วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

เรื่องลับๆของคุณแม่



ขอเล่าประสบการณ์ตรงเลยละกันครับ อาจจะไม่ชัดเจนแบบเห็นจะๆกับตานะครับ ย้อนกลับไป 18 ปีที่แล้วที่บ้านผมทำร้านขายอะไหล่ยนต์ครับ ที่ขอนแก่น พ่อผมเป็นวิศวกร  ตอนนั้นพ่อผม 51 ส่วนคุณแม่ 43 แม่ผมเรียนจบบัญชีจากสถาบันอันดับหนึ่งของประเทศ ถือว่าเป็นดาวยุคนั้นเลย หลังจากแต่งงานและคลอดผม แม่ก็ย้ายมาขอนแก่นมาช่วยพ่อทำกิจการอะไหล่ยนต์  เข้าเรื่องเลยนะครับ  ช่วงผมอยู่มอหก พ่อผมเห็นลู่ทางเลยมาเปิดบริษัทก่อสร้างที่โคราช และรับงานก่อสร้างที่โคราช เสารอาทิตย์กลับบ้านที ไม่ก้แม่กับผมจะไปหาพ่อที่โคราช ช่วงนั้นคนงานที่ร้านลาออก พ่อผมเลยฝากลูกน้องพ่อไปทำงานที่ร้านแทน ชื่อพี่พล อายุ 28 พอดีผมสอบติดมหาลัยใน กทม เลยเข้ามาเรียนครับ ช่วงปิดเทอมก้กลับบ้าน ทีนี้ผมเริ่มสังเกตอะไรหลายๆอย่างระหว่างแม่ผมกับพี่พล ว่าค่อนข้างส่งสายตาให้กันแปลกๆ มียิ้ม มีหัวเราะเบาๆด้วยกันบ่อยๆ ผมเองก้เริ่มอ่านเรื่องเสียว ดูหนังโปี แล้วเพิ่งมารู้ว่าตัวเองชอบแนวคนงานคนสวนยามกับคุณนายนายจ้าง ยิ่งเห็นอาการแปลกๆของแม่กับพี่พลบ่อยๆ ผมนี่ใจสั่น

ตื่นเต้นจินตนาการไปต่างๆนาๆ ร้านผมไม่ใช่ร้านแบบอาคารพาณิชแต่เป็นร้านแล้วหลังร้านเอาไว้เก็บของ มีห้องพักคนงานหนึ่งห้องรั้วรอบขอบชิด  พี่พลแกจะชอบยืนอาบน้ำกลางแจ้งตอนเลิกงานช่วงทุ่มสองทุ่ม บางวันผมกับแม่นั่งดูข่าวอยุ่
แม่จะดูเวลาตลอด แล้วก็ชอบเข้าห้องนอนไป  วันนึง ผมมองจากหน้าต่างห้องผม เห็นพี่พลแกยืนอาบน้ำ ที่ตุ่มน้ำ แล้วก็ชักว่าว แล้วมองขึ้นมาทางห้องแม่ผม แกชักอยู่นาน จนแกเสร็จ น้ำพุ่งเป็นเมตรๆเลย ผมมั่นใจว่าแกต้องโชว์แม่ผม และแกก้รู้ว่าแม่ผมแอบดูบ่อยๆ หลังจากนั้นผมก็กลับมาเรียนตามปกติ พอปิดเทอมใหญ่กลับมาบ้าน

วันนึงมีงานแต่งงานของเพื่อนพ่อที่โรงแรมโฆษะ พ่อกับแม่ไปงานด้วยกัน ผมติดเกมส์เลยไม่ไป แม่ผมโทรมาตอนห้าทุ่มกว่าบอกให้ไปบอกพี่พลช่วยขับรถไปรับที่โรงแรมหน่อย พ่อเค้าตีรถไปทำงานโคราชต่อ ผมเลยถามแม่ว่าผมไปรับแทนก็ได้ แม่บอกไม่เป็นไรให้พลไปรับดีแล้ว ผมเลยไปบอกพี่พล ตอนหกทุ่มครึ่งผมเห็นรถกระบะพี่พลมาจอดหลังร้าน ผมมองผ่านหน้าต่าง แต่ยังไม่เห็นใครลงจากรถเลย ใจผมเต้นแรงมาก ซักพัก ผมสังเกตเห็นรถกระเพื่อมเบาๆ หยุดบ้าง กระเพื่อมแรงบ้าง ถ้าคนมี่อยู่ในรถคือพี่พลกับแม่ผมผมก้พอเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น แน่นอนว่าผมชักว่าว ผ่านไปประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง ผมเห็นรถกระเพื่อมแรงขึ้นๆๆๆแล้วหยุด หลังจากนั้นสองสามนาทีผมเห็นแม่ผมเดินลงจากรถในชุดราตรีสีดำ เหลือบมองมาทางห้องผม แต่ผมก็มั่นใจว่าห้องผมมืดพอแม่คงไม่เห็นผม จากนั้นสองสามนาที พี่พลก็เดินเข้าห้องโดยใส่แค่กางเกงขาสั้นตัวเดียว       อีกเหตุการณ์นึงเป็นคราวที่พ่อมาค้างที่ร้าน เกือบสัปดาห์ วันที่พ่อกลับโคราช ตอนห้าทุ่มผมได้ยินเสียงแม่เปิดปิดประตูห้อง ผมเลยแอบมองแม่เห็นแม่เปิดประตูหลังบ้านแม่ใส่เสื้อกล้ามกับกางเกงยีนส์ตัดขาสั้นเหมือนพวกโคโยตี้ใส่ปกติผมไม่เคยเห็นแม่ใส่ชุดแบบนี้เลย แล้วเดินไปเปิดประตูรถตู้ ซักพัก ผมเห็นพี่พลเดินออกจากห้องแล้วขึ้นไปบนรถตู้้ ผมเห็นม่านในรถตู้ค่อยๆถูกรูดปิดรอบๆแล้วไฟในรถตู้เปิดขึ้นแต่ผมมองอะไรผ่านม่านรถตู้ไม่เห็น สิ่งที่ผมเห็นคือ รถตู้ค่อยๆสั่นกระเพื่อมบ้าง หยุดบ้าง ผมได้แต่จินตนาการถึงภาพที่เกิดขึ้นในรถตู้ ผมเสร็จไปสามครั้ง น้ำแทบหมดตัว  หลังจากนั้น ปีกว่าพี่พลก้หายไปจากครอบครัวเราเพราะพ่อดึงตัวไปช่วยงานโคราชครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น