วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2564

เพื่อแม่

 

ผมเชื่อนะทุกท่านที่เห็นด้วยที่ ว่า ทางออกที่ดีเรื่องบนเตียง ความรักห่วงกันในทุกๆด้าน และก็ใช่ เรื่องความสุขในครอบครัวเป็นความสุขที่บริสุทธิ์ใจที่สุด ผมเองก็ผ่านจุดนั้นมา ผมอายุ40แล้ว ในอดีตช่วงผมอยู่5 แม่ผมเสียชีวิตจากการสูบุหรี่จนเกิดมะเร็งในปอด ช่วงที่เราลำบากไม่มีพ่อแล้ว แม่ทำงานเพื่อลูกสองคน ด้วยการไปเป็นแม่บ้านบริษัท ส่งผมเรียนจนจบ ผมเชื่อฟังแม่บอกทุกอย่างช่วงเรียน ห้ามไม่มีแฟน เดียวจะพาด อย่าหนีเรียน แม่พาผมไปทำงานกับแม่บริษัทเดียวกันกับด้วย จนย.ไปกลับทุกวัน แม่เปิดใจเรื่องความเหงาอยากมีแฟนใหม่ ถามผมกับน้องสาวพร้อมกันว่า จะให้แม่มีสามีใหม่ไหม น้องสาวก็ไม่เอา กลัวแม่เจอคนไม่ดี ผมก็ตอบไม่ให้เอา  แต่แม่ก็แอบเรียกผมเข้าห้องแม่ แม่คุยกับผมแบบเปิดใจ ในเรื่องอย่างว่า แม่เหงาต้องการความต้องการทางเพศ ถ้าลูกแม่ไม่ยอมให้แม่ไปมีแฟนใหม่ ลูกจะทำหน้าที่แทนพ่อใด้ไหมละ แม่ยิ่งคำถามผมตรงๆ ผมตอบแม่ จะดีหรือแม่ แต่แม่ก็อธิบายเห็นผลหลายข้อ จนผมเก็บไปคิด ก็จริง ถ้าแม่เจอคนไม่ดี บ้านที่ดิน อาจถูกสามีใหม่ทางกฎหมายเอาไปเล่นพนันหวยบอลหมดใด้ ถ้าสามีใหม่มีลูกติดก็ไม่ต่างแค่เอามาสร้างความสุขให้แม่เท่านั้น เรื่องเงินทองคงจะหาเลี้ยงลูกเขาแน่นอน ผมกับน้องสาวอาจไม่ถูกไม่ชอบนิสัยเขากันกับสามีใหม่แม่ก็เป็นใด้ ผมคิดดีแล้ว ถึงให้คำตอบแม่ ผมเปลี่ยนจากห้องผมไปนอนในห้องแม่ คืนแรก แค่จับๆดูๆ เพราะผมยังไม่เคยเลย แม่ก็บอกอยู่กับแม่ให้คุยเคยทุกวัน แม่นุ่งชุดคลุมนอนเพื่อสะดวกให้ผมจับเล่นดูทุกอย่างในตัวแม่ ในที่สุดผมก็ทำใจใด้ ใด้มีอะไรกับแม่ แรกๆเหมือนจะคิดมากกลัวบาป แต่พอนานไป มันมีแต่ความสุข ผมอายุ18ปีในเวลานั้น แม่อายุ37ปี เป็นสาวใหญ่ แต่สิ่งที่ดีสุดคือน้องสาวรับรู้ว่า พี่ชายมีอะไรกับแม่ แต่น้องสาวเข้าใจผมมาก น้องสาวยังพูดเปิดใจกับผม ว่า ดีแล้วที่พี่ทำให้แม่มีความสุข น้าเลิศที่เคยชอบแม่ติดไฮโลบอลอย่างหนัก พี่ตัดสินใจถูกแล้ว ผมดีใจที่น้องสาวเข้าใจแม่กับผม จนทุกวันนี้ แม่อายุ59ปีแล้ว ผมยังทำหน้าที่ดูแม่ไปทำงานพร้อมกับแม่ทุกวัน ถึงผมจะมีเมียแล้วมีลูกด้วยกันคน แต่เมียก็ไม่รู้เรื่องเราปลูกบ้านข้างๆบ้านแม่ เมียไปทำงานกะดึก ผมถึงใด้ทำหน้าที่ตรงนี้มาตลอด ที่มีน้องสาวดูแลเลี้ยงลูกให้ไปพร้อมกับลูกของน้องสาว ทางออกชีวิตยุคนี้ ถ้าแม่ปล่อยใจไปมีสามีใหม่ก็หลายๆครอบครัว ถูกสามีใหม่ทำร้ายแม่ ทำร้ายลูกเลี้ยงติดเมีย จนทุกลำบากมาเยอะ ผมคิดว่าแม่ผมคิดถูกแล้ว ที่เปิดใจเล่าเรื่องในใจให้ลูกรับรู้ ความเหงาทางเพศนี้แหละคือปัญหาใหญ่ของครอบครัว พ่อหม้าย แม่หม้าย ที่คู่ชีวิตตายลง หรือ หย่าร้างกันไปคนละทาง ความสุขแบบนี้ ที่แม่เสนอให้ลูกรับรู้ ชี้ทางออก มีเหตุมีผล มันเป็นผลดีกับครอบครัวทุกปัญหาจะตามมาถ้าปล่อยให้แม่มีสามีใหม่ แม่ทำแบบนี้ไม่ใด้ทำร้ายครอบครัวเลยนะ ผมให้ผมรู้สึกว่า แม่มีค่าต่อชีวิตลูกมาก ถ้าแม่ยังรักลูกๆ กลัวคนอื่นคนนอกมารังแกลูกใด้ถ้ามีสามีใหม่  แม่ผมคิดถูกแล้ว ในวันนั้น วันที่ ยอมให้ผมทำหน้าที่แทนพ่อมาโดยตลอด..ผมก็รู้สึกดี ใด้ไออุ่นจากแม่เติมๆจากดวงใจแม่ มันไม่ใช่การอยู่แบบสามีภรรยา มันไม่ใช่การอยู่แบบผิดศิลธรรม ไม่มีข้อไหนผิด ไม่มีใครผิด ไม่มีบาป มีแต่ความสุข ความอบอุ่น ความเข้าใจกัน ดูแลกัน ความรู้สึกผมแบบนั้นจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น