วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

คนใกล้ตัว




             ผมชื่อ"สมชาติ"ปีนี้อายุ45แล้ว สูง170 ดื่มบ้าง...แต่ไม่สูบบุหรี่ เป็นพนักงานบริษัท...ไม่ได้มาประกาศตัวเป็นชายเดี่ยวหาคู่หรือใครน่ะครับ เพราะถ้าใครพอจะจำได้...ผมเคยมาแชร์ประสบการณ์เสียวสวิงกิ้งของผมและภรรยา กับหลานชายต่างสายเลือดของเราหลายครั้งแล้ว...ในเวปนี้(มนทิพย์และน้องนะ) ซึ่งปัจจุบันผมและภรรยาก้อยังรักกันดีมีความสุขและก้อสวิงอยู่กับน้องนะอยู่เป็นประจำตามแต่โอกาสที่ได้พบเจอกันและเอื้ออำนวย...แต่คราวนี้...ผมมีประสบการณ์ใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมานี่เองเป็นเหตุที่ไม่คาดคิดว่าจะมีโอกาสได้สวิงกิ้งร่วมกับคนที่ทำงานร่วมกันแทบจะทุกวันเป็นเวลากว่าสิบกว่าปีมาเล่าให้ฟังระหว่างผม และภรรยาของหัวหน้างานผมเอง...พี่สุพจน์เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า...เมื่อตอนปลายเดือนมีนาคมผมต้องยื่นเรื่องลาพักร้อนล่วงหน้าช่วงสงกรานต์กับหัวหน้างานเพื่อ..พามนทิพย์ภรรยาผมกลับไปเยี่ยมแม่ยายและรวมญาติรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่อำเภอภาชีจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเวลา2อาทิตย์เต็มนับจากหลังวันหยุดสงกรานต์ ซึ่งก้อได้รับการอนุมัติจากพี่สุพจน์หัวหน้างานของผมเป็นอย่างดี พี่สุพจน์ยังแซวผมเลยว่ากลับอยุธยาบ่อยแบบนี้คงเต็มอิ่มกันไปเลย...กลับมาคงมีแรงทำงานไหวน่ะซึ่งผมก้อยิ้มรับแบบงงๆว่าพี่สุพจน์ทำไมแซวผมแปลกๆเหมือนรู้เรื่องราวสวิงกิ้งของผม(ซึ่งผมมารู้ตอนหลังว่าพี่สุพจน์ก้อเป็นสมาชิกคนนึงในเวปสวิงกิ้งนี้เช่นกัน...เคยอ่านเรื่องที่ผมแชร์ไว้ก้อเลยคาดคะเนว่าน่าจะเป็นเรื่องราวของผมซึ่งเป็นลูกน้องสายตรงของแกเอง...555)ผมและพี่สุจน์รู้จักกันมายาวนานเป็นสิบกว่าปี ตั้งแต่สมัยที่ผมเข้ามาทำงานในบริษัทและเป็นลูกน้องคนแรกๆของแกเลยก้อว่าได้ พี่สุพจน์เป็นหัวหน้างานที่ดีและผมให้ความเคารพนับถือเหมือนพี่ชายคนหนึ่งพื้นเพเป็นคนกรุงเทพแต่มาทำงานภาคใต้อยู่นานมากแล้วอายุมากกว่าผมสักประมาณ7ปี อายุปัจจุบัน52แล้ว สูง179 หนัก80 แต่ยังดูหนุ่มและแข็งแรงเพราะแกไม่สูบบุหรี่และดูแลสุขภาพพอสมควร ผิวขาวสูงหล่อแบบผู้ใหญ่เลยว่างั้นถ้าเทียบกับดาราผมว่าก้องนูโวคงสูสี พี่สุพจน์มีภรรยาชื่อพี่เติมใจ เป็นคนนนทบุรีเคยเป็นพยาบาลก่อนจะลาออกตามพี่สุพจน์มาอยู่ภาคใต้ เป็นคนขาว สวยหวาน ปัจจุบันอายุ48 สูง160หนัก56 มีลูก2คนโตหมดแล้วคนโตอยู่ต่างประเทศ คนน้องทำงานกรุงเทพ เทศกาลถึงจะกลับกันมาสักครั้งนึง ผมและภรรยารู้จักสนิทสนมกับครอบครัวพี่สุพจน์เป็นอย่างดี ตั้งแต่ลูกๆแกยังเรียนหนังสืออยู่เลย งานแต่งงานผมกับทิพย์พี่สุพจน์กับพี่เติมใจก้อมาในฐานะประธานหัวหน้าสายงานผมโดยตรง...(ใครจะไปคาดเดาอนาคตได้...ว่าปัจจุบันประธานงานแต่งเราคือคนที่ผมเข้าไปสวิงกิ้งด้วยเพื่อเติมเต็มความต้องการของครอบครัวพี่...




หนึ่งอาทิตย์ก่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ในวันศุกร์ที่5หลังจากเลิกงานในตอนเย็น พี่สุพจน์ชวนผมไปดื่มกันที่บ้านของแกผมก้อตามไปโดยโทรไปบอกทิพย์ภรรยาผมไว้ว่าอาจจะกลับดึกนิดหน่อยไปดื่มต่อบ้านพี่สุพจน์ซึ่งภรรยาผมก้อไม่ติดใจอะไร เพราะผมมาดื่มกับแกบ่อยๆอยู่แล้ว
เรามาถึงบ้านพี่สุพจน์กันทุ่มกว่าๆบ้านพี่สุพจน์อยู่นอกตัวเมืองหาดใหญ่ เป็นบ้านในสวนผลไม้และสวนยาง ห่างจากสนามบินและตัวเมืองไม่มากบรรยากาศดีมากๆ เวลานั่งดื่มชมเครื่องบินขึ้นลงยามค่ำก้อสวยดี...พอไปถึงพี่เติมใจก้อให้การต้อนรับจัดเครื่องดื่มและอาหารมาไว้บริเวณศาลาหน้าบ้านรออยู่แล้ว ผมพี่สุพจน์นั่งดื่มกันโดยมีพี่เตือนใจมานั่งข้างๆพี่สุพจน์คอยคุยและดื่มด้วยตามแรงคะยั้นคะยอของสามีซึ่งปกติพี่เตือนใจจะไม่ดื่มเลย แต่วันนี้กลับดื่มตามใจสามี เรานั่งคุยกันทั่วไปหลายๆเรื่องจนเริ่มเมาพอสมควร แล้วพี่สุพจน์ก้อเริ่มคุยถึงเรื่องเจ้านะหลานเมียว่าตอนนี้คงโตเป็นหนุ่มแล้ว(พี่สุพจน์เคยได้ยินจาก
ผมเล่าแต่ไม่เคยเล่าเรื่องสวิงกิ้ง) ผมก้อแปลกใจว่าพี่สุพจน์อยู่ๆจะสนใจเรื่องเจ้านะหลานเมียทำไมในเมื่อไม่เคยเจอกันเลย ก้อแอบเห็นพี่เติมใจหยิกขาสามีแล้วพูดว่า..."ถามเขายังกะเคยเจอกันงั้นแหละ"พี่สุพจน์หัวเราะชอบใจตอบว่า...ก้ออยากมีน้องกับเขาบ้างอยู่กันสองคนผัวเมียแล้วบ้านเงียบ พูดพลางก้อยกชวนผมชนแก้ว แต่ผมแอบเห็นอีกมือพี่สุพจน์อยู่ตรงกลางหว่างขาพี่เติมใจอยู่ใต้โต๊ะ ซึ่งวันนี้พี่เติมใจใส่กางเกงแลคกิ้งรัดรูปกับเสื้อยืดคอเว้ารัดรูปโชว์สัดส่วน พี่เติมใจก้ออิงแอบพี่สุพจน์กันตามประสาผัวเมียต่อหน้าผมเป็นปกติโดยอีกมือก้ออยู่แถวหน้าขาของสามี ดื่มกันสักผมไปเข้าห้องน้ำในบ้านตอนเดินกลับออกมาเห็นพี่สุพจน์กำลังจูบและล้วงควักกับพี่เติมใจอยู่ผมแกล้งทำเสียงดังเพื่อให้ทั้งสองคนรู้ตัวและผมทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเดินมานั่งตามปกติ
พอผมมานั่งพี่เตือนใจก้อลุกขึ้นบอกว่าจะไปอาบน้ำให้ผมนั่งกินดื่มกับพี่สุพจน์ตามสบาย ตอนกำลังจะเดินไปพี่สุพจน์ตบตูดเมียแล้วบอกว่าเดี๋ยวตามไปน่ะ...คุยกับน้องก่อนแล้วหัวเราะ...พี่เติมใจหันมาค้อนสามีและมองผมอายๆเดินเข้าบ้านไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น