วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ไฝจังไร!! ตอนที่ ๑

 
 

       คนเราเมื่อตาจน อะไร ๆ ก็ยอมทำได้หมด ขึ้นเขาลงห้วยบุกน้ำลุยไฟ ฝ่าคมดาบคมหอก ขึ้นนรกเอ้ยสวรรค์ หรือลงนรกขุมไหนก็ไม่หวั่น ลุยได้ทั้งนั้น


       ผมก็เช่นกัน ธุรกิจนำเข้าและส่งออกขนาดเล็กของผมเจริญรุ่งเรืองเดินหน้าด้วยดีมาตลอด อยู่ ๆ ก็วูบสะดุดซบเซาแห้งเฉาลงอย่างไม่มีเหตุผลและ
หาเหตุผลไม่ได้ซะอย่างนั้นแหละ งานหด ลูกค้าเก่าลูกค้าใหม่พากันทยอยหายหน้าไปเฉย ๆ การเงินขาดสภาพคล่อง เช็คของลูกค้าและเช็คของตัวเองพา
กันติดสปริงเด้งออกจากแบ๊งค์ยังกับใบไม้ร่วง


       ผมไม่รู้ว่ามันเกิดบ้าอะไรขึ้นกับธุรกิจของผม


       ผมไม่รู้ว่าอะไรคือสาเหตุ อะไรคือตัวปัญหาที่ทำให้ธุรกิจซึ่งกำลังดีวันดีคืนของผมทรุดได้ขนาดนี้


       ที่ผมรู้แน่ ๆ ผมกำลังจะล้มละลายหมดตูดในอีกสองเดือนข้างหน้า หากผมไม่สามารถแก้ไขคลี่คลายสถานการณ์ตกต่ำของบริษัทได้


       แต่ผมจะแก้ไขคลี่คลายวิกฤตินี้ด้วยวิธีไหนล่ะ !


       ผมพยายามสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น
       


       ยกเว้นเรื่องเดียวที่ผมไม่เคยให้ความสนใจ ไม่เคยนึกถึง



       ไสยศาสตร์



       คำนี้เป็นไม้เบื่อไม้เมากับผมมาตลอด



       ผมไม่เคยเชื่อ ไม่เคยศรัทธาเรื่องพวกนี้เลยแม้แต่นิดเดียว



       ผมไม่เคยเชื่อโชคลาง ผมไม่เคยเชื่อเรื่องไสยศาสตร์หรือโหราศาสตร์บ้าบอคอแตกอะไรนั่น



       ไสยศาสตร์กับโหราศาสตร์มันก็แค่เรื่องของสถิติที่ถูกบันทึกไว้ แล้วถ่ายทอดจากรุ่นหนึ่งสู่รุ่นหนึ่งเท่านั้น มันไม่ใช่เรื่องปาฏิหาริย์ มันไม่ใช่เรื่องเหนือ
ธรรมชาติ



       ปาฏิหาริย์กับเรื่องเหนือธรรมชาติมันไม่เคยมีอยู่จริง



       ผมไม่เชื่อว่าในโลกนี้จะมีเทพเจ้า หรือมีสิ่งศักดิ์อะไรที่จะมาช่วยเหลือเราได้ ผมไม่เชื่อว่าจะมีเทพเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใด ๆ จะมาเนรมิตบันดาลนั่นนี่
ให้เราได้ ไม่มีเทพเจ้าหรือสิ่งศักดิ์มาบันดาลโชคลาภทรัพย์สินเงินทองให้เรา เราเท่านั้นที่จะต้องช่วยเหลือตัวเราเองเอง ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถ้าเราขยัน
ขวนขวายไม่ขี้เกียจไม่มีคำว่าจน



       ถ้าหากเทพเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง สามารถเนรมิตบันดาลให้เราตามที่เราขอได้  โลกนี้ก็คงไม่มีคนจน



       หรือคุณว่าไง



       เทพเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใด ๆ ในมุมมองความคิดของผม เป็นเพียงกุศโลบายที่ถูกนำมาใช้ควบคุมพฤติกรรมของคนให้อยู่ในกรอบกันเท่านั้น ในความ
เป็นจริงแล้วเทพเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์คือความว่างเปล่า ไร้ตัวตน มองไม่เห็น พิสูจน์ไม่ได้ แตะไม่ได้ สัมผัสไม่ได้



       แต่ตอนนี้



       ณ เวลานี้



       ผมมาถึงทางตันแล้ว



       สุดทางเดินของผมแล้ว



       ผมกำลังนอบน้อมยอมสยบหันหน้าเข้าหาสิ่งที่ผมเรียกว่า “ไม้เบื่อไม้เมา”



       ผมกำลังขอความช่วยเหลือจากไสยศาสตร์ ที่พึ่งแหล่งสุดท้ายที่ผมไม่เคยเชื่อเพื่อกอบกู้วิกฤติเจ๊งหมดตูดของบริษัท ผมกำลังนั่งดูเมียนอนถลก
กระโปรงเปิดหวอให้พ่อหมอหรืออาจารย์ทำพิธีเอาน้ำมนต์พรมหอยเมีย ใช้ปลิดขิกหรือควยไม้อันเล็กขนาดหัวแม่มือจิ้มคลึงวนไปทั่วเนินหอยอูมขาวจั้วะน่า
เจี๊ยะของเมีย เพื่อทำฆ่าหรือกำจัดไฝกาลกิณีที่ติดอยู่กลีบพูหอยอวบอูมเปล่งปลั่งของเธอ



       มันเหลือเชื่อ ที่คนอย่างผมซึ่งเปี่ยมไปด้วยองค์ความรู้ของวิทยาการสมัยใหม่ ยอมศิโรราบให้กับศาสตร์ที่พิสูจน์ไม่ได้ว่ามีอยู่จริง



       พ่อหมอหรืออาจารย์บอกว่าไฝที่ติดอยู่กลีบพูหอยเมียผมเม็ดนี้ มันคือไฝกาลกิณี ไฝอัปมงคล ไฝจังไร ไฝแห่งความวิบัติฉิบหายวายป่วง อันเป็นต้น
เหตุทั้งหลายทั้งปวงที่ทำให้ธุรกิจของผมกำลังจะเจ๊งหมดตูดในไม่ช้า ต้องฆ่าหรือกำจัดมันทิ้งสถานเดียว ไม่อย่างนั้นผมจะไม่เหลืออะไรเลย ถ้าหากฆ่าหรือ
กำจัดไอ้ไฝนรกนี่ทิ้ง ธุรกิจของผมก็จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาทันตาเห็น เพราะไอ้ไฝจังไรนรกส่งมาเกิดบนกลีบพูหอยเมียผมเม็ดนี้ มันคือต้นเหตุที่ทำให้ผมละลาย
สิ้นเนื้อประดาตัว



       พ่อหมอหรืออาจารย์บอกผมว่าอย่างนี้ครับ



       ผมทำทุกอย่าง ผมแก้ไขทุกวิธีแล้ว แต่ธุรกิจนำเข้าส่งออกของผมมีแต่ทรุดกับทรุด ผมไม่มีทางเลือกอื่น และเมียผมเธอก็ยินดีเปิดหวอให้พ่อหมอหรือ
อาจารย์ทำพิธีฆ่าจำกัดไอ้ไฝนรกเฮงซวยนี่ออกจากหอยด้วยความเต็มอกเต็มใจ เพื่อรักษาธุรกิจของเราไว้


       แต่การใช้ปลัดขิกไม้หรือควยไม้อันเล็กกด ๆ จิ้ม ๆ คลึงวนไปทั่วเนินหอยอูมขาวจั๊วะของเมียผม พร้อมกับบริกรรมร่ายคาถากำกับของพ่อหมอหรือ
อาจารย์ เป็นเพียงพิธีหรือขั้นตอนแรกในการกำจัดไอ้ไฝนรกจกเปรตนี่เท่านั้น



       พิธีกำจัดไอ้ไฝปีศาจยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์เพียงแค่นี้



       ยังมีต่ออีก



       เด็ดกว่านี้ขอบอก

       

       คุณอย่าได้กระพริบตากันเด็ดขาด



       “ต้องหาคนที่เกิดวันสาม เดือนสาม ปีสาม และปีเกิดที่ลงท้ายด้วยเลขสาม หรือคนที่เกิดวันอังคาร เดือนมีนาคม ปีขาล และปีเกิดที่ลงท้ายด้วยสาม
มาทำพิธีอีกครั้ง ที่อาจารย์ทำอยู่ตอนนี้ก็แค่สะกดหยุดไฝกาลกิณีไม่ให้มันกำเริบเสิบสานแสดงฤทธิ์แสดงเดชทำลายธุรกิจของคุณให้แย่ลงไว้ชั่วคราวเท่านั้น
ต้องหาคนที่มีวันเดือนปีเกิดที่ว่ามาทำพิธีครั้งสุดท้ายอีกครั้ง เพื่อให้สัมฤทธิ์ผลฆ่าไฝกาลกิณีได้ถาวร”



       พ่อหมอหรืออาจารย์บอกผมกับเมียอย่างนี้



       ผมได้ยินพ่อหมอหรืออาจารย์บอกแล้วท้องไส้ปั่นป่วนอ้วกจะพุ่งให้ได้ และก็เกือบจะเลิกล้มความตั้งใจ เพราะสิ่งที่พ่อหมอหรืออาจารย์บอกนั้น มันเข้า
ทำนองหมอเสน่ห์หลอกฟันผู้หญิงตามที่มีข่าวบ่อย ๆ



       แต่พ่อหมอหรืออาจารย์ก็เสนอทางเลือกให้ผม เพื่อให้ผมทบทวนตัดสินใจว่าจะเดินหน้าต่อหรือหยุดแค่นี้



       “ถ้าคุณไม่เชื่อ คุณก็ไม่ต้องทำตามที่อาจารย์บอก คุณลองดูเหตุการณ์ไปก่อนก็ได้ ขอให้คุณสังเกตดูว่านับจากวันนี้ไปอีกเจ็ดวัน ธุรกิจของคุณจะดีขึ้น
อย่างที่คุณคิดไม่ถึง เพราะอำนาจของไฝกาลกิณีถูกอาจารย์สะกดควบคุมไว้แล้ว เงินที่ขาดมือก็จะกลับมาคล่องมือ ลูกค้าคุณที่หายก็จะกลับมาหา
คุณ...ฯลฯ  แต่ถ้าพ้นเจ็ดวันไปคุณยังไม่ทำตามที่อาจารย์บอก ธุรกิจของคุณก็จะแย่ลงอีก จนในที่สุดคุณจะล้มละลายหมดตัว เพราะอาจารย์กำกับควบคุม
ไม่ให้ไฝมันมีอำนาจส่งผลร้ายกับคุณและเมียคุณได้เพียงแค่เจ็ดวันเท่านั้น แต่อาจารย์ขอแนะนำว่าให้คุณหาคนที่เกิดวันเดือนปีตามที่อาจารย์บอกไปเตรียม
ไว้ เมื่อถึงเวลาฉุกละหุกคุณอยากจะทำเดี๋ยวจะหาคนไม่ทัน เรื่องหาคนที่มีวันเดือนปีเกิดตามที่อาจารย์บอกมาร่วมทำพิธีนี่ อาจารย์ไม่ยุ่งเกี่ยว ให้ทางคุณ
จัดหามากันเอง”



       แถมพ่อหมอหรืออาจารย์ยังพูดให้ผมหดหู่ท้อแท้สิ้นหวังหมดอาลัยตายอยากล่วงหน้าอีกว่า...



       “ไฝในร่มผ้า หรือไฝที่เกิดขึ้นบนหอยของเมียคุณเม็ดนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นไฝกาลกิณีส่งผลเสียกับธุรกิจของคุณและครอบครัวคุณเท่านั้น แต่มันยัง
ทำให้เมียของคุณเป็นคนที่มีตัณหาจัดมักมากในกามคุณไม่รู้จักพออีกด้วย วันเดือนปีเกิดและธาตุประจำตัวของคุณ คุณเป็นคนที่ไม่สนใจเรื่องบนเตียงเท่า
ไหร่ หากปล่อยไฝเม็ดนี้ไว้ไม่กำจัด ไม่เพียงแต่ธุรกิจหน้าที่การงานของคุณจะเจ๊งหมดตัวล้มละลาย แต่มันยังจะทำให้เมียคุณมีชู้ในวันข้างหน้าอีกด้วย”



       โอแม่เจ้า



       ไฝส้นตีนหัวควยอะไรเม็ดเล็กนิดเดียวเท่าปลายไม้จิ้มเขี้ยวมันจะมีฤทธิ์มีเดชได้มากขนาดนี้



       นี่มันมีอิทธิฤทธิ์ทำให้ธุรกิจของผมเจ๊งยังไม่พอ มันยังมีอิทธิฤทธิ์ทำให้เมียผมเซ็กส์จัดและจะมีชู้อีกด้วยเหรอเนี่ย



       แต่เรื่องเมียผมเธอเซ็กส์จัดที่พ่อหมอหรืออาจารย์ทัก อันนี้จริงครับ



       เมียผมเธอเป็นคนเซ็กส์จัดจริง ๆ ทุกครั้งที่เย็ดกันก่อนที่ผมจะเสร็จ เมียผมเธอเสร็จล่วงหน้าไปก่อนแล้วอย่างน้อยหนึ่งหรือสองครั้ง แล้วก็เสร็จพร้อม
กับผมครั้งสุดท้ายอีกครั้งหนึ่ง แต่ถ้าหากเธอยังไม่หายอยาก เธอจะให้ผมพักรอให้ควยผมฟื้นตัวแล้วเธอจะขึ้นเย็ดควยผมเอง



       เรื่องนี้พ่อหมอทักถูก...



       แต่ไม่ว่าผมจะเชื่อหรือไม่เชื่อที่พ่อหมอหรืออาจารย์บอกให้หาคนมาร่วมทำพิธี ผมก็ไม่มีทางเลือก ธุรกิจของผมกำลังจะเจ๊งล้มละลายเหลือแต่ขนตูด
ผมจะนิ่งเฉยไม่ได้ ผมต้องตัดสินใจทำอะไรซักอย่างก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำ




        แต่ผมก็กำลังเจอกับบททดสอบครั้งใหญ่ในขั้นตอนต่อไป




        สมมุติว่าสถานการณ์ของบริษัทผมดีขึ้นตามที่พ่อหมอหรืออาจารย์บอก หลังจากที่พ่อหมอหรืออาจารย์ทำพิธีสยบฤทธิ์สยบเดชไอ้ไฝนรกจกเปตรนี่ไว้
แล้ว ผมจะหาคนที่มีวันเดือนปีเกิดตรงตามที่พ่อหมอหรืออาจารย์บอกได้ที่ไหน



        ผมจะไปหาที่ไหน



       ผมนับนิ้วมือกับนิ้วตีนรวมกันดูแล้ว คนที่มีวันเดือนปีเกิด ตรงตามที่พ่อหมอหรืออาจารย์บอก ไล่จากปีล่างสุดที่พอจะมีลมหายใจอยู่ขึ้นมา จนถึง
ปีปัจจุบัน จะมีอยู่หกช่วงระดับของอายุด้วยกันคือ


       คนที่เกิดปี  พ.ศ 2543  อายุ   4 ปี  (คนนี้ตัดออก 4 ขวบมันเพิ่งจะหัดพูดเอง)


       คนที่เกิดปี  พ.ศ 2543  อายุ  14 ปี


       คนที่เกิดปี  พ.ศ 2533  อายุ  24 ปี


       คนที่เกิดปี  พ.ศ 2523  อายุ  34 ปี


       คนที่เกิดปี  พ.ศ 2513  อายุ  44 ปี


       คนที่เกิดปี  พ.ศ 2503  อายุ  54 ปี


       และคนที่เกิดปี  พ.ศ 2493   อายุ 64  ปี คนนี้ก็ตัดออก มันทุเรศเกินไปที่จะเอาน้ำควยคนแก่อายุ 64 ปีมาละเลงหอยสวย ๆ เมียอายุ 39 ปี แต่ถ้า
มันจำเป็นหาไม่ได้จริง ๆ ก็เอา
       


       ผมจะไปหาคนใดคนหนึ่งในห้าช่วงของอายุเหล่านี้ ที่มีวันเดือนปีเกิดตรงเป๊ะตามที่พ่อหมอหรืออาจารย์บอกนี่ได้ที่ไหน



       ประเทศไทยมีประชากรร่วมเจ็ดสิบล้านคน มีคนเกิดทุกวันก็จริง แต่ผมจะไปหาคนที่เกิดวันอังคาร เดือนมีนาคม ปีขาล และเกิดในช่วงระหว่างปีพ.ศ
2503 – 2543 ได้ที่ไหน



       นี่มันเง็มขมเอ้ยงมเข็มในมหาสมุทรชัด ๆ



       “สมมุติว่าผมต้องกลับมาทำพิธีอีกครั้ง แต่ผมหาคนที่มีวันเดือนปีเกิดที่ตามอาจารย์บอกไม่ได้ล่ะครับอาจารย์ !”.... ผมถามหลังจากที่พ่อหมอหรือ
อาจารย์ทำพิธีเอาปลัดขิก หรือควยไม้อันเล็กจิ้มหอยเมียผมพร้อมกับร่ายคาถาสยบฤทธิ์เดชของไฝนรกจนหอยเมียผมเยิ้มเสร็จแล้ว


       “ถ้าหาไม่ได้อาจารย์ก็ไม่รู้จะช่วยยังไงเหมือนกัน คุณต้องหาให้ได้  ไม่งั้นคุณแย่แน่ เพราะนอกจากคุณจะล้มละลายหมดตัว อาจารย์ฟันธงล่วงหน้าไว้
เลยว่าเมียคุณมีชู้แน่นอน”



       มันก็สมเหตุสมผล



       หมดตูดเมียหนีไปมีชู้



       สมเหตุสมผล ๆ



       “แล้ว... สมมุติอีกทีครับอาจารย์ สมมุติว่าผมหาคนมาได้ จะทำพิธียังไงบ้างครับ แค่ให้เขาชักว่าวแล้วเอาน้ำว่าวหรือน้ำควยเขาละเลงหอยเมียผมเท่า
นั้นรึเปล่าครับ !”


       “เมื่อถึงเวลาคุณจะรู้เอง เห็นแก่คุณเป็นคนดี อาจารย์พยายามช่วยคุณแล้วนะ ถึงเวลานั้นคุณจะช่วยตัวเองหรือไม่ช่วยตัวเองก็สุดแท้แต่คุณ”


       “อาจารย์ช่วยให้ความมั่นใจผมได้มั๊ยครับ ว่าถ้ากำจัดไอ้ไฝปีศาจนี่ออกจากหอยเมียผมแล้ว ทุกอย่างจะดีขึ้น !”


       “ขยับเข้ามา... พรุ่งนี้ธุรกิจหน้าที่การงานของคุณจะดีขึ้น เงินที่เก็บไม่ได้ก็จะเริ่มเก็บได้ ลูกค้าที่หายไปจะเริ่มทยอยกลับมาหาคุณอีกครั้ง และมะรืนนี้
คุณจะกระวนกระวายอยู่ไม่ได้ คุณจะคิดหาวิธีว่าจะไปหาคนที่มีวันเดือนปีเกิดตามที่อาจารย์บอกได้ที่ไหน”.... ผมขยับเข้าไป พ่อหมอหรืออาจารย์คว้าดินสอ
มาเขียนหน้าผากผม พลางบอกผมด้วยสีหน้าและเสียงมั่นใจมั่นใจเกินล้าน


       “สาธุครับอาจารย์ ถ้าเป็นไปตามที่อาจารย์ว่า พรุ่งนี้ธุรกิจผมดีขึ้นทันตา จะให้ผมทำอะไรผมยอมทำหมดครับ เพราะผมหมดปัญญาหมดหนทางที่จะ
แก้ไขแล้วจริง ๆ ครับอาจารย์ ตอนนี้ผมก็ไม่ต่างอะไรไปจากคนที่ล้มละลายอยู่แล้ว”


       “ถ้าคุณศรัทธาอาจารย์ช่วยคุณได้ อาจารย์รับรองเห็นผลทันตา”



       ขลังขนาดนี้เลยเหรอวะ


     
       “ดิชั้นก็ยอมทำทุกอย่างเหมือนกันค่ะอาจารย์ ขอให้ทุกอย่างดีขึ้นฟื้นตัวกลับมาเหมือนเดิม ดิชั้นยอมทำหมดทุกอย่างค่ะ”.... เมียผมเธอก็ยอมทุก
อย่างเหมือนกัน


       “ขอโทษครับอาจารย์ ผมขอถามนิดครับ ทำไมต้องจำเพาะเจาะจงเฉพาะคนที่เกิดวันเดือนปีนี้เท่านั้นครับ !”


       “คนที่เกิดในวันเดือนปีนี้ ธาตุกำเนิดเขาแรง สามารถละลายสลายฤทธิ์เดชของไฝกาลกิณีได้”


       “เหรอครับ... แล้วอาจารย์เคยทำพิธีแบบนี้หรือเปล่าครับ”


       “ในกรณีไฝกาลกิณีอย่างของเมียคุณนี่ ตั้งแต่อาจารย์ร่ำเรียนวิชาจากครูบาอาจารย์มา เมียของคุณเป็นคนที่สอง แต่ผู้หญิงคนนั้นต้องหาผู้ชายที่มีวัน
เดือนปีเกิดแตกต่างจากเมียคุณ เพราะเดือนปีเกิดของเมียคุณกับเขาไม่เหมือนกัน”


       “แล้วได้ผลมั๊ยครับอาจารย์ !”


       “ได้ผลสิ  อาจารย์ทำพิธีกำจัดไฝออกให้ เขาก็เจริญก้าวหน้าทำมาค้าขึ้น ทุกวันนี้ถ้ามีเวลาเขาก็ยังแวะเวียนมาหามาเยี่ยมอาจารย์บ่อย ๆ”


       “ถ้าได้ผลจริง ผมจะไม่ลืมบุญลืมคุณอาจารย์ไปตลอดชีวิตเลยครับ”


       “อาจารย์รู้ว่าคุณไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ ไหนลองบอกสิว่าคุณไหว้พระทำไม คุณไปทำบุญทำไม !”


       “ก็... ทำความดีไงครับอาจารย์”.... ผมรู้สึกตัวเองเป็นเด็กปัญญาอ่อนกับคำถามนี้ยังไงไม่รู้


       “เวลาไหว้พระคุณอธิฐานมั๊ย !”


       “อธิฐานของพรครับอาจารย์”


       “เจาะจงได้มั๊ย คุณอธิษฐานขอพรอะไรบ้าง แล้วพระท่านตอบคุณว่ายังไงบ้าง !”


       “....!!....”


       “คุณไม่ได้ยินพระท่านตอบรับ หรือได้ยินพระท่านปฏิเสธคำอธิษฐานของคุณใช่มั๊ย !”



       “....!!....”



       “คุณไม่ได้ยินพระท่านหรอก เพราะคุณไม่รู้ ไม่เข้าใจในสิ่งที่คุณทำ ว่าคุณทำเพื่ออะไร และทำไมคุณถึงทำ คุณแค่ทำตามที่ทำต่อ ๆ กันมาเท่านั้น”



       “....!!....”



       “การทำบุญไหว้พระเป็นการทำความดี เป็นเรื่องของจิตใจ แต่เป็นคนละเรื่องกันกับสิ่งที่คุณกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้  ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ในเรื่องที่เราไม่รู้
ไม่เห็น โลกนี้มีอะไรอีกเยอะแยะมากมายที่ซ่อนเร้นปิดบังเราอยู่ เจอเข้ากับตัวเองเมื่อไหร่นั่นแหละถึงจะรู้สึก โลกนี้มีหลายศาสนา หลายความเชื่อ แต่
ศาสนาและความเชื่อเหล่านั้นล้วนบ่งชี้ไปในทิศทางเดียวกัน มีบาป มีบุญ มีนรก มีสวรรค์เหมือนกัน มีผี มีเทวดาเหมือนกัน ทำไมมันถึงเป็นเช่นนั้นล่ะ เพราะ
มันมีรากเหง้ามาจากแหล่งเดียวกัน ที่เดียวกัน รึเปล่า !”


       “....!!....”


       “คุณกลับไปคิดทบทวนสิ่งที่อาจารย์บอกดูนะ ว่าถูกหรือเป็นไปอย่างที่อาจารย์บอกรึเปล่า มันดีขึ้นอย่างที่อาจารย์บอกหรือเปล่า ถ้ามันไม่ดีขึ้นคุณก็ไม่
ต้องสนใจ ไม่ต้องกลับมาหาอาจารย์อีก แต่ถ้าหากมันดีขึ้น ก็สุดแท้แต่คุณจะตัดสินใจว่าจะเดินหน้าทำพิธีหน้าต่อ หรือปล่อยให้ธุรกิจของคุณมันเจ๊งคามือของคุณ”


       “ครับอาจารย์”






       # # # # # # # #







       หลังจากไปให้พ่อหมอหรืออาจารย์เอาปลัดขิกทำพิธีสะกดอิทธิฤทธิ์ไอ้ไฝจังไรที่เกาะอยู่กลีบหอยเมียจนหอยเมียเยิ้มกลับมา เช้าวันรุ่งผมกับเมียไป
ทำงานกันตามปกติ ด้วยความท้อแท้สิ้นหวังเหมือนเดิมที่กำลังจะล้มละลายหมดตัว แต่ก็แอบหวังนิด ๆ ว่าจะเกิดปาฏิหาริย์เล็ก ๆ ขึ้นตามที่พ่อหมอหรือ
อาจารย์รับประกันไว้ เช่นว่ามีเงินเข้าบัญชี มีลูกค้าติดต่องานเข้ามา อย่างน้อยเป็นค่าพ่อหมอหรืออาจารย์เอาปลัดขิกหรือควยไม้จิ้มหอยเมียจนเยิ้มซักหน่อย
ก็ยังดี เพราะตอนนี้แบ๊งค์เขาเริ่มติดเครื่องหมายพิเศษหน้าตัวเลขในสมุดบัญชีบางเล่มให้แล้ว
 


       แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง ๆ ครับ



       เก้าโมงกว่าใกล้จะสิบโมง เมียผมเธอหน้าตาตื่นเข้ามาบอกผมว่าเช็คติดสปริงเด้งแล้วเด้งอีกที่แช่เน่าอยู่ในแบ๊งค์หลายใบเริ่มขึ้นเงินได้


       เท่านั้นยังไม่พอ หลังเที่ยงลูกค้าขาจรและลูกค้าประจำทั้งพี่ไทยและฝรั่งที่พากันหายหัวไปอย่างไม่มีเหตุผล ก็มีการติดต่อเข้ามาเพื่อนำเข้าและส่ง
ออกสินค้าอย่างไม่มีเหตุผล


       ผมก็อึ้งแดกเลยสิ ขนหัวลุกด้วย


       และอึ้งแดกหนักเข้าไปอีกเมื่อปิดจ๊อบก่อนเลิกงานในตอนเย็น เช็คติดสปริงที่แช่เน่าหนอนขึ้นยั้วเยี้ยอยู่ในแบ๊งค์ตั้งแต่ชาติที่แล้ว แลกเงินสด ๆ ได้
หมุดทุกใบ



       โอ้พระเจ้าช่วยกล้วยทอด

       

       เอาล่ะสิทีนี้.. ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่


       ที่ผ่านมามีแต่ควักกับควัก เงินเดือนพนักงาน+เงินเดือนตัวเองก็ต้องกู้มาจ่าย แค่วันแรกหลังจากพาเมียไปทำพิธีสะกดอิทธิฤทธิ์หอยเอ้ยสะกด
อิทธิฤทธิ์ไฝนรกที่เกาะอยู่กลีบหอยเมียไว้ เงินไว้ก็ไหลเข้าบริษัทกว่าสองล้าน

 
       ไม่ต้องรอวันที่สองหรือวันพรุ่งนี้ ผมเริ่มจิตตกกระวนกระวายเรื่องหาคนที่มีวันเดือนปีเกิดตามที่พ่อหมอหรืออาจารย์บอก


       ผมจะไปหาพระเอกขี่ม้าขาวคนใดคนหนึ่งในช่วงห้าอายุนี่ได้ที่ไหน




       วีรบุรุษของผมหลบอยู่มุมไหนของประเทศนะ






       # # # # # # # #







       ผมกับเมียกลับถึงบ้านใจตรงกัน ต่างคนต่างถามกันว่าจะไปหาคนที่มีวันเดือนปีเกิดและปีพ.ศ เกิด ตรงตามที่พ่อหมอหรืออาจารย์บอกกันได้ที่ไหน ถึง
แม้จะเหลือเวลาอีกห้าวัน แต่สถานการณ์มันเริ่มดีขึ้น มันเริ่มเข้าเค้าตามที่พ่อหมอหรืออาจารย์พูดแล้ว ผมกับเมียจะต้องเริ่มต้นหากันตั้งแต่เดี๋ยวนี้ เพราะการ
หาคนที่มีวันเดือนปีเกิดและพ.ศ เกิดให้ได้ตรงกับที่พ่อหมอหรืออาจารย์บอกมันไม่ใช่เรื่องง่าย มันยิ่งกว่านับเม็ดทรายในมหาสมุทรซะอีก จะประกาศหาทาง
อินเตอร์เน็ตก็โจ่งแจ้งเกินไป ดีไม่ดีโดนปทอ.สงสัยตามแกะรอยยุ่งอีก



       ในที่สุดผมก็มีไอเดีย



       ไอเดียสุดบรรเจิด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น