วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

ก็ยังรักทั้งสามคน (พ่อแม่พี่สาว)+มิตรภาพรัก(เอ๋เก๋ฝนต้อม)

ก็ยังรักทั้งสามคน (พ่อแม่พี่สาว)+มิตรภาพรัก(เอ๋เก๋ฝนต้อม)
ครอบครัวผมอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา พ่อแม่ลูกสองคน พี่สาวผมอายุมากกว่าผม6ปี พี่สาวผมอยู่มอ6 ผมยังอยู่มอ1อยู่เลย และเป็นปีที่แม่อดทนความจนไม่ไหว พ่อมีรายใด้น้อยมาก บวกกับเป็นหนี้ภาครัฐ สหกรณ์การเกษตรกร ธกส ที่ดินต้องเอาไปจำเอาใว้ แม่ก็เลิกกับพ่อไม่มีปี่ไม่มีหลุ่ยเอาเสียเลย แม่หนีไปบ้านเกิดแม่ทางภาคเหนือ ผมคิดในใจแม่คงเอาตัวรอดเพราะหน้าตาสวยหน้ารูปไข่ผิวขาวสูงหุ่นดีถึงอายุจะ38ปีแล้วก็ตาม..ในที่สุดชีวิต พ่อต้องอยู่ลำพังขาดแม่ เหลือแต่ลูกๆพอเป็นกล่องดวงใจให้พ่อใด้ ช่วงเทอมสุดท้ายปีนั้นของพี่สาวไม่กี่เดือนจะสอบไล่จบมอ6แล้ว ผมต้องตาค้างช็อกหยุดเวลาโลกเอาใว้ นั้นวันนั้น วันหยุดเสาร์ ผมเล่นกับเพื่อนๆหิวข้าว กลับมากินข้าวที่บ้าน แต่เข้าไปในห้องครัวจะหาข้าวกิน แต่ใด้ยินเสียง คนร้องครางสยิวกิ้ว เสียงพื้นบ้านที่ทำจากไม้แผ่น เสียงกระทบของขาเตียงเป้นจังหวะ ตึกๆตั๊กๆ ด้วยความสงสัย แม่คงกลับมาบ้านให้พ่อกอดทำกันอะไรแน่ๆ ตามที่ผมเคยใด้ยินเสียงแบบนี้บ่อยๆ ด้วยความที่ไม่ใด้เห็นหน้าแม่หลายเดือน ผมจึงหาช่องไม้ฝาแตกดู ผมแนบสายตาดูรอยแยกแตกของไม้ฝาบ้าน เพ็งเล็งส่องสายตา
ดูภายในห้องของพ่อ ???ที่สุดของใจ ผมหลุดโลกให้หยุดหมุน หยุดเวลาให้หยุดเดิน ภาพนั้นคือ ภาพ พ่อกับพี่สาวกำลังเย็ดกัน ควยพ่อเย็ดหีพี่สาวอยู่ที่ขอบเตียงนอน พ่อประเคนเอาควยยัดเข้าๆออกๆรูหีพี่สาวอย่างเมามันในอารมณ์ มีเปลี่ยนท่าต่างๆมากมาย บางทีพี่สาวก็ขึ้นควบควยพ่ออย่างสุดเหวี่ยง เอาพี่สาวร่อนอย่างกับสาวเต้นดิสโกเธคโยกเอวเดินหน้าถอดหลังอย่างชำฉองคนรู้งานอารมณ์ทางเพศเป็นอย่างดี ผมแอบดูจนศึกเย็ดกันของพ่อลูกจบลง พ่อกับพี่สาวของผมนอนกอดเกยข้างกันพี่สาวนอนหนุนไหลพ่อ หอบเหนื่อยแต่หน้าตาพี่สาวมีความสุขเหลือเกิน พ่อก็เอามือมาคลึงหีพี่สาวเล่น เอานิ้วแย่เอาให้น้ำหีพี่สาวติดปลายนิ้ว แล้วเอาไปดูดเลียกินเหมือนจะอร่อยเป็นอาหารที่โปรดปานอย่างมากเลยที่เดียว ผมแอบฟังทั้งคู่คุยกัน พอจับเสียงใด้ว่า แม่หนี้ไปหาผัวใหม่ ดีนะที่พ่อใด้หีของลูกสาวมาเย็ดแทนแม่ พี่สาวก็เอยตอบพ่อ ลูกให้เย็ดแล้วก็อย่ามีเมียใหม่ละพ่อ ส่งสารน้อง ยังเรียนแค่มอต้นอยู่เลย ที่ให้พ่อเย็ดหีลูกก็อย่างให้พ่อ อย่าไปหลงหญิงใหม่จน ไม่เลี้ยงดูลูกๆ ครอบครัวคงแย่กลัวเก่าแน่ๆเลยพ่อ นั้นคือเสียงพ่อกับพี่สาวสนธนากันหลังเย็ดกันเสร็จ ผมย่องออกมาเงียบๆไปเล่นกับเพื่อนต่อ แต่ไม่มีสมาธิเล่นหรอก สมองคิดแต่เรื่องพ่อเย็ดกับพี่สาว ผ่านไปหลายเดือน ผมจึงปรับตัวกับความลับที่ผมใด้เห็น
ผมก็ไม่เคยแอบดูอีกเลย ลึกๆในใจผมแล้วผมไม่ชอบนะ พ่อกับพี่สาวทำกันแบบนี้ทำไหม เวลาผ่านไป พี่สาวผมก็จบมอ6 หางานทำ ในอำเภอนั้นแหละส่งตัวเองเรียน มสธ เรียนผ่านปณ. จนพี่สาวจบปอตรี มาเป็นครูอัตราจ้าง ที่ใช้เวลาเรียนเกือบ6ปี ผมก็อยู่มอ6เทอมสุดท้าย พ่อกับพี่สาว ก็แบบนั้นเรื่อยๆเย็ดกับพ่อมาตลอด บางครั้งอาบน้ำพร้อมกันตอนผมเผลอ ผมก็แกล้งไม่รู้ไม่ชี้ ไม่สนใจโฟกัสสายตาอะไร ผมจบมอ6เวลาต่อมา ผมก็เข้าไปหางานทำ พี่สาวมาส่งที่ท่ารถ บขส.ถนนใหญ่ ก่อนรถจะมา ผมถามพี่สาวจากใจ ผมบอกพี่ว่า ถามอะไรหน่อยพี่.. พี่ก็ตอบว่า... จะถามอะไรละ..ถามแล้วพี่อย่าโกรธน้องนะ..ถามมาสิ เรื่องอะไร .. ผมก็ยิ่งคำถามไปตรงๆ ว่า ..พี่ผมรู้นะพี่มีอะไรกับพ่อมาตลอดตั้งแต่แม่หนี้พ่อไป 6ปีแล้วนะพี่ที่น้องรู้ความลับ พี่สาวถึงกับหน้าถอดสี ดูอย่างวิตก ผมต้องชิงพูด เพื่อให้พี่สาวสบายใจ พี่ไม่ต้องห่วง ผมไม่ว่าอะไรพี่กับพ่อหรอก แต่ให้เปิดเป็นความลับให้ดีละ ความแตกมีคนรู้ความลับ หรือ ท้องป่องขึ้นมา ไม่มีแฟน ไม่มีคนมาจีบ แต่ท้องยุ่งเลยนะพี่ พี่สาวก็สบายใจขึ้นที่ผมพูดไปแบบนั้น พี่สาวเล่าว่า ทำไหมถึงทำแบบ    นั้นกับพ่อ พี่สาวเล่าว่า... ก็พ่อขอมีเมียใหม่ มาปรึกษาพี่จะว่าอะไรพ่อไหม พี่เลยห้ามพ่อ พี่เสนอให้พ่อ ถ้าเหงาใจต้องการร่วมเพศ ให้เย็ดกับลูกสาวก็ใด้ พี่ยอมพ่อเอง แรกๆก็ไม่มีอารมณ์หรอก พอพ่อกระตุ้น มีเล้าโลม ลงลิ้นทั้วตัว พี่เลยสนุกกับอารมร์เสียวเสียเลย เวลานั้นก็จบลง รถ บขส มาพอดี ผมลาพี่สาว ขึ้นรถเข้ากรุงเทพ พี่สาว พูดเสียงเบาๆสงผมขึ้นรถ ขอบใจนะที่ปิดความลับให้มาตลอด โบกมือลาผม รถวิ่งห่างพี่สาวเรื่อยๆจนลับตา พอมาถึงกรุงเทพ ผมหางานทำทันที งานที่หาง่ายสุดไม่ต้องสัมภาษณ์ แค่เตรียมสำเนา3อย่าง เอกสารบัตรประชาชน ทะเบียน บ้านวุฒิการศึกษา แล้วใด้งานทำเลย งานนั้นคือเด็กเสิร์ฟร้านอาหารเพื่อชีวิต ผมทำงานวันแรกวันนั้นเลยที่ถึงกรุงเทพ คืนแรกทำใด้งาน ก็โอนะ มีผู้หญิงสองคนกับชายหนึ่งคนเดิมเข้ามาทักทาย ถามผมว่า มาทำงานวันแรกหรือจร๊า ผมตอบ ครับพี่สาว เธอก็อายุพอๆกับผมนั้นแหละ แต่ด้วยมารยาท ต้องตอบให้ถ่อมตัวเอาใว้ก่อน ทำงานเด็กเสิร์ฟวันแรกก็โอนะ มีทิปเกือบสามร้อยที่ลูกค้าใส่มือให้ ถึงเวลาเที่ยงคืนคอนเสิร์ตเพลงก็ปิดเสียงลง ตีหนึ่งลูกค้าก็ออกจากร้านหมด หลังจากร้านอาหารเพื่อชีวิตปิด ผมเคว้งคว้าง ใจผมเริ่มไม่ดีเอาเสียเลย ผมจะไปพักที่ไหน ยังไม่มีห้องเช่าเอาใว้พักเลย คิดเอาใว้กะจะนอนตามป้ายรถเมล์ อาบน้ำในห้องน้ำปั่มน้ำมัน นั่งคิด นั่งรอ เวลาให้ใกล้เช้ามากที่สุดหน้าร้านอาหาร ก่อนจะไปหาที่นอนตอนใกล้สางสักสองชั่วโมง ขณะนั่งคิดหน้าเก้าอี้ตัวยาว หน้าร้านอาหารอยู่นั้น ก็มีเสียงทักทายสองสาวหนึ่งชายคนเดิม ทักมาว่า น้องๆพักอยู่ที่ไหน ไปทางเดียวกันไหม ผมตอบตามความจริง ยังไม่มีที่พักเลยพี่สาว แล้วจะนอนไหนละ ผมตอบ คงนอนป้ายรถเมล์เอานะพี่สาว อุ๊ยหน้าสางสารจัง เสียงพี่ผู้ชายก็พูดขึ้น ไปนอนกับผมก่อนใด้ มีห้องว่าง พรุ้งนี้เช้าค่อยไปหาห้องเช่า พี่ผู้ชายแนะนำตัวเขา ชื่อต้อม พี่ผู้หญิงชื่อเอ๋เป็นพี่สาวของต้อม อีกคนชื่อเก๋ เป็นเพื่อนสนิดเอ๋ ผมก็แนะนำชื่อไป ผมชื่อน็อต ครับ ไปๆพักบ้านพี่ ผมก็เดินตามพี่เขาทั้งสามคนไป เดินไปไม่ถึง5ซอยจากร้านอาหาร พี่ทั้งสามคนก็แวะกินก๋วยเตี๋ยวกันหน้าซอย เราใด้ทักทายกัน พูดกันถึงรู้ว่า เราอายุเท่ากันกับต้อม ส่วนสองสาวเป็นพี่1ปี กินก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้ว พี่สาวพวกเธอๆ ก็เดินเข้าซอยนั้นไป จนถึงบ้านทาวน์เฮ้าส์สองชั้น สองสาวนอนห้องชั้นบนคนละห้อง ต้อมนอนห้องชั้นล่าง ผมนอนห้องโถงรับแขก ตื่นมาเกือบเที่ยงวัน ผมรีบเข้าห้องอาบน้ำแต่งตัวไปหาห้องเช่า ต้อมก็ออกจากห้องมา ถามผมจะไปหาห้องเช่าแล้วหรือ พี่เอ๋ก็เข้ามาทักทาย บอกว่าอยู่นี้ก็ใด้ เดียวให้ใอ้ต้อมไปอยู่กับห้องแฟนมัน ผมทำตัวงงๆอะไรใครแฟนใอ้ต้อม พี่เอ๋พูดมาว่า ใอ้ต้อมเมื่อไรจะคืนดีกับอีเก๋ว่ะ เดียวแยกห้องเดียวนอนห้องเดียวกัน ถ้าอีเก๋ไม่ใช่เพื่อนรักพี่นะ ไล่แม่งทั้งคู่นอกจากบ้านไปแล้ว พี่เก๋หัวเราะชอบใจทันที น้องมึงแหละเจ้าชู้ หมั่นใส้นักแยกห้องนอนแม่งเลย ผมเห็นเขาพูดไม่มีซีเรียสอะไรกัน ผมก็ยังขอตัวไปหาบ้านเช่า พี่เก๋ ยังห้ามผมเอาใว้ และยังแนะนำบอกให้ตั้งตัวให้ใด้ก่อนค่อยไปหาห้องเช่า ผ่านไปสักสองเดือนก่อน ค่ามัดจำห้องค่าเช่าก่อนหนึ่งเดือนก็เยอะนะ คนเข้ากรุงเทพทำงานวันแรก มันก็จริงผมลืมคิดส่วนนี้ไป ต้อมก็แนะนำให้ผมอยู่ต่อ ผมเลยต้องตามนั้น ต้อมกับพี่เก๋ก็ไปนอนห้องเดียวกันเลิกวินหัวร้อนใส่กัน เพราะมีผมเป็นสมาชิกเพื่อนคนใหม่ในบ้านเช่า ผมตามนั้น ทำตามคำแนะนำ เขาทั้งสามคนที่หวังดี ผมเลยใด้ไปนอนในห้องต้อมแทน ผมจึงถือโอกาศนี้ไปตัดผมเสริมหล่อ ใด้ใส่ชุดเด็กเสิร์ฟวันแรก ทำงานวันที่สอง และแล้วอีกหลายวันๆต่อมา ผมบริการลูกค้าทุกระดับประทับใจ ยิ้มแย้มแจ๋มใสกับทุกๆคน ทั้งเพื่อนร่วมงานและลูกค้ามาบริการ บอสเจ้าของ  ร้านอาหาร เห็นแววผม นิสัยดีหน้าตาดี ผิวขาวดูสะอาดตา บอสเจ้าของร้านอาหารเรียกผมไปคุย บอกผมว่า เป็นพนักงานตอนรับลูกค้าไหม ผมตอบเอาครับแผนกไหนก็ใด้ ผมรับใด้หมด วันต่อมา ผมถูกจับแต่งสูทชายเสื้อคอปกแขนยาวสีขาวผูกเนคไทสีเข้มกรม มันช่างดูหล่อไม่ต่างหนุ่มธนาคารเอาเสียเลย การทำงานของผมทำให้ ผู้จัดการสาวชื่อฝนเอ็นจอยผมมาก หน้าตาผมบุคลิกภาพที่ดี หุ่นดีใด้สัดส่วน ชอบสั่งอาหารจานด่วนในร้านมาให้ผมกินบ่อยๆ ทำให้ผมเป็นพระเอกประจำร้านขึ้นมาทันที ทั้งที่ทำงานไม่ถึงสองเดือน ต้อมเองก็ใด้อานิสงส์จากผมด้วย ลูกค้าที่เข้ามาให้ผมบริการหาโต๊ะจองที่นั่งเอาใว้ ผมส่งต่อให้เพื่อนต้อมดูแลต่อทันที นิสัยพี่เอ๋ดีกับผมมากๆชอบชื้อของกินร้านสะดวกชื้อมาฝากให้ผมอยู่บ่อยๆ ทำงานครอบสองเดือน หลังเลิกงานวันนั้นเราไปกินก๋วยเตี๋ยวปากซอนกัน4คนร้านประจำ ผมยืนเงินให้พี่เอ๋ ช่วยค้าเช่าบ้านไป3,000บาท ที่ผมอาศัยอยู่มาสองเดือนเต็มๆ พี่เอ๋ บอกเก็บใว้เถอะน็อต ผมเกรงใจพี่เอ๋มากๆรับไปเถอะพี่เอ๋ เสียงพี่เก๋ก็พูดขึ้นแซกมาว่า น็อตยังไม่รู้ตัวหรือ ว่าอีเอ๋หลงรักแกเข้าให้แล้วนะฮ่าๆๆๆ ต้อมก็พูดสวนบทเสริมเมียรักมาทันที พี่เอ๋รู้จักความรักเป็นด้วยหรือ มิน่าละฝนตกไล่ลูกค้าบ่อยเหลือเกินพักนี้ ผมมองหน้าพี่เอ๋สีหน้าอายๆก้มหน้ากินเตี๋ยวอย่างเขินๆ ผมอมยิ้ม คิดในใจผมไม่รู้สึกมาก่อนเลยว่า พี่เอ๋จะชอบผม คิดย้อนหลังไป เธอชั่งดีกับผมมากๆ จากวันนั้นๆมาผมทำตัวไม่ถูกเอาเสียเลย พี่เอ๋เปิดตัวแรงไป จนเพื่อนร่วมงานแซวผมประจำ ประมาณว่า แม่ยกหลงรักเข้าแล้ว เพราะพี่เอ๋อายุมากกว่าผมปีนึ่งนั้นเอง จนเรื่องแซวกันบ่อยๆถึงหูผู้จัดการสาวชื่อฝน ถึงกับมาถามผมหน้าตาเอาจริงเอาจัง ชอบพอกันกับเอ๋หรือน้องน็อต เอ๋เขาแอบรักชอบผมนะพี่ฝน เขาก็ดีกับผมนะ ผมก็โอนะที่เขาไม่เกียดผม แต่ผมก็ไม่ใด้มีอะไรกับเขานะ ถึงจะอยู่ที่เดียวกัน ฟี่ฝนกลับมีสีหน้าดีขึ้น ผมคิดในใจผมรู้เลยว่าพี่ฝนก็คงชอบผมแน่ๆ ผมเริ่มจะรู้ตัวแล้วว่า ปัญหาต้องเยอะตามมาแน่ๆถ้าผมแสดงตัวว่าใครคือสาว ที่ผมจะเล่นชู้สวาทด้วย เรื่องศึกหึงหวงจะทำให้งานผมมีอุปสรรค์แน่นอน มันก็จริงผู้จัดการกับพี่เอ๋เริ่มไม่ค่อยพูดกัน ผมเริ่มหาช่องทางพิเศษหารายใด้เสริม ด้วยการพาลูกค้าไปเที่ยวต่อร้านข้าวต้มโต้รุ่งจะใด้เปอร์จากลูกค้าสั่งอาหาร ทางร้านจะสะสมเงินเปอร์เซ็นเอาใว้ให้ผม หลังเลิกงานร้านผมทำปิดแล้ว ลูกค้าที่สนิดกับผมขาประจำ ให้ผมพาไปร้านข้าวต้มต่อ ผมมีกลุ่มลูกค้าชายหญิงหรือสาวโสดก็มี ขาประจำจะให้ผมพาเที่ยวต่อ บางคนใจดีให้ทิปผม ที่พาเที่ยวในค่ำคืนที่พวกเขาอยากมีเพื่อนคุยในวันพักผ่อน งานพิเศษส่วนนี้ทำให้ผมเริ่มห่างเหินกับสองสาว ฟี่ฝนกับพี่เอ๋ พูดคุยกันน้อยลง ต้อมเริ่มรู้ว่าผมไปกับลูกค้าต่อที่อื่นบ่อยๆเอาไปเล่าให้พี่สาวฟัง ประมาณเหมือนผมมีแฟนคนใหม่นอกวงการร้านอาหาร คืนนั้นเอ๋พาต้อมเก๋ไปตามผมที่ร้านข้าวต้ม เข้าไปทักทายผม ผมก็เชิญให้เขานั่งกินดื่มร่วมโต๊ะกับลูกค้าของผม ใด้พูดคุยกันกับแขกที่มากับผม เขาทั้งสามถึงเขาใจผม ว่าผมไม่ใช้คนเจ้าชู้ หรือพวกขายตัวให้แม่ยกหิ้วผมเที่ยวต่อ พี่ฝนเองก็เข้าใจ หนึ่งปีที่ผมทำงาน จนแล้วจนรอดโลกมันกลมจริงๆอะไรก็เกิดขึ้นใด้ มีกลุ่มพนักงานมากินเลี้ยงเกือบ20คนใด้ มากับเจ้านายจ้างและเมียนายจ้างใส่เครื่องทองเครื่องเพชรเต็มตัว ผมเข้าไปบริการลูกค้าตามนิสัยพนักงานดีเลิศ ผมถึงกับอึ่งช็อก ใจวูบว๊าบ ส่องสายตามจองมอง นายจ้างสาวมากับสามี ที่พาลูกจ้างมาเลี้ยง เธอคือแม่แท้ๆผมเองครับ ผมน้ำตาปริๆจะร้องไห้ อยากจะทักแม่แต่ไม่กล้า แม่ก็มองผม แต่เงียบไม่พูดอะไร ผมเรียกให้ต้อมมาบริการเมนูอาหารและเครื่องดื่ม ผมก็ปลีกตัวออกมา รู้สึกกลัว รู้สึกไม่ดี คิดถึงในอดีตที่แม่เลิก  กับพ่อหนีมาทำงานในกรุงเทพจนใด้ผัวรวย ก็น่าใด้ผัวรวยอยู่หรอก เพราะแม่ผมคนสวยผิวขาวสูงหุ่นดีเทพธิดาสงกรานต์เก่าประจำอำเภอ คืนนั้นต้อมมาบอกผมว่า เจ้ที่พาลูกน้องมาเลี้ยงขอเบอร์แกนะ แกนี้มีแต่แม่ยกรวยๆมาชอบว่ะเป็นกูไม่ใด้ พอพูดจบพี่เก๋ก็ทุบหัวใอ้ต้อมไปหลายที เวลาผ่านไปเริ่มคิดไตร่ตรองชีวิตตัวเอง คิดถึงพี่สาวกับพ่อ โทรหาพูดคุยกันบ่อยขึ้นแตไม่กล้าเราเรื่องที่เจอแม่ที่ร้านอาหารผมทำ วันที่ผมทงานเพลินๆ ใอ้ต้อมเรียกผมลูกค้าแม่ยกต้องการให้แกไปบริการที่ห้องลูกค้าพิเศษวีไอพี ผมก็ไป แค่เปิดประตูไป ผมต้องหยุดมอง ดีใจสุดๆ แม่ผมเอง ผมยกมือไหว้ แม่มาคนเดียวเข้ามากอดผม แม่พูดคุยกับผมดีมาก แม่บอกมาทำงานเจอหนุ่มใหญ่มาชอบและรวยมากๆแม่เลยยอมให้เขาทำตามข้อตกลง เขาทำตาม เขาขอแม่แต่งงาน ที่บ้านเกิดแม่จนแม่ มีฐานะดีขึ้นใน6ปีช่วยสามีทำงานบริษัทตัวเองที่สามีทำอยู่แล้ว แม่ยังถามหาพี่สาวกับพ่อ ผมก็รู้ทางชีวิตทางบ้านดีและตัวผมดีควรพูดยกยอให้ชีวิตตัวเองต่ำตมลำบากเอาใว้ บอกแม่ว่า ที่ผมทำงานเด็กเสิร์ฟอาชีพตอกต้อยก็เพราะส่งให้พ่อใช้หนี้ทางบ้านนี้แหละ แม่รอผมจนร้านปิด ผมพาแม่ไปเที่ยวร้านข้าวต้มต่อ ทางเจ้าของร้านแซวผมว่า วันนี้พาแม่ยกอีกแล้ว แม่เลยถามผม สงสัยอะไรในตัวผม ผมก็ตอบ ทำงานพิเศษหาเงินช่วยทางบ้านชีวิตไม่มีทางเลือก พาสาวใหญ่มาเที่ยวต่อเพื่อแลกทิป แม่ถึงร้องไห้สงสารผม แม่ขอโทรษผม ที่แม่มีเวลามาหาลูกก็เพราะไปติดต่อลูกค้าต่างจังหวัดแทนสามี เลยแวะมาหาลูกแม่ เราแม่ลูกพูดคุยกัน แม่ถามถึงพ่อ ผมก็เล่าแม่ว่าพ่อไม่คิดมีเมียใหม่ ทำตัวใหม่ ชีวิตใหม่ เหล้าบุหรี่ไม่สูบไม่ดื่มแล้ว รู้จักออกกำลังกายด้วยนะแม่ แม่พูดมีละโอละว่า คนขี้เย็ดแบบนี้ลูกจักทำเพื่อลูกด้วยหรือ รู้จักอดทนอยากเพื่อลูกด้วยหรือ( ผมคิดในใจ ยิ้มให้แม่ ที่พ่อไม่มีเมียใหม่ก็เพราะใด้หีลูกสาวเอาทำเมียไปแล้ว) คุยกับแม่เพลินๆ จนไม่รู้ตัวว่า มีพี่เอ๋พี่ฝนและต้อมเก๋มา เข้ามาทักทายที่โต๊ะอาหาร ผมก็เชิญนั่ง บอกความจริง นี้แม่ผมเองไม่ใช่แม่ยกที่ไหน แม่คิดถึงผมเลยมาหา ทุกคนตกตะลึงกันหมด รู้ว่าแม่ผมเป็นเศรษฐีขับเบนซ์มาหาผม พากันยกมือไหว้กันอย่างงาม แต่ผมไม่บอกเพื่อนนะว่าแม่มีผัวใหม่รวยสุดๆ ในชีวิตจริงครอบครัวเก่าจนขดแค้นเหลืออนาถใจ ก่อนแม่จะกลับขอหมายเลขบัญชีธนาคารผม เช้าๆสาย แม่โทรมาโอนเงินให้ผมไปใช้หนีทางบ้านให้หมด พอผมโอนส่งเงินให้พ่อใช้หนี้ พ่อดีใจที่ผมหางานเก็บเงินใช้หนี้ใด้ ผมก็ไม่กล้าพูดความจริงหรอกกลัวพ่อจะไม่รับเงินก้อนนี้ที่แม่ให้มา และแม่ยังจะส่งให้ผมเรียนต่อวันอาทิตย์ด้วย ก่อนแม่จะว่างสาย แม่บอกรักห่วงผมมากคิดถึงตลอดที่ลูกจากมา แม่ยังบอกแม่มีลูกสาวกับสามีใหม่คนนึ่งสามขวบแล้ว แม่บอกจะดูแลผมห่างๆอยากให้ผมอยู่สบาย ผมให้เรียนต่อระดับปอตรีตามแม่พูดเอาใว้ บ้านที่เช่าอยู่ เจ้าของก็รอขาย ผมไปบอกแม่ให้รู้ แม่ก็ชื้อบ้านให้เงิดสดๆ จนเพื่อนทึ่งในฐานะผม เพื่อนต้อมเอ๋เก๋เป็นผู้อาศัยทันที ผมก็ไม่ใด้เก็บค่าเช่ากับเพื่อนๆนะ จนชีวิตผมมาถึงขีดสุด สองสาวถามผมจะเลือกใคร ระหว่างฝนและเอ๋ ทำให้ผมคิดหนักมาก เอ๋เป็นสาวห่าวยังไม่เคยมีแฟนมาก่อน ฝนเคยมีแฟนเลิกกันมาแล้วและอายุมากกว่าผม4ปีจบปอตรี ผมบอกเธอๆขอเวลาพิสูตรดีกว่า ไม่เสียหายอะไร เพราะผมยังไม่ใด้เสียกับใครเลย จนใด้ข้อสรุป 2ปีต่อมา อายุผมก็21พอดี ฝนนิสัยดีทำงานดี แต่ยังติดต่อแฟนเก่า ขณะผมนั่งกินข้าวด้วยกัน ยังมีโทรหากันปลีกตัวไปหามุมพูดคุย และยังเคยนัดเจอกัน ผมเคยเจอกับตาผมเอง เธอถึงกับทำหน้าเว๋อๆ แก้ตัวไปเรื่อยๆ ส่วนเอ๋ อยู่กับผมบ้านหลังเดียวกัน ถึงจะพูดห่าวๆแต่เธอสวยหน้าตาดีดูสดใส เธอโทรหาผมทุกครั้งถ้าผมออกจากบ้านไปทำธุระส่วนตัว เวลา  เธอน้อยใจผม เธอก็ดูอ่อนแอเหมือนจะแพ้อุปสรรค์ในความรักที่เธอมีให้ผม ยามผมแกล้งไม่รักเธอ ต้อมกับเก๋เองก็เป็นเพื่อนที่ดีมีน้ำใจครั้งผมมาทำงานวันแรกๆ และยังเชียร์ให้ผมให้เป็นแฟนพี่สาวมัน ต้อมพูดกับผมเอง ว่าผมเป็นคนรู้จักคิดไม่เอาสิ่งแย่ๆเขามาในชีวิต มีแม่รวยยังต้องทำงาน ทำตัวยาจกตกงานหาที่อยู่ไม่ใด้ ตอนครั้งรู้จักกันใหม่ๆ ผมเลยตัดสินใจ ไปพูดกับฝนด้วยความจริงใจในห้องพนักงาน ไปว่า ฝนยังมีรักซ้อนเร้นเอาใว้ ผมกลัวจะปัญหาจะเยอะ ผมมันคนอ่อนหัดในรักคู่ครองชีวิต ผมขอให้พี่ฝนเข้าใจการตัดสินใจของผม พี่ฝนถึงกับร้องไห้ แต่พี่ฝนก็รับใด้สิ่งที่ผมปฎิเสธรักไป พี่ฝนพูดส่งท้ายว่า ฝนดีใจที่ใด้รู้จักน็อต น็อตแตกต่างกับผู้ชายทั้วไปที่ฝนเจอมา ผู้ชายที่ฝนเจอ จะเอาจะปี้อย่างเดียวถ้าใด้อยู่ใกล้ชิดกัน น็อตไม่มีแบบนั้นให้เห็นเลย เอ๋ก็เคยเล่าให้ฟังน็อตเป็นผู้ชายที่หาใด้อยาก ผู้ชายนิสัยแบบนี้ ฝนกับเอ๋เข้าใจกันและกันแล้วนะตอนนี้ เอ๋เองก็คนไม่เคยมีความรักมาก่อน คงเหมาะสมกับน็อตดี เธอร้องไห้หนักมาก จนเอ๋กับเก๋ต้อมวิ่งมาดูหลังร้านห้องพนักงาน มารู้ว่าผมพูดคุยกับฝนเรื่องนรักๆผมจะเลือกใคร ฝนจับมือเอ๋ให้มาจับมือกับผม ฝนอวยพรให้เราเป็นอย่างดี หลังร้านปิด เอ๋ดีใจที่ผมเลือกเธอ เธอกอดผมต่อหน้าใอ้ต้อมและเก๋ อย่างลืมตัว ใอ้ต้อมมีแซวพี่มัน ว่า น็อตนะเปรียบเหมือนองค์ชายคนดี ดีทุกอย่าง รักสาความดีด้วยละพี่เอ๋ อย่าเจ้าชู้เหมือนน้องชายละ ปัญหาเยอะแน่ ถ้างี้เงา ทำตัวแย่ๆ คงไม่มีโอกาศใด้องค์ชายมาคืนแน่ๆ คนแบบนี้ใด้หันหลังให้ใครแล้วจบทุกราย เก๋เมียใอ้ต้อมตบปากผัวหยอกล้อกันเล่นๆขำๆกันไป คืนนั้นผมใด้เสียกับเอ๋ครั้งแรก มันสุดยอดกว่ามือนางทั้งห้าผมอีก เอ๋ก็บอกดีกว่าผลแตงกวาเยอะเลย เช้ามา ต้อมเก๋เห็นเราสองคนนอนห้องเดียวกันคืนแรก ต้อมพี่เก๋แซวเราว่า ใครเปิดซิงใครว่ะ ใครทำให้ใครว่ะ อยากรู้จัง ผมอายต้อมกับเก๋มาก ในที่สุดเราแต่งงานกันในร้านอาหาร เราขอยืมสถานที่บอสในตอนกลางวัน นัดแม่มาอวยพรที่ร้านอาหาร ไปให้พ่อพี่สาวผูกข้อมือที่บ้านเกิดแล้วก็กลับ จนวันนี้ผมมีลูกกับอีเอ๋สองคนแล้ว ในช่วงเวลา3ปีที่รักกันอยู่ด้วยกัน มันใช้ผมทำงานบ้านสารพัดเลย ให้ตายสิ นี้ใช้ไหมอาการผัวกลัวอีเมีย เจ้าข้าเอย....
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น