เย็ดหีแม่ดังที่ผมคิด
“ไม่นะ ไอ้บ้า ไอ้เหี้ย!!”
พุ่งหวังทำร้ายมัน ไม่เป็นผลไดๆ ควยมันแทรกเย็ดหีไปแล้ว จับแยกขากระแทกตั๊บๆๆ ครางซี๊ดๆ

แม่ถูกนอนแยกขาให้มันกระแทกเย็ดโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลย ป่นปี้หมดเเล้ว
“โอยยยยยยยยยยยยย”
มันแตกแล้ว กระแทกเน้นหลายทีแล้วชักควยออก มีน้ำเยิ้มออกมาจากหี

มันลุกไปเอาขันจากมือแม่วัลย์ ยกน้ำเข้าปากพ่นฟี๊ๆ ไปทั่วร่างกายแม่

ประหลาดมาก อักขระที่มันเขียน จางหายไปหมด น้ำควยที่ว่าวลงบนตัวด้วย น้ำเยิ้มออกมาจากหีก็หายไป น้ำที่พ่นไปน่าจะชื้นติดตัวก็กลับหืดแห้งระเหย ไม่มีอะไร
“เรียบร้อยซะที”
มันกล่าว จากนั้นแม่ค่อยๆลืมตาขึ้นลุกนั่ง
“ท่านอาจารย์สืบ ..อุ้ย ทำไมชั้นเปลือยอย่างนี้”
แม่ดูตกใจปิดหี ปิดนม ดีเลยแม่ได้สติมาแล้วรีบหนีออกมาแจ้งตำรวจเลย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น